9 cựu thần tượng từng nói về thực trạng đau lòng của Kpop: 100 idolgroup ra mắt mỗi tháng nhưng chỉ có 10 nhóm được xuất hiện trên show âm nhạc!

T.H (lược dịch),| 19/05/2022 14:21

Không phải tự nhiên mà nhiều người trong số họ khẳng định rằng họ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn sau khi từ bỏ sự nghiệp thần tượng.

Trong quá khứ, đài truyền hình SBS từng phát sóng một chương trình đặc biệt về giới thần tượng Kpop. Chương trình này bao gồm những cuộc phỏng vấn với nhiều cựu thần tượng, những người từng hoạt động với tư cách thành viên idolgroup nhưng sau đó đã rẽ hướng vì nhiều lý do khác nhau.

9 cựu idol Kpop nói về ngành giải trí

Trong những cuộc phỏng vấn này, các cựu thần tượng đã nói về thực trạng khắc nghiệt của con đường sự nghiệp mà họ từng lựa chọn. Tony Ahn của H.O.T nói: "Tôi không biết gì về văn hóa làm việc và tôi cũng không có kinh nghiệm gì. Tôi còn quá trẻ khi tôi mới bắt đầu đặt chân vào con đường này, vì vậy thật khó để điều chỉnh mọi thứ một cách nhanh chóng".

Subincủa Dal Shabet chia sẻ: "Hiện giờ tôi thực sự rất hạnh phúc vì tôi có thể di chuyển thoải mái bằng các phương tiện giao thông công cộng". Subin cùng với hai thành viên khác của Dal Shabet đã rời khỏi công ty cũ vào năm ngoái và ký hợp đồng với Keyeast vào tháng 2 năm nay để phát triển sự nghiệp diễn xuất. Cô nói thêm: "Tôi hơi buồn một chút, nhưng tôi nghĩ rằng mình đã làm rất tốt và tôi tự hào về bản thân mình. Tôi nghĩ rằng tôi luôn vô thức mong đợi mọi thứ kết thúc theo cách này. Có một sự khác biệt trong cách công chúng nhìn nhận tôi và con người thật của tôi. Tôi luôn mang đến những khía cạnh tươi sáng nhất của bản thân, nhưng đó lại không phải là một phần mà tôi muốn khán giả nhìn thấy về con người mình".

Thundercủa MBLAQ, người gần đây đã thành lập công ty riêng của mình, thổ lộ với SBS: "Tôi nghĩ rằng hiện tại bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc hơn". Dù vậy, Thunder cũng nói thêm rằng anh từng cảm thấy rất sợ hãi khi phải đứng một mình sau một thời gian dài hoạt động cùng nhóm: "Không phải chỉ vì tôi muốn tạo ra âm nhạc của riêng mình. Sau khi rời khỏi công ty quản lý, tôi không biết làm thế nào để có thể một mình thực hiện bất cứ điều gì. Những chuyện như tự mình đặt hàng trực tuyến hoặc mua vé máy bay không hề quen thuộc đối với tôi. Khi tôi còn là một thần tượng, mọi thứ đều đã được chuẩn bị sẵn cho tôi".

9 cựu idol Kpop nói về ngành giải trí

Gayoung của Stellarnói: "Mọi người sẽ đánh giá bạn chỉ trong 3 phút bạn đứng trên sân khấu. Nhưng tôi lại thấy tất cả mọi thứ trước và sau 3 phút đó. Có đến 100 nhóm nhạc thần tượng ra mắt mỗi tháng, nhưng chỉ có trên dưới 10 nhóm có thể xuất hiện trên các chương trình âm nhạc. Khi bạn đứng trên sân khấu đó, bạn sẽ nhận ra sự cạnh tranh khốc liệt như thế nào".

Cô nói thêm: "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi phải làm bất cứ điều gì mà công ty quản lý yêu cầu. Chúng tôi muốn mọi người biết đến mình, và khán giả thực sự chỉ chú ý khi chúng tôi đi theo những concept hở hang. Tôi thực sự rất buồn về điều đó. Tôi nghĩ rằng một khi chúng tôi trở nên nổi tiếng, chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, nhưng thực tế lại khác xa với những gì tôi nghĩ. Tôi không phải loại người như vậy, nhưng mọi người lại đánh giá tôi dựa trên một bài hát. Cha mẹ tôi cũng nghe được rất nhiều điều kinh khủng về tôi".

9 cựu idol Kpop nói về ngành giải trí

Jung Ah của After School chia sẻ: "Tôi không biết cách xử lý những vấn đề tài chính. Điều đó cho thấy tôi không thể tự mình làm được nhiều việc đến thế nào. Tôi thực tập trong suốt 10 năm trước khi được debut. Những điều duy nhất tôi có thể làm là nhảy múa và ca hát, vì vậy thật khó khăn để từ bỏ con đường đó. Tôi thực sự mất phương hướng khi nghĩ đến việc mình phải làm gì tiếp theo". Heo Young Ji của KARA cũng nói về khoảng thời gian vật lộn của riêng cô sau khi nhóm nhạc nữ này tan rã.

Lizzy(cựu thành viên After School), người hiện đang hoạt động với vai trò diễn viên dưới cái tên Park Soo Ah, nói rằng: "Mọi thứ thật khó khăn nhưng niềm hạnh phúc trong khoảnh khắc bạn nhận được những tràng pháo tay sau khi biểu diễn thực sự không một lời nói nào có thể diễn tả hết được".

9 cựu idol Kpop nói về ngành giải trí

Nam Gyuri của SeeYacho biết: "Nhận được sự chú ý và tình yêu của khán giả giống như một liều thuốc gây nghiện. Cảm giác như tất cả mọi người đều thực sự yêu mến tôi. Trong một khoảnh khắc thoáng qua, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc mà không cần phải suy nghĩ gì nhiều, nhưng nhiều nhất bạn cũng chỉ có thể đi được 5-7 năm".

Esol của 14U nói: "Bạn nghĩ mình làm việc chăm chỉ, nhưng tất cả mọi người đều làm việc chăm chỉ. Nếu bạn cố gắng trở lại cuộc sống bình thường, bạn sẽ không biết phải làm gì. Đây là lúc khó khăn nhất và mệt mỏi nhất. Tuy nhiên, khoảng thời gian 3 phút 30 giây được đứng trên sân khấu thực sự là điều hạnh phúc nhất".

9 cựu idol Kpop nói về ngành giải trí

Khi được hỏi nếu được sinh ra một lần nữa liệu họ có tiếp tục lựa chọn con đường thần tượng hay không, Thunder trả lời: "Đã có rất nhiều lần khó khăn, nhưng cũng có những kỷ niệm tuyệt vời". Tony Ahn nói: "Điều mà tôi muốn làm là hát và nhảy theo cái cách mà tôi thích". Đối với đàn em của mình, nam thần tượng kỳ cựu nhắn nhủ: "Cuộc đời của một thần tượng là một cuộc chạy đua đường dài. Đừng nôn nóng, và cũng đừng bỏ cuộc. Một ngày nào đó cơ hội sẽ đến. Mấy đứa không cần phải được hạng nhất để có thể sống một cuộc đời hạnh phúc".

Gayoung chia sẻ: "Lúc nào bạn cũng nên nghĩ về bản thân trước tiên. Hãy cân nhắc trước khi đưa ra quyết định". Nam Gyuri nói: "Có thể bạn luôn nghĩ rằng trở nên nổi tiếng sẽ mang lại hạnh phúc, nhưng cái giá của sự nổi tiếng là bạn phải đối mặt với một loạt vấn đề hoàn toàn khác".

Tony Ahn kết luận: "Bạn không thành công chỉ vì bạn làm việc chăm chỉ. Nhưng bạn cũng không thành công chỉ nhờ may mắn. Tài năng của bạn, khả năng lên kế hoạch của công ty quản lý và sự may mắn, 3 yếu tố này nhất định phải song hành cùng nhau".

Bài liên quan
  • Thực trạng chặt chém giá taxi Nội Bài - Bao giờ chấm dứt?‏
    Hình ảnh Hà Nội đang ngày một xấu đi trong mắt khách thập phương trước tình trạng “chặt chém” dịch vụ đưa đón. Những chuyến xe di chuyển giữa nội thành và sân bay Nội Bài đang nhận về làn sóng chỉ trích, bức xúc từ đông đảo hành khách bởi mức giá dịch vụ “trên trời”.‏
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 cựu thần tượng từng nói về thực trạng đau lòng của Kpop: 100 idolgroup ra mắt mỗi tháng nhưng chỉ có 10 nhóm được xuất hiện trên show âm nhạc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO