Adele chính thức tung siêu phẩm album '30'

19/11/2021 10:05

Đảm bảo dù khán giả ở bất kì quốc gia nào, album "30" cũng sẽ đều lên kệ tại khu vực đó vào đúng 0h00 ngày 19/11.

Đúng 0h00 ngày 19/11 (theo giờ Việt Nam), Adele chính thức cho ra mắt album 30 trong sự trông đợi của khán giả toàn thế giới.

Được biết, ekip của Adele đã làm việc với các đơn vị phát hành nhạc để đảm bảo dù khán giả ở bất kì quốc gia nào, album 30 cũng sẽ đều lên kệ tại khu vực đó vào đúng 0h00 ngày 19/11.

6 năm kể từ album 25, người hâm mộ thực sự thỏa "cơn khát" nhạc của Adele với 30.

Album có thời lượng gần 1 tiếng đồng hồ với tổng cộng 12 ca khúc, rất nhiều các ca khúc có thời lượng dài 5-6 phút, một điều không dễ thấy với các sản phẩm âm nhạc hiện đại. Điều này chứng tỏ Adele vẫn trung thành với giá trị âm nhạc của cô, không vì thị hiếu công chúng mà thay đổi.

Adele chính thức tung siêu phẩm album 30-1
Album 30 đã chính thức có mặt trên các nền tảng Spotify, iTunes, Apple Music,...

Album 30 mang màu sắc chủ đạo của 3 dòng nhạc pop, jazz, soul và đánh dấu nhiều thể nghiệm âm nhạc lần đầu tiên được Adele đưa vào các ca khúc của cô.

Album mở đầu với Strangers By Nature, mang đến một không gian âm nhạc mênh mông, đầy hoài niệm thực sự rất ấn tượng.

Easy On Me nối tiếp ở vị trí thứ 2 có thể xem khá "lạc quẻ" nếu so với màu sắc chung của album, tuy nhiên lại là một bước đi an toàn cho vai trò một lead single.


Adele - Easy On Me

My Little Love có thể xem là một trong những track dễ khiến trái tim khán giả "tan vỡ" ngay từ lần nghe đầu tiên khi xuyên suốt ca khúc là các đoạn băng được ghi lại lúc Adele trị liệu tâm lí, giọng nói của bé Angelo cũng như tiếng khóc nấc của cô chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể kìm nén cảm xúc.

Sau đó, nhịp điệu của album được đẩy nhanh lên một cách đột ngột với 3 track Cry Your Heart Out, Oh My God và Can I Get It, 3 track đánh dấu màn thể nghiệm đột phá đầy mới mẻ của Adele trong âm nhạc.

Không còn quá bi lụy mà mang tính "upbeat" hơn, tuy nhiên vẫn giữ được đúng màu sắc soul trong con người nghệ sĩ của Adele.

5 track kế tiếp đánh dấu một thế giới nội tâm đầy sâu sắc và chiêm nghiệm của Adele về cuộc sống và cuộc hôn nhân đã qua. Đó là một Woman Like Me nói về mối quan hệ độc hại với người đàn ông, một Hold On như một bản "thánh ca" chữa lành cho tâm hồn, một To Be Loved mang đầy nỗi dằn vặt như một trang nhật kí bất tận,...

Track All Night Parking cũng đánh dấu sự hợp tác của Adele với tiếng đàn ấn tượng của nghệ sĩ piano jazz Erroll Garner. Và cuối cùng, 30 kết thúc với ca khúc Love Is A Game như một lời kết luận cuộc sống và tình yêu như một trò chơi, cũng là lời khép lại hành trình âm nhạc gần 1 tiếng đồng hồ của album.

Đánh giá một cách tổng thể, 30 mang đến một Adele rất mới, nhưng không hẳn sẽ được lòng số đông đại chúng vốn đã quen với những bản ballad não nề chuẩn "tình buồn quốc dân" ngay từ lần nghe đầu tiên.

Tuy nhiên, tính thể nghiệm của Adele trong 30 thực sự vượt xa những sản phẩm trước đó, đủ để chứng minh tài năng và tính nghệ sĩ trong cô vẫn luôn cuộn chảy sau 6 năm chờ đời.

Adele chính thức tung siêu phẩm album 30-2

Bên cạnh đó, trong phần phỏng vấn vào tối 18/11 (theo giờ Việt Nam) với John Mayer trên SXM, Adele cho biết cô không dự định sẽ có chuyến lưu diễn để quảng bá cho album 30 mặc dù cô rất muốn.

"Chẳng lẽ đến tận 2023 mới đi diễn cho album 30". John Mayer sau đó gợi ý Adele ra luôn một album liền kề để có thể diễn gộp quảng bá cho cả 2 album, Adele đáp lại: "Nếu thế thì có lẽ đợi 8 năm nữa".

Thông tin trên khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng tuy nhiên cũng chưa biết được thực hư ra sao với tính cách của Adele!

Theo Trí Thức Trẻ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Adele chính thức tung siêu phẩm album '30'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO