9 lợi ích sức khỏe của probiotic

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY)| 11/05/2022 17:00

Theo Boldsky, probiotic là nhóm vi khuẩn sống có lợi, giúp đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa tiêu chảy. Dưới đây là 9 lợi ích của vi khuẩn probiotic.

9 lợi ích sức khỏe của probiotic
Bổ sung probiotic mang lại nhiều lợi ích cho đường ruột. Đồ họa: Doãn Hằng

Ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy

Ngăn ngừa tiêu chảy là một trong những lợi ích của probiotic. Lợi khuẩn probiotic làm giảm tiêu chảy, ngay cả tiêu chảy ở trẻ em. Đặc biệt, khi sử dụng probiotic để cầm tiêu chảy sẽ không để lại tác dụng phụ.

Phòng chống bệnh truyền nhiễm trong bệnh viện 

Khi ở bệnh viện, nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm tăng cao ngay cả khi đã rửa tay sạch sẽ. Probiotic có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Do đó, bổ sung probiotic có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện.

Phòng chống dị ứng 

Thai phụ uống men vi sinh và bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh có thể làm giảm nguy cơ phát ban, dị ứng da ở trẻ. Bên cạnh đó, những người đã bị phát ban khi ăn hoặc uống thực phẩm giàu probiotic có thể giảm các triệu chứng của dị ứng. Ngoài ra, vi khuẩn probiotic có thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vật chất lạ gây ra dị ứng.

Điều trị bệnh viêm ruột

Điều trị các triệu chứng của bệnh viêm ruột là một trong những lợi ích của việc bổ sung probiotic. Cung cấp men vi sinh giúp đường ruột khỏe mạnh, từ đó, làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm ruột.

Giảm tác dụng phụ của thuốc kháng sinh

Hệ vi khuẩn đường ruột bị rối loạn là một trong những vấn đề khi uống quá nhiều thuốc kháng sinh. Probiotic có thể ngăn ngừa tiêu chảy do dùng kháng sinh, giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột, ngăn chặn vi khuẩn xấu phát triển gây bệnh.

Ngăn ngừa viêm ruột kết

Khi quá trình tiêu hóa gặp khó khăn, thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn có thể gây ra viêm ruột kết. Bổ sung probiotic là một trong những cách đơn giản để giảm cơn đau và co thắt do viêm ruột kết gây ra. Ngoài ra, vi khuẩn có lợi còn hỗ trợ cơ thể phân hủy thức ăn, ngăn ngừa viêm ruột kết.

Loét dạ dày và ruột 

Probiotic có hiệu quả trong việc điều trị các vết loét do nhiễm trùng helicobacter pylori. Probiotic giúp đường ruột ổn định và làm giảm các triệu chứng loét như giảm đau và giảm nóng rát.

Điều trị chứng không dung nạp đường lactose 

Một số người không thể tiêu hóa đường lactose có trong sữa. Vi khuẩn probiotic tiết ra enzyme giúp phân hủy và hấp thụ lactose trong sữa một cách hợp lý.

Trào ngược axit 

Probiotic có hiệu quả trong việc điều trị trào ngược axit. Probiotic có thể ngăn chặn chứng trào ngược của axit từ dạ dày lên thực quản bằng cách giảm lượng axit trong dạ dày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 lợi ích sức khỏe của probiotic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO