aespa đã đánh bại TWICE để trở thành nhóm nữ đứng đầu Kpop về thành tích này trong năm 2021

Snowie,| 30/10/2021 15:31

Khi năm 2021 đang dần khép lại, liệu aespa có thể tiếp tục giữ vững phong độ để trở thành nhóm nữ Kpop đứng đầu về thành tích này?

Vào ngày 5/10 vừa qua, aespa đã phát hành mini album 'Savage' bao gồm 6 ca khúc với bài hát chủ đề cũng có tên là 'Savage'. Đây là album physical đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm kể từ màn debut của họ vào tháng 11/2020 với ca khúc 'Black Mamba'. Đúng như kì vọng, aespa đang tiếp tục gây chú ý và thu hút lực lượng fan hùng hậu khi mỗi bài hát họ phát hành đều được đánh giá cao và trở thành nhóm nhạc Kpop gen 4 đầu tiên đạt Perfect All-kill

Tuy nhiên thành tích của aespa không chỉ dừng lại ở mảng nhạc số mà nhóm còn làm tốt ở cả mảng doanh số album - điều mà rất hiếm nhóm nữ Kpop nào có thể chinh phục được. Thậm chí mới đây nhất, aespa còn đánh bại TWICE để nắm giữ kỷ lục nhóm nữ Kpop có album bán chạy nhất trong năm 2021 trên BXH Hanteo. 

Cụ thể vào ngày 29/10, album 'Savage' của aespa được xác nhận đã trở thành album có doanh số cao nhất của một nhóm nữ Kpop trên Hanteo trong năm 2021. Vào ngày thứ 25 kể từ khi phát hành, họ bán được thêm 30.613 bản. Như vậy tính đến ngày hôm đó, 'Savage' đã đạt tổng doanh số 370.350 bản. 

Con số này của aespa đã vượt qua album 'Taste of Love' của TWICE - vốn đang là album bán chạy nhất của nhóm nữ Kpop năm nay. 'Taste of Love' tính đến thời điểm hiện tại đã bán được 339.019 bản trên Hanteo. 

Thành tích này của aespa đều khiến mọi người kinh ngạc và thán phục bởi nhóm cũng chỉ sắp tròn 1 năm tuổi nghề, thế nhưng họ đã trở thành nhóm nữ có album bán chạy nhất năm 2021. Trước đó, album 'Savage' cũng đang giữ kỷ lục album debut bán chạy nhất của một nhóm nhạc nữ trong lịch sử, đánh bại doanh số 'SQUARE UP' của BLACKPINK.

Khi năm 2021 đang dần khép lại, nhiều người đang mong đợi xem liệu aespa có thể tiếp tục giữ vững phong độ để trở thành nhóm nữ Kpop có doanh số album cao nhất năm hay không. Đối thủ lớn nhất của họ sẽ vẫn tiếp tục là TWICE khi nhóm nữ nhà JYP sẽ chuẩn bị phát hành full album mới 'Formula of Love: O+T=<3' vào ngày 12/11 tới đây. dù vậy những gì aespa đạt được lúc này đã là quá đáng nể và xứng đáng nhận được những lời khen ngợi nồng>

aespa - 'Savage' MV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
aespa đã đánh bại TWICE để trở thành nhóm nữ đứng đầu Kpop về thành tích này trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO