ADB giảm dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á do dịch COVID-19

Hằng Linh (TTXVN/Vietnam+)| 21/07/2021 13:11

Ngân hàng Phát triển châu Á đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á xuống 7,2% so với mức 7,3% được đưa ra hồi tháng Tư do làn sóng lây nhiễm mới COVID-19 làm giảm quá trình phục hồi.

ADB giam du bao tang truong kinh te chau A do dich COVID-19 hinh anh 1Cảnh vắng vẻ trên đường phố thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia khi lệnh phong tỏa toàn quốc được áp đặt nhằm phòng ngừa dịch COVID-19 lây lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực châu Á trong năm nay xuống 7,2% so với mức 7,3% được đưa ra hồi tháng Tư do làn sóng lây nhiễm mới COVID-19 làm giảm quá trình phục hồi của một vài nền kinh tế.

Dự báo tăng trưởng kinh tế cho khu vực Đông Nam Á cũng được điều chỉnh, giảm xuống 4% so với mức 4,4% do các đợt bùng phát dịch mới.

Trong báo cáo mang tựa đề “Triển vọng phát triển châu Á năm 2021," nhà kinh tế trưởng của ADB Yasuyuki Sawada cho biết, sự phục hồi của khu vực châu Á-Thái Bình Dương vẫn đang tiếp tục mặc dù con đường vẫn còn bấp bênh trong bối cảnh các đợt bùng phát dịch mới với sự xuất hiện của các biến thể mới và việc triển khai vaccine ngừa COVID-19 không đồng đều trong khu vực.

Ngoài các biện pháp ngăn chặn và tiêm chủng, việc khôi phục theo từng giai đoạn và chiến lược các hoạt động kinh tế-thương mại, sản xuất và du lịch - sẽ là chìa khóa để đảm bảo rằng sự phục hồi là bền vững, toàn diện và có triển vọng.

Theo báo cáo, đại dịch vẫn là nguy cơ lớn nhất đối với triển vọng phát triển kinh tế vì dịch bệnh tiếp tục bùng phát ở nhiều nước trong khu vực với số ca nhiễm hằng ngày đạt đỉnh khoảng 434.000 ca/ngày vào giữa tháng Năm vừa qua và giảm xuống còn 109.000 ca /ngày vào cuối tháng Sáu, tập trung chủ yếu ở Nam Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, nhà kinh tế trưởng Yasuyuki Sawada cho rằng triển vọng tăng trưởng của cả khu trong năm 2022 đã được điều chỉnh tăng lên 5,4% từ mức 5,3%./.

Hằng Linh (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ADB giảm dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á do dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO