700 công nhân khu công nghiệp Tân Bình phải cách ly vì có liên quan ca mắc Covid-19

Ngọc Hân| 29/05/2021 07:55

Việt BáoTối 28/5, ngành y tế TP.HCM đã cấp tốc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân Công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp VINA vì liên quan đến 3 ca dương tính SARS-CoV-2.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 đến khám tại Bệnh viện quận Tân Phú. Họ là vợ chồng và con trong cùng gia đình và là thành viên của Hội thánh truyền giáo Phục hưng, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Qua điều tra sơ bộ, HCDC và ngành Y tế địa phương truy vết được người mẹ có đi làm tại căn tin phát đồ ăn thuộc công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp Vina vào thời gian từ ngày 16/5 dến ngày 26/5.

Ảnh minh họa: HCDC.

Ngay trong đêm 28/lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế Công ty Cổ phần Thiết bị Nhà bếp VINA thuộc Khu công nghiệp Tân Bình, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm, truy vết, mở rộng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân viên làm việc tại công ty.

Xem thêm: Thêm 87 ca mắc Covid-19, vợ mục sư Hội thánh Phục hưng bị bệnh không đi khám, khai báo y tế

Đã có 700 mẫu được xét nghiệm với phương pháp gộp mẫu 5, mỗi nhóm 5 mẫu. 700 công nhân thực hiện cách ly tạm thời tại công ty. Tất cả phải được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả để được đánh giá nguy cơ.

Đoàn lấy mẫu xét nghiệm gồm Trung tâm Y tế quận Tân Phú, Bệnh viện Trưng Vương và nhóm sinh viên hỗ trợ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã thần tốc lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm cũng như truy vết các trường hợp nguy cơ.

Chiều tối ngày 28/5/2021, thành phố ghi nhận thêm 14 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng tổng số ca liên quan chuỗi lây nhiễm này là 58 trường hợp.



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
700 công nhân khu công nghiệp Tân Bình phải cách ly vì có liên quan ca mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO