9X nấu cơm ở cữ cho vợ khiến hội chị em 'đổ gục'

MINH AN| 04/09/2021 00:41

Chắc hẳn bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn được thưởng thức những mâm cơm cữ ngon lành như thế này từ người chồng của mình nhưng không phải ai cũng có được niềm may mắn đó.

Nói đến cơm cữ dành cho sản phụ sau sinh trong tâm trí nhiều người thường nghĩ đó sẽ là những bữa cơm do mẹ chồng hoặc mẹ ruột của sản phụ nấu.

Bởi bà nội, bà ngoại là những người có kinh nghiệm, vừa nấu ngon, lại vừa biết được những món ăn nào tốt, phù hợp với “bà đẻ”, món nào thì không tốt, cần phải kiêng.

Thế nhưng một ông bố trẻ sinh năm 1995 đã khiến nhiều chị em thay đổi suy nghĩ ấy, bởi từ khi có con, ngày nào anh Nguyễn Trung Quân (Thường Tín, Hà Nội) cũng tự tay vào bếp nấu những mâm cơm ở cữ thơm ngon, giàu dưỡng chất cho vợ.

quan31.jpeg
Từ khi vợ mang bầu, anh Quân không nề hà chuyện bếp núc
quan32.jpeg
Mỗi ngày anh Quân dành tầm 40 phút nấu mâm cơm cho vợ

Được biết Trung Quân hiện là một nhân viên văn phòng, sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách để phòng chống dịch bệnh thì anh cũng làm việc ở nhà và đúng thời gian vợ sinh con. Đây là bé đầu tiên của vợ chồng Trung Quân.

quan30.jpeg
Gia đình nhỏ hạnh phúc to của Trung Quân

Trung Quân chia sẻ rằng đúng là lâu nay chuyện đàn ông vào bếp nấu cơm cữ cho vợ không nhiều nhưng với trách nhiệm của một người chồng, người cha thì chuyện vào bếp cũng đã là gì so với những vất vả mà vợ anh phải trải qua khi sinh con.

“Để giúp vợ có nhiều dưỡng chất phục hồi sức khỏe sau cơn sinh mổ vất vả, mỗi ngày mình đều cô gắng chuẩn bị những mâm cơm làm sao vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt. Mỗi bữa đều đầy đủ 3-4 món, bày biện gọn gàng, chỉ cần vợ ăn hết là mình vui rồi”, Trung Quân nói.

quan34.jpeg
Quân cũng tham khảo nhiều nơi xem những món gì mẹ bỉm ăn thì nhiều dưỡng chất
quan33.jpeg
Bữa nào cũng 3-4 món và cả hoa quả tráng miệng

Ngoài ra, để lên thực đơn cho món ăn, Quân cũng hỏi thêm ý của vợ xem vợ có thích ăn không. Mỗi bữa ăn Quân sẽ nấu trong khoảng 30-45 phút.

Trung Quân cũng chia sẻ rằng hạnh phúc nhất của anh là mỗi ngày nhìn thấy vợ ăn hết suất cơm mình nấu, mỗi ngày được phụ vợ thay bỉm và cho con uống sữa.

Hiện tại, vợ chồng Quân đang ở với bố mẹ nên bố mẹ cũng giúp đỡ khoản chăm con nhiều nhưng việc gì có thể chủ động làm thì anh đều sẵn sàng làm giúp vợ.

Trước khi vợ bầu thì Quân cũng thường xuyên giúp vợ rửa bát, nấu cơm, đưa vợ đi làm, đón vợ làm về.

Nhìn mâm cơm ở cữ Trung Quân nấu cho vợ chắc hẳn vợ anh cũng cảm thấy ấm lòng, còn hội chị em lập tức tặng cho ông bố trẻ này danh hiệu “người chồng của năm”.

Sau đây là mâm cơm ở cữ mà 9X Trung Quân nấu cho vợ:

quan17.jpeg
quan12.jpeg
quan11.jpeg
quan35.jpeg
quan13.jpeg
quan14.jpeg
quan15.jpeg
quan16.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9X nấu cơm ở cữ cho vợ khiến hội chị em 'đổ gục'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO