9.300 người dùng tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021

12/08/2021 18:34

Từ 0h ngày 8/8 đến 24h ngày 10/8, website chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 tại địa chỉ onlineasean.com ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm vào năm 2020.

Diễn ra trong 3 ngày từ 8/8 đến hết ngày 10/8, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN - ASEAN online sale day 2021 do Brunei Darussalam - Chủ tịch năm ASEAN 2021, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.

Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, trong 9.300 người tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021, lượng người dùng tại Philippines chiếm tới 50,17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

9.300 người dùng tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021
Năm nay là năm thứ 2 chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được tổ chức.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, tăng gấp đôi so với năm 2020. Các doanh nghiệp đã cung cấp dịch vụ, hoạt động mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Các ngành hàng trong Chương trình năm nay bao gồm sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống và một số ngành hàng khác. Trong đó, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là dịch vụ ăn uống, đồ nội thất và thời trang.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore).

Bên cạnh những sàn thương mại điện tử lớn quen thuộc như Shopee, Sendo, Voso, Fado, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 đã thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Ghi nhận từ Ban tổ chức cho thấy, góp mặt tại chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN. Theo thống kê, số lượng doanh nghiệp của Indonesia đã tăng lên con số 93 tại sự kiện lần này.

Trong khi đó, Philippines kỳ vọng sẽ tạo ra trạng thái bình thường mới tốt hơn cho thương mại Philippines thông qua việc tận dụng các lợi ích của thương mại điện tử trong khu vực ASEAN.

Ở chương trình lần này, Philippines cũng nêu cao quan điểm về việc triển khai hoạt động thương mại trong ASEAN, góp phần phát triển cho lĩnh vực thương mại điện tử và tạo nên nhiều việc làm hơn cho người dân.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động như Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 đang mang lại những hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương.

“Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 là dấu ấn, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số dẫn đầu trong giai đoạn tiếp theo”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9.300 người dùng tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO