9X được khen nức nở với loạt mâm cơm chỉ với 100 nghìn

MINH AN| 05/10/2021 19:00

Nấu gì cho gia đình vừa ngon, bổ lại rẻ đã khiến không ít bà nội trợ đau đầu. Với việc trổ tài bếp núc đảm đang và cân đối chi tiêu trong mỗi bữa cơm của mình chỉ khoảng 100 nghìn, cô nàng Thu Uyên (22 tuổi, Hải Dương) đã dành được lời khen ngợi của nhiều người.

Được biết, gia đình của Phương Uyên bao gồm 6 người. Để nấu một mâm cơm như vậy, cô gái trẻ thường mất từ 45 phút đến 1 tiếng để làm mâm cơm các món đơn giản.

Thu Uyên cho biết, hầu hết khi về nhà cô đều tận dụng thức ăn có trong tủ lạnh, chỉ khi nào hết mới mua đồ mới và chủ yếu là mẹ mua gì cô sẽ nấu đấy.

duong18.jpeg
Thu Uyên - cô gái 22 tuổi với tài nấu ăn đỉnh của chóp chỉ với 100 nghìn/bữa cho 6 người ăn

“Mình ở quê nên nhà trồng được rau, hơn nữa thực phẩm ở quê cũng rất rẻ nên chỉ với 100 nghìn mình có thể thiết kế những bữa cơm đơn giản lại ngon.

Hồi bé mình vụng lắm, có nhiều kỉ niệm bếp núc nhớ đời. Nhưng không hiểu sao tới bây giờ lại vẫn mê đắm với nấu nướng. Học cách nấu rồi học cách decor sao cho đẹp. Mỗi lần nấu ăn là mình cảm thấy thoải mái, vui vẻ hẳn ra. Và thành quả là những món ăn ngon cho cả gia đình quây quần hạnh phúc bên bữa cơm nhà", Uyên tâm sự.

duong15.jpeg
duong14.jpeg

Ẩm thực đối với Uyên là sự tinh tế, không chỉ ngon miệng mà còn phải ngon mắt, đặt vào đó tâm huyết và sự chăm chỉ. Nấu ăn cũng là một liều thuốc giải toả những căng thẳng. Mỗi khi cô nàng stress vì học tập mà vào bếp cũng khiến tâm trạng cải thiện lên rất nhiều.

Được biết, hầu hết những món hiện tại cô làm đều được mẹ dạy. Bố cũng ảnh hưởng đến việc yêu bếp của 9X. Mỗi lần từ Hà Nội về quê là bố vào bếp nấu ăn cho Uyên và đến giờ là cô sẽ nấu ăn cho bố.

duong13.jpeg
duong12.jpeg

Nhà có người cao tuổi nên khi nấu ăn, 9X luôn chú ý đến việc chế biến sạch sẽ, lựa chọn thực phẩm an toàn để đảm bảo sức khỏe. Mâm cơm luôn có nhiều rau xanh, đồ chiên bị hạn chế.

9X thường nấu các món mới chứ không lặp lại thực đơn tránh gây cảm giác ngán ngấy cho cả nhà. Bên cạnh đó, cô nàng còn phối hợp món ăn sao cho dễ thưởng thức. Chẳng hạn trên mâm có thịt luộc thì sẽ được ăn kèm đồ chua như hành tây chua ngọt, hoặc dưa muối...

duong11.jpeg
duong10.jpeg

"Mình thường nấu các món mới mỗi ngày và cố gắng không lặp lại thực đơn để tránh gây cảm giác chán và ngấy cho cả nhà. Bên cạnh đó còn phối hợp các món ăn sao cho dễ thưởng thức.

Chẳng hạn trên mâm có thịt luộc thì sẽ được ăn kèm với đồ chua như hành tây chua ngọt hoặc dưa muối để kích thích vị giác.

Thỉnh thoảng mình còn làm các món ăn tráng miệng khác như chè, cháo, phở cuốn, bún đậu để đổi gió cho cả nhà", Uyên cho hay.

Cùng tham khảo thêm thực đơn 100 nghìn/bữa nhà Uyên nhé:

duong9.jpeg
duong8.jpeg
duong2.jpeg
duong3.jpeg
duong4.jpeg
duong1.jpeg
duong6.jpeg
duong5.jpeg
duong7.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9X được khen nức nở với loạt mâm cơm chỉ với 100 nghìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO