8 điều nên làm ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần để bình an, may mắn cả năm

Thủy Linh| 31/01/2022 06:45

Ngày Mùng 1 của Tết là ngày đầu của năm mở ra những hy vọng và may mắn. Do đó, chuyên gia phong thủy Phùng Phương khuyên bạn cần chú ý những điều dưới đây để tránh được vận xui, cả năm cát tường, như ý.

8 điều nên làm ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần để bình an, may mắn cả năm
Đi chùa cầu may
Người Việt có một phong tục được truyền lại từ lâu đời là đi chùa ngày đầu năm để cầu tài lộc, cầu bình an, đặc biệt là đi chùa ngày mùng 1 tết lại thêm linh thiêng và may mắn.
Đi chùa vừa là cầu Phật lại vừa là tham quan, giúp tìm lại những giây phút lắng đọng, sự tâm linh, bỏ đi những lo toan, bộn bề năm cũ.
Mua muối
Dân gian có cầu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, đây cũng là phong tục có từ ngàn đời của nhiều gia đình Việt, Muối là món gia vị cần thiết nhất của mọi nhà, cũng có ý nghĩa cho sự mặn mà, hòa thuận trong gia đình và cả các mối quan hệ làm ăn.
Lì xì đầu năm
Phong bao lì xì là thứ đã lưu giữ những kỉ niệm đối với nhiều người. Lì xì tượng trưng cho sự may mắn, yêu thương. Người lớn thường lì xì trẻ con với lời chúc chăm ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà, bố mẹ còn người già thì nhận được lì xì từ con cháu với mong ước những bậc bề trên luôn mạnh khỏe, trường thọ, an vui cùng con cháu.
Mặc trang phục màu sáng
Ngày tết đại diện cho những điều mới mẻ, tốt đẹp khi nhà nhà nô nức đón xuân, đi đâu cũng thấy sự háo hức, vui vẻ. Bởi vậy bạn nên chọn những trang phục màu sáng như xanh, vàng, đỏ,… với trẻ còn thì càng ưu tiên những gam màu sặc sỡ. Những màu sắc này mang lại sự may mắn, bình an lại tạo cảm giác vui tươi của ngày tết
Ăn những món ăn mang lại may mắn
Dịp tết mỗi gia đình đều soạn những mâm cỗ với các món ăn truyền thống để đặt lên bàn thờ gia tiên hoặc tiếp đãi họ hàng, người thân đến thăm nhà. Những món ăn cổ truyền này không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc.
Các món ăn mang lại điều may là bánh chưng, bánh giầy, giò lụa, các món từ đậu xanh, nếp, gạo,… Những món ăn truyền thống cũng là một cách để người Việt nhớ về cội nguồn, thể hiện lòng thành kính với tổ tiên và những người đã khuất.
Hái lộc đầu xuân
Hái lộc đầu năm vốn là phong tục xa xưa của dân tộc. giao thừa hái lộc với mong muốn mang về được sự sinh sôi, phát triển về với gia đình.
Cuộc sống hiện đại dù có nhiều biến tướng của tập tục này nhưng hái lộc luôn là tập tục và nét đẹp văn hóa nên được giữ gìn của dân tộc ta.
Chúc Tết họ hàng, người thân
Chúc tết năm mới đã là một nét đẹp của người Việt khi đầu năm người ta đến thăm người thân, họ hàng và dành cho nhau những cái bắt tay nồng ấm, những lời chúc tốt đẹp nhất, mong cho gia chủ một năm mới đủ đầy, hạnh phúc và bình an.
Những lời chúc này không chỉ là sự may mắn cho năm mới của người được nhận mà còn giúp không khí ngày tết luôn tươi vui, ấm áp, tràn ngập những lời nói tốt đẹp và nụ cười.
Tảo mộ đầu năm
Tết là giai đoạn mà con cháu hướng về cội nguồn, dù đi xa đến đâu, tết người ta cũng cố gắng để trở về gia đình, quê hương. Đi tảo mộ đầu năm thể hiện lòng thành kính của người Việt với những người đã khuấn, đồng thời cũng là lời mời kính trọng đến tổ tiên, ông bà về ăn tết cùng gia đình.
* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghệm!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8 điều nên làm ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần để bình an, may mắn cả năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO