AFC khen tuyển Việt Nam tự tin hơn nhờ thắng tuyển Trung Quốc

NGUYỄN ĐĂNG| 19/03/2022 19:50

Tuyển Việt Nam đã hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, tuy nhiên đội bóng của ông Park Hang-seo vẫn phải nỗ lực để giành thêm những điểm số ở hai trận đấu cuối cùng.

AFC khen tuyển Việt Nam tự tin hơn nhờ thắng tuyển Trung Quốc
Tuyển Việt Nam có chiến thắng 3-1 đáng nhớ trước tuyển Trung Quốc hôm 1.2. Ảnh: Minh Hiếu

Bảng B của vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ kết thúc với 2 lượt trận diễn ra vào ngày 24.3 và 29.3. Lúc này, cục diện bảng đấu đã định hình rõ nét với 2 nhóm. Nhóm 1 gồm 3 đội tuyển Saudi Arabia, Nhật Bản và Australia sẽ tranh 2 trực tiếp đến Qatar. Nhóm còn lại gồm tuyển Oman, tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam đã chắc chắc bị loại. Tuy nhiên, 3 đội bóng này vẫn nỗ lực hết sức để giành thêm những điểm số.

Tuyển Việt Nam lúc này đang đứng cuối bảng B với 3 điểm. Đó là 3 điểm khi đội có chiến thắng lịch sử trước tuyển Trung Quốc vào hôm 1.2. "Các bàn thắng của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức đã giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng lịch sử 3-1 trước tuyển Trung Quốc tại sân Mỹ Đình, qua đó giúp đội có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại cuối cùng. Đội bóng của ông Park Hang-seo sẽ tràn đầy tự tin khi tiếp đón tuyển Oman tại sân nhà và sau đó làm khách trên sân tuyển Nhật Bản ở lượt đấu cuối cùng", trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) nhận xét.

Bảng xếp hạng bảng B trước 2 lượt đấu cuối cùng. Tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để soán ngôi của tuyển Trung Quốc. Ảnh: AFC
Bảng xếp hạng bảng B trước 2 lượt đấu cuối cùng. Tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để soán ngôi của tuyển Trung Quốc. Ảnh: AFC

Trong phát biểu mới nhất, huấn luyện viên Park Hang-seo từ chối tiết lộ mục tiêu cụ thể ở hai trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh sẽ cùng các học trò cố gắng hết sức. Ở lượt đi, tuyển Việt Nam từng thua tuyển Oman 1-3 và Nhật Bản 0-1, nhưng khi đó đội đã chơi khá tốt. Vì thế, với sự tự tin nhờ chiến thắng trước tuyển Trung Quốc, Quang Hải cùng đồng đội hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở hai trận đấu cuối cùng.

Trong khi đó, tuyển Trung Quốc - xếp áp chót sẽ lần lượt gặp Saudi Arabia và Oman ở hai trận đấu cuối cùng. AFC cảnh báo: "Tuyển Trung Quốc có chiến thắng duy nhất tại vòng loại World Cup trước tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3, nhưng sau đó cũng có trận thua nhức nhối trước đối thủ này. Đội bóng của huấn luyện viên Li Xiaopeng đối mặt với nguy cơ rơi xuống cuối bảng nếu thua 2 trận đấu cuối cùng".

Ở nhóm dẫn đầu, tuyển Saudi Arabia đang đứng hạng nhất với 19 điểm. Họ sẽ giành vé dự World Cup sớm 1 lượt đấu nếu thắng tuyển Trung Quốc hôm 24.3. Tương tự, tuyển Nhật Bản (18 điểm) cũng có vé đến Qatar nếu giành trọn 3 điểm trên sân Australia (15 điểm). Trong trường hợp Socceroos thắng trận, tuyển Nhật Bản sẽ bị vượt mặt và bắt buộc phải có 3 điểm trước tuyển Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AFC khen tuyển Việt Nam tự tin hơn nhờ thắng tuyển Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO