8/3 mẹ chồng yêu thương cho 100 triệu đồng, tôi chưa kịp vui mừng thì con gái nhỏ xuất hiện khiến mọi thứ sụp đổ

07/03/2022 09:05

Tôi và chồng hiện tại quen nhau từ nhỏ nhưng mãi sau này, khi tôi ly hôn người chồng đầu rồi trở lại quê hương, tôi mới gặp lại và đến với anh ấy. Những tưởng một lần nữa được hạnh phúc, ngang trái một lần nữa lại ập xuống đầu tôi.

Bất hạnh của đời tôi bắt đầu từ câu chuyện buồn của bố mẹ. Mẹ tôi hồi trẻ rất đảm đang nhưng không có nhan sắc, bố tôi là con nhà nghèo khó không nghề nghiệp ổn định, nên cả hai đều không dễ dàng có được người yêu thương. Sau này qua mai mối, họ được coi là xứng đôi vừa lứa nên đã kết hôn và sinh ra tôi. Mẹ tâm sự, ban đầu cuộc sống cũng yên bình, thuận hòa nhưng đến khi tôi được 2 tuổi thì một số món đồ cổ trong nhà bố tôi bỗng được ưa chuộng với giá cả rất cao và từ đó bi kịch gia đình ập đến.

Bố tôi bán đồ cổ nên có rất nhiều tiền và ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Không chỉ ăn chơi phóng túng, bố tôi bắt đầu có những mối quan hệ ngoài luồng rồi quay ra chán ghét, đánh đập mẹ tôi. Mẹ từng vì tôi mà cắn răng chịu đựng tất cả nhưng đến khi có con trai bên ngoài, ông ngang nhiên dẫn người tình về ép mẹ tôi ly hôn, ông bà nội nóng lòng có cháu đích tôn nên cũng ủng hộ điều đó. Vậy là khi tôi 3 tuổi, mẹ tôi tủi nhục rời nhà chồng tệ bạc, bồng bế tôi rời làng đến nơi khác sinh sống vì ông bà ngoại cũng không muốn bao bọc mẹ con tôi sợ tai tiếng.

8/3 mẹ chồng yêu thương cho 100 triệu đồng, tôi chưa kịp vui mừng thì con gái nhỏ xuất hiện khiến mọi thứ sụp đổ-1

Sau này khi đến làng quê của chồng tôi hiện tại sinh sống, gia đình anh thấy mẹ con tôi đáng thương nên cho ở nhờ nhà kho nhỏ gần nhà. Mẹ tôi đã vất vả rất nhiều, bà tần tảo buôn bán cuối cùng cũng tích cop được tiền mua một mảnh đất nhỏ làm nhà cho 2 mẹ con và đăng ký định cư tại địa phương.

Vì tuổi tác ngang nhau, lại ở gần nhà nên tôi và chồng rất thân thiết, chúng tôi đi học cùng nhau và chia sẻ với nhau nhiều thứ. Thế nhưng khi tôi học cấp 3, mẹ tôi suy nhược cơ thể vì làm việc quá sức nhưng vẫn không chịu nghỉ làm, bà ngất lịm trên đường về nhà, nhưng không có ai biết. Do phát hiện muộn nên khi được cấp cứu, mẹ tôi gần như liệt một bên chân, công việc buôn bán từ đó kém đi hẳn vì bà không đi lại được như trước nữa. Dần dần kinh tế khốn khó, tôi có nguy cơ phải bỏ học nên vô cùng tuyệt vọng.

Bố mẹ chồng lại một lần nữa dang tay giúp đỡ, vì mối thân tình từ trước, họ hứa nuôi tôi ăn học với ý muốn sau này tác thành cho 2 đứa. Tôi không suy nghĩ sâu xa, chỉ cần được đi học là vui mừng lắm. Tôi càng cố gắng hơn và sau này đã đỗ vào một trường đại học danh tiếng, còn chồng tôi học kém hơn nên chỉ học nghề và đi làm sớm. Những năm đầu đại học, anh luôn quan tâm và còn gửi tiền cho tôi ăn học, tôi rất biết ơn anh nhưng thâm tâm tôi chỉ coi anh như anh trai.

Đến năm thứ 3 đại học, tôi bắt đầu làm đi làm thêm. Tôi không phải nhận tiền từ anh nữa mà còn có tiền gửi về giúp đỡ mẹ. Và rồi tôi yêu một người đàn ông khác, không phải anh. Biết chuyện mẹ tôi giận lắm và bà nhắc tôi nhớ về ân tình của nhà chồng, buộc tôi sau này phải lấy anh nếu không bà sẽ cắt đứt quan hệ với tôi.

Tôi lúc đó rất háo thắng, tôi cãi lời mẹ và tuyên bố sẽ kiếm thật nhiều tiền để trả nợ cho họ chứ không đời nào lấy người chồng mình không yêu để đền đáp. Sau khi ra trường tôi nhất quyết lấy chồng cũ dù mẹ không đồng ý.

Nhưng sau khi kết hôn được 3 năm, người chồng cũ từng yêu tôi thay đổi tính tình, nhất là sau khi tôi sinh con gái, dưới sự xúi giục của mẹ chồng cũ vốn không ưa tôi từ đầu nên chúng tôi liên tục cãi vã, rồi ly hôn, họ cũng không cho tôi nuôi con. Tôi đau đớn tìm về với mẹ, thấy con gái tiều tụy bà mủi lòng và tha thứ cho tôi. Được một thời gian, tôi lấy lại tinh thần và quyết định xin việc ở quê để gần mẹ và tôi gặp lại anh.

Lúc đó chồng tôi vẫn chưa kết hôn, hơn nữa trong lòng anh vẫn có tôi suốt ngần ấy năm và không hề biết tôi đã có con gái. Khi anh giãi bày tâm sự và ngỏ lời, tôi đã vô cùng xúc động. Như một người chới với giữa dòng sông vớ được cọc, tôi đồng ý kết hôn với anh nhưng không dám thú nhận quá khứ. Mẹ tôi và gia đình anh đều vô cùng vui mừng.

Sau khi kết hôn, anh và cả nhà chồng đều đối xử với tôi rất tốt, mẹ chồng từ xưa luôn coi tôi như con gái nên giờ càng yêu quý tôi. Sau khi cưới được 1 tháng 1 tuần tuần thì gần đến ngày 8/3, tôi chọn mua tặng bà một bộ quần áo rất đẹp. Bà tươi cười cảm ơn tôi và còn lấy ra một thẻ ngân hàng nói cũng có quà cho tôi: "Mẹ không có nhiều, trong này là 100 triệu, mẹ cho vợ chồng con để lo cho cuộc sống tương lai. Sau này còn sinh cháu, sẽ tốn kém lắm đấy".

8/3 mẹ chồng yêu thương cho 100 triệu đồng, tôi chưa kịp vui mừng thì con gái nhỏ xuất hiện khiến mọi thứ sụp đổ-2

Tôi vừa vui mừng khôn xiết, nhưng chưa kịp nói gì thì bỗng nghe tiếng con gái 3 tuổi gọi. Tôi sửng sốt quay ra thì thấy chồng cũ đang cùng con gái vào nhà, mẹ tôi thì hớt hải phía sau như muốn kéo họ lại. "Mẹ, mẹ ơi, bố biết lỗi rồi, mẹ tha lỗi cho bố, mẹ về với con đi mẹ" - Con gái ôm chầm lấy chân tôi ríu rít trong khi tim tôi như nhảy ra ngoài, sợ hãi và bối rối.

Cả chồng và mẹ chồng dành cho cho tôi ánh mắt dò hỏi, khi tôi cúi đầu không thể giải thích thì họ chuyển sang thất vọng và tức giận. Mẹ chồng tát cho tôi một cái đau điếng rồi đi vào phòng. Chồng tôi ngồi sụp xuống ghế, ánh mắt ai oán như không còn sức sống. Cuộc đời tôi thật quá khổ sở, bây giờ tôi không biết phải làm sao đây?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8/3 mẹ chồng yêu thương cho 100 triệu đồng, tôi chưa kịp vui mừng thì con gái nhỏ xuất hiện khiến mọi thứ sụp đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO