9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu

Phan Hằng (Theo Theculturetrip) (Báo Dân Việt)| 17/10/2021 13:53

Không thể phủ nhận rằng, các món ăn ở châu Phi vẫn luôn khiến người ta cảm thấy bất ngờ đến mức khó hiểu.

1. Xúc xích Mutura

9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu - 1

Đây là một loại xúc xích của người Kenya, được làm từ tiết heo, thịt nạc và gia vị các loại. Các nguyên liệu sẽ được nhồi vào ruột heo rồi nướng trên than nóng. Mặc dù thành phần của món xúc xích có thể khiến du khách phân vân không dám thử nhưng hương vị của nó thực sự dễ gây nghiện. Món ăn này thường được ăn kèm với kachumbari (salad cà chua và hành tây).

2. Bánh nhân kem Mandazi Chai

9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu - 2

Mandazi là một loại bánh ngọt của của người Kenya được làm từ bột chiên giòn. Đây là bữa sáng thường thấy ở Kenya, mọi người thường thưởng thức cùng với một tách trà. Sự kết hợp lạ lùng giữa bột chiên với kem có thể khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu nhưng nó rất ngon.

3. Ugali & Matumbo

9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu - 3

Món này rất được yêu thích ở Kenya, dạ dày bò sau khi rửa sạch bằng giấm sẽ không còn mùi hôi nữa. Tiếp theo đó, nó sẽ được đem chiên lên và đem hầm với nhiều loại rau củ khác nhau. Thông thường, món hầm này sẽ được ăn với ugali (bột ngô).

4. Đầu dê

9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu - 4

Ở Kenya, khi có nghi lễ, người ta giết dê và làm đủ loại món thịt khác nhau từ luộc, rán, xào, nướng, nấu súp. Thông thường, đầu dê sẽ được nướng lên lửa để làm cháy lông, sau đó cạo sạch, đun sôi trong nhiều giờ rồi ăn.

Đầu dê sau khi hầm như vậy phần thịt và da đầu trở nên rất mềm, người Kenya sẽ ăn hết toàn bộ, bao gồm cả não. Thậm chí, họ còn hầm trong nhiều ngày để lấy nước hầm xương uống.

5. Tiết bò

9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu - 5

Tộc người Maasai có một truyền thống uống tiết của những con bò mà họ chăm sóc. Thông thường, người ta trộn tiết bò với sữa để uống. Một số người khác sẽ để tiết đông lại rồi luộc chín.

6. Con mối

9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu - 6

Khi trời mưa ở Kenya, mối bay ra khỏi tổ tạo thành bầy đàn, chúng sẽ bắt đầu giao phối với nhau. Người dân nhân cơ hội này để bắt chúng đem về làm món ăn. Loại mối này sẽ được ăn sống, sau khi loại bỏ phần đầu quá cứng hoặc đem chiên giòn.

7. Rau đay Mallow

9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu - 7

Rau đay thường được gọi là Mrenda ở Luhya. Nó có kết cấu nhầy, cảm giác như đậu bắp nấu chín, có vị đắng và thường luộc chín trước khi đem xay nhuyễn. Một số người nấu rau đay với sữa để tạo mùi vị thơm ngon, nó thường ăn kèm với bột ngô.

8. Cây tầm ma

9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu - 8

Trong cộng đồng người Kikuyu ở Kenya, mukimo là một món ăn được làm từ ngũ cốc, khoai tây và các loại lá luộc chín, sau đó nghiền nát và trộn với nhau. Một trong những loại rau xanh được sử dụng nhiều nhất là cây tầm ma hay còn gọi là hatha hoặc thabai. Lá của loài cây này có các gai châm chích, nếu chạm vào sẽ bị ngứa. Thế nhưng, điều kỳ lạ là người dân ở đây luộc và ăn cả cây.

9. Mursik

9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu - 9

Mursik là một biến thể sữa lên men của người Kalenjin ở Kenya. Nó được làm từ cả sữa dê và sữa bò, sau khi lên men sẽ được đựng trong quả bầu khô.

Bài liên quan
  • 5 thực phẩm khiến tóc bạc sớm
    Trong nhiều trường hợp, tóc bạc hình thành do di truyền hoặc căng thẳng, nhưng một số loại thực phẩm quen thuộc cũng có thể gây bạc tóc nếu ăn quá thường xuyên.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 loại thực phẩm kỳ lạ ở Kenya khiến du khách cảm thấy khó hiểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO