9 cách giúp bạn bước tiếp khi vẫn còn vương vấn người cũ

16/03/2021 14:59

Bước tiếp sau chia tay với nửa kia là điều không dễ dàng nhưng một số bí quyết hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua điều này.

Dù yêu nửa kia rất nhiều nhưng bạn không thể ở bên nhau. Bước tiếp sau khi chia tay với nửa kia là điều không dễ dàng nhưng một số bí quyết hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua điều này.

1. Chấp nhận sự thật người ấy đã không còn ở bên cạnh bạn

Nếu không thể chấp nhận sự thật bạn không còn ở trong mối quan hệ với nửa kia nữa, bạn sẽ không thể bước tiếp. Nếu bạn và nửa kia đã đi tới giai đoạn không có gì có thể hàn gắn mối quan hệ thì tốt nhất là nên chấp nhận thực tế và bước tiếp. Điều tốt nhất bạn có thể làm là dừng việc sống trong phủ nhận và chấp nhận rằng người ấy không quay lại với bạn.

9 cách giúp bạn bước tiếp khi vẫn còn vương vấn người cũ - 1
Ảnh minh họa

2. Cắt đứt mọi liên lạc với người ấy

Nếu bạn vẫn đang gửi tin nhắn và gọi điện cho người cũ để hy vọng hàn gắn mối quan hệ thì bạn đang không rộng lượng với bản thân. Hãy để bản thân được nguôi ngoai bằng cách cắt đứt mọi liên lạc với người cũ. Thay vì nhắn tin và chờ đợi người cũ trả lời trong vô vọng, bạn nên tập trung vào bản thân và những điều quan trọng với bạn.

3. Quên đi những ký ức về người cũ

Níu giữ những thứ gợi nhắc về người cũ sẽ không giúp bạn quên đi ký ức về người ấy. Thay vào đó bạn có thể cảm thấy chán ghét và oán hận hơn. Buông bỏ người cũ là không đủ, bạn còn cần quên đi cả ký ức về người ấy. Hồi tưởng về những ngày tươi đẹp đã qua bên người cũ sẽ không khiến người ấy quay trở lại cuộc sống của bạn. Vì thế, bạn có thể trả lại tất cả những món đồ của người cũ hoặc có thể gói chúng lại vào túi rồi cất ở một góc nhà.

4. Tập trung vào học tập và công việc

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất tại sao nhiều người cảm thấy khó vực dậy sau chia tay là do họ không tham gia vào những việc có ích. Thay vì khóc lóc và đọc lại những cuộc trò chuyện cũ, bạn có thể tập trung vào việc học và sự nghiệp của mình. Nếu đang học thì hãy nỗ lực nhiều hơn để đạt được điểm cao. Còn nếu đang đi làm thì bạn có thể làm việc chăm chỉ để đạt được các mục tiêu của bạn.

5. Giữ cho bản thân bận rộn vào những việc hữu ích

Ngoài học tập và làm việc chăm chỉ ở nơi làm việc, bạn có thể tham gia vào hoạt động ý nghĩa và hữu ích. Chẳng hạn, bạn có thể học nấu ăn, học vẽ hoặc lái xe. Bạn cũng có thể đi tới thăm các mái ấm tình thương và làm tình nguyện tại đây. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn và tích cực hơn. Hơn nữa, bạn có thể vượt qua đổ vỡ nếu bạn dành tình yêu thương sâu sắc cho người có hoàn cảnh khó khăn.

6. Dành nhiều thời gian hơn bên gia đình

Rõ ràng sau khi chia tay, bạn có thể cảm thấy cô đơn và buồn bã. Lúc này, việc dành thời gian bên gia đình được chứng minh là sẽ có ích cho bạn. Tình yêu thương của gia đình sẽ giúp lấp đầy khoảng trống trong cuộc sống của bạn và giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Nếu đang ở xa gia đình, bạn có thể gọi điện và trò chuyện vui vẻ với gia đình. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

7. Chia sẻ suy nghĩ với bạn bè

Bạn bè cũng có thể giúp bạn bước tiếp sau chia tay. Tất cả những gì bạn cần làm là gọi điện và chia sẻ cảm xúc của bạn. Nếu có những người bạn thành thật quan tâm đến bạn và hạnh phúc của bạn thì bạn không phải lo lắng gì cả. Rốt cuộc, có ai đó biết lắng nghe nỗi đau của bạn có thể là điều giúp bạn phấn chấn hơn.

8. Học hỏi những kỹ năng mới

Khóc lóc và đau khổ sẽ không giúp ích gì cho bạn. Vì thế, tại sao bạn không tận dụng thời gian này để học hỏi những kỹ năng mới. Dù tin hay không tin thì việc đầu tư thời gian vào sẽ giúp bạn tiến lên phía trước và cảm thấy tốt hơn. Không chỉ có vậy, bạn có thể ngăn bản thân không hình thành sự căm ghét và oán hận người cũ. Bạn có thể học bất cứ kỹ năng nào như học một phần mềm máy tính mới, học đi bộ đường dài hay học các công nghệ mới giúp ích cho sự nghiệp của bạn.

9. Tránh việc cảm thấy đau khổ và oán hận

Chia tay sẽ khiến bạn cảm thấy oán hận và đau khổ. Đó là bởi bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mối quan hệ của bạn kết thúc theo cách này và bạn sẽ mất đi người bạn yêu thật sự. Tuy nhiên, cảm thấy đau khổ và oán hận sẽ không giúp ích gì cho bạn. Vậy bạn nên chán nản ư? Thay vì làm như vậy, bạn cần yêu và rộng lượng với bản thân hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 cách giúp bạn bước tiếp khi vẫn còn vương vấn người cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO