8.000 khách lên đỉnh Mẫu Sơn: Người vạ vật trên xe, người chán nản quay đầu

22/02/2022 10:17

Do ùn tắc nghiêm trọng, nhiều du khách chấp nhận quay đầu, từ bỏ kế hoạch săn băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn.

"Quá mệt mỏi vì tắc nghẽn, cộng thêm di chuyển lên đỉnh núi nhỏ hẹp, trơn trượt bằng chiếc xe 4 chỗ gầm thấp không đảm bảo an toàn, tôi quyết định quay đầu, đưa vợ con về thành phố Lạng Sơn, chấm dứt dự định săn băng tuyết", anh Hà Tùng (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ.

Ngày 20/2, khi hay tin khu vực đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuất hiện băng tuyết dày, anh Tùng quyết định đưa vợ và hai con lên Lạng Sơn. Sáng ngày 21/2, cả gia đình nhỏ di chuyển lên đỉnh núi.

"Do có con nhỏ, vợ chồng tôi quyết định ăn sáng ở thành phố rồi mới di chuyển. Không ngờ dòng xe đổ về đỉnh Mẫu Sơn lại đông như vậy. Tỉnh lộ 241 dẫn vào quốc lộ 4B để di chuyển tới Mẫu Sơn bị ùn ứ, phương tiện di chuyển chậm. Tới khoảng 10h, đi được chừng 1/3 đường lên đỉnh núi thì gặp cảnh ùn ứ nghiêm trọng, xe không thể nhích nổi, dừng tại chỗ", anh Tùng cho biết.

8.000 khách lên đỉnh Mẫu Sơn: Người vạ vật trên xe, người chán nản quay đầu - 1

Dòng xe đổ lên đỉnh Mẫu Sơn. (Ảnh: Nguyễn Minh Chuyển).

Di chuyển quá chậm, vợ và con của anh Tùng tỏ rõ sự mệt mỏi. Đến quá trưa vẫn thấy giao thông khó khăn, không thể tiếp cận đỉnh núi, ngay khi thấy chỗ quay đầu xe, anh Tùng đã đưa vợ con trở lại thành phố. "Tôi sợ rằng đến muộn mới tới được đỉnh núi và có khi xuống, đường lại tắc nghẽn tiếp. Ngoài lí do tắc đường, tôi quay về vì cảm thấy gia đình tôi chuẩn bị không kĩ: không mang đủ đồ ấm cho con, không đem theo thức ăn nhẹ, nước ấm. Tôi cũng lo ngại đường trơn trượt, nhỏ, hẹp, chiếc xe khó mà an toàn", anh Tùng nói.

Ông Nguyễn Minh Chuyển, đại diện Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lạng Sơn cho biết: "Ước tính từ ngày 18/2 tới chiều 21/2, khoảng 8.000 người từ các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng… đã lên tới đỉnh Mẫu Sơn. Con số này có thể còn cao hơn do chúng tôi chưa thống kê được chính xác lượng du khách di chuyển bằng xe máy".

Ông Chuyển cũng xác nhận, có tình trạng du khách phải quay đầu do tắc nghẽn, ùn ứ. "Cảnh sát giao thông đã có mặt kịp thời để điều tiết giao thông, hướng dẫn luồng xe di chuyển an toàn nhưng lượng xe quá đông nên vẫn xảy ra tắc nghẽn", ông Chuyển thông tin.

8.000 khách lên đỉnh Mẫu Sơn: Người vạ vật trên xe, người chán nản quay đầu - 2

Du khách thích thú chụp hình tại đỉnh Mẫu Sơn. (Ảnh: Nguyễn Minh Chuyển).

Vị này cũng cho hay, để tránh cảnh tắc đường, nhiều du khách lựa chọn lên đỉnh Mẫu Sơn vào chiều tối ngày hôm trước, ngủ lại qua đêm. Sau khi ngắm băng tuyết vào sáng sớm, họ từ trên đỉnh núi trở về thành phố.

Gia đình chị Hà An là một trong những gia đình ở lại Mẫu Sơn vào đêm qua. Vốn có kinh nghiệm đi phượt nhiều năm nên trên xe, anh chị trang bị đầy đủ hệ thống sưởi, miếng dán giữ nhiệt, bình giữ nhiệt chứa nước ấm, đồ ăn, chăn...

"Chuyến này mình không đưa con theo vì sợ ở qua đêm ảnh hưởng sức khỏe của con. Nhiều gia đình khác do chủ quan, không chuẩn bị kĩ nên khá chật vật mới qua được buổi đêm tại đây. Nhà mình có chia sẻ với họ một chút thức ăn, miếng giữ nhiệt và chăn", chị chia sẻ.

8.000 khách lên đỉnh Mẫu Sơn: Người vạ vật trên xe, người chán nản quay đầu - 3

Nhiều du khách ở lại qua đêm để chờ săn băng tuyết. (Ảnh: Nguyễn Minh Chuyển).

Theo dự báo, thời tiết tại Mẫu Sơn vẫn tiếp tục rét đậm rét hại trong ngày 22/2 và 23/2. Do đó băng giá sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện dày đặc tại đây. Du khách thường tìm tới các điểm như khu nhà nghỉ 9 gian, khu nhà nghỉ 7 gian, vườn hoa cẩm tú cầu Mẫu Sơn…

"Trời mưa, đường trơn trượt, có sương mù, đông phương tiện, có những khúc cua hẹp, mọi người nên lái xe chậm, chú ý quan sát để di chuyển an toàn. Du khách nên chuẩn bị kĩ các trang phục ấm áp, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn, chú ý khoảng cách để an toàn phòng chống dịch", ông Chuyển, đại diện Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch thông tin.

8.000 khách lên đỉnh Mẫu Sơn: Người vạ vật trên xe, người chán nản quay đầu - 4

Băng tuyết dày phủ kín cây cối. (Ảnh: Nguyễn Minh Chuyển).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8.000 khách lên đỉnh Mẫu Sơn: Người vạ vật trên xe, người chán nản quay đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO