7 ứng dụng máy ảnh tốt nhất trên Android

Võ Hồng| 27/03/2021 07:00

Việt BáoNếu bạn muốn có được những bức ảnh “tuyệt cú mèo”, thay vì dùng ứng dụng camera mặc định của điện thoại, bạn hãy sử dụng những ứng dụng chuyên dành cho chụp ảnh sau đây.

Ứng dụng máy ảnh có sẵn trên điện thoại Android thường được tối ưu hóa với phần cứng để mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất. Đây là lý do tại sao bạn có thể nhanh chóng chụp và chia sẻ hình ảnh ngay lập tức để cập nhật các câu chuyện trên Instagram hoặc Snapchat của mình.

Tuy nhiên, có một nhược điểm không hề nhỏ là ứng dụng máy ảnh mặc định hầu như không phải lúc nào cũng chụp được loại ảnh đẹp nhất hoặc cung cấp các tính năng tinh chỉnh tối ưu để mang lại những hiệu quả bạn mong muốn.

Dưới đây là danh sách các ứng dụng máy ảnh tốt nhất dành cho Android sẽ giúp bạn nâng khả năng chụp ảnh của mình lên một tầm cao mới với những tác phẩm chất lượng.

1. Instagram

Instagram là một trong những mạng xã hội chia sẻ hình ảnh đứng top đầu thế giới nhưng nó cũng là một trong những ứng dụng chụp ảnh phổ biến nhất.

Cho dù bạn muốn cập nhật “Instagram Stories” (Câu chuyện trên Instagram) với các bức ảnh hoàn hảo hay để người theo dõi biết bạn đang làm gì, Instagram cung cấp một loạt các bộ lọc và công cụ để bạn sáng tạo cho bức ảnh của mình.

Với Instagram, bạn có thể chụp, chỉnh sửa và đăng ảnh mà không cần rời khỏi ứng dụng hoặc “lăn tăn” về việc chụp rồi mới nhập ảnh sau đó.

Instagram miễn phí cài đặt, dễ sử dụng và có rất nhiều hiệu ứng như bộ lọc làm đẹp, nhãn dán thú vị, khẩu hiệu chiến dịch hoặc video Boomerang. Bạn cũng được phép đăng chéo lên các mạng xã hội khác bao gồm Facebook hoặc Twitter và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để tham gia các cộng đồng khác nhau trên nền tảng.

Nếu không muốn chia sẻ ảnh của mình lên Instagram, bạn có thể lưu ảnh vào thư viện ảnh để sử dụng sau này hoặc chia sẻ trên các dịch vụ khác bất kỳ lúc nào bạn muốn.

2. ProCam X

ProCam X sẽ biến thiết bị Android của bạn thành một máy ảnh chuyên nghiệp với bố cục chuyển từ chế độ tự động đơn giản sang chế độ thủ công với đầy đủ các điều khiển giống như máy ảnh DSLR.

Một số tính năng mạnh mẽ của nó bao gồm tích hợp máy đo khoảng cách để giúp bạn chụp phơi sáng lâu và dừng chuyển động. Bạn cũng có thể quay video tua nhanh và quay chậm, đồng thời sử dụng một loạt các điều khiển độ phơi sáng và tiêu điểm để chụp được những bức ảnh đẹp nhất.

Nếu muốn quay video, ProCam X sẽ sẵn lòng cho phép bạn thực hiện ở độ phân giải cao. Các điều khiển trượt của ứng dụng với phản hồi xúc giác rất dễ sử dụng, đồng thời việc lấy nét đạt đỉnh cũng giúp bạn theo dõi các khu vực sắc nét nhất của ảnh một cách dễ dàng.

Ngoài ra, tính năng kích hoạt cắt bóng sẽ giúp bạn có được độ phơi sáng tốt nhất. Tuy nhiên, trong các điều kiện phức tạp, bạn nên sử dụng tính năng bù phơi sáng tự động để chụp ảnh phơi sáng theo ba cách khác nhau chỉ với một lần nhấn nút.

Bạn cũng nên chú ý và khai thác tốt các công cụ khác để có một tác phẩm hoàn hảo hơn như hỗ trợ micrô ngoài, bộ lọc ảnh thời gian thực, gắn thẻ địa lý cho ảnh bằng la bàn và lấy nét thủ công như máy ảnh DSLR.

ProCam X không miễn phí, nhưng với 4,99 đô la, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng “đáng đồng tiền bát gạo” vì chúng đều là các tính năng cấp chuyên nghiệp.

3. Open Camera

Open Camera là ứng dụng máy ảnh đầy đủ tính năng dành cho Android, cung cấp các chế độ ảnh khác nhau, lưới tùy chọn, bù phơi sáng và khóa để bạn kiểm soát hoàn toàn máy ảnh của mình.

Bạn có thể chuyển đổi chế độ ban đêm, giảm nhiễu và chụp ở định dạng RAW. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào một loạt các công cụ hữu ích khác bao gồm ISO, điều khiển màn trập, bộ kích hoạt bằng giọng nói hoặc bộ đếm ngược thời gian để chụp nhanh một bức ảnh thật hoàn hảo.

Open Camera là một ứng dụng mã nguồn mở nên nó liên tục được phát triển để bổ sung thêm nhiều tính năng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này thay cho ứng dụng máy ảnh mặc định và cho phép nó xử lý những phần quan trọng nhất trong hình ảnh của bạn.

Ngoài ra, Open Camera cũng cung cấp lưới lớp phủ để giúp bạn thực hiện quy tắc một phần ba và cân bằng kích thước ảnh.

4. VSCO

Nếu bạn muốn trải nghiệm chụp ảnh tập trung hơn, VSCO cung cấp một nền tảng để bạn thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua hình ảnh và video.

Ứng dụng cung cấp các công cụ mạnh mẽ giúp bạn lấy cảm hứng cho những bức ảnh chụp nhanh như trình chỉnh sửa video với 10 cài đặt trước, công cụ chỉnh độ tương phản và độ bão hòa để ảnh của bạn có thể nổi bật.

Muốn thêm họa tiết vào ảnh, bạn sử dụng Grain (hạt) và Fade effects (Làm mờ), chúng sẽ giúp ảnh của bạn đạt hiệu ứng tương tự như phim. Bạn cũng có thể cắt và xiên hình ảnh để điều chỉnh hoặc thử nghiệm với các phối cảnh, sau đó sử dụng “Recipes” (Công thức) để lưu và tạo lại các chỉnh sửa yêu thích của bạn.

Một trong những công cụ độc đáo mà VSCO cung cấp là Montage, nó giúp bạn tạo nên những câu chuyện video cũng như tạo ảnh ghép chuyển động bằng cách xếp lớp hình ảnh, video và hình dạng. Montage hữu ích để minh họa tâm trạng, khoảnh khắc kỷ niệm hoặc thử nghiệm với các tệp phương tiện bạn đã có.

VSCO cũng có một công nghệ xử lý độc đáo với loạt các công cụ chỉnh sửa ảnh và cài đặt trước, hứa hẹn cho kết quả rực rỡ không khác gì phim. Bên cạnh đó, bạn có thể biến những bức ảnh bình thường thành những hình ảnh tuyệt đẹp chỉ bằng một cú chạm đơn giản vào màn hình điện thoại.

Sau khi chỉnh sửa xong hình ảnh, bạn có thể chia sẻ chúng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter và Instagram hoặc chia sẻ nó với VSCO Journal.

5. Cymera Camera

Nếu bạn có “thiên hướng” tự sướng nhiều hơn, Cymera Camera sẽ giúp bạn hoàn thiện những bức ảnh chân dung tự chụp của mình. Ứng dụng này cho phép bạn áp dụng hình vẽ và tin nhắn viết tay vào hình ảnh giống như Photo Editor và Snapchat.

Với Cymera Camera bạn sẽ có được hơn 100 bộ lọc khác nhau để nâng cao ảnh tự chụp của mình và các công cụ khác để chỉnh sửa những khuyết điểm không mong muốn như mụn nhọt hay da bị sạm. Về điều khiển máy ảnh, Cymera Camera cung cấp các điều khiển độ sáng, chạm để lấy nét tự động và chụm để thu phóng, hẹn giờ chụp, chống rung và chụp cảm ứng.

Ứng dụng thậm chí còn cung cấp sự kết hợp tiêu chuẩn của các bộ lọc và nhãn dán, cũng như các công cụ kéo dài chân để trông bạn cao hơn thực tế.

6. Adobe Photoshop Lightroom

Adobe Photoshop Lightroom là một ứng dụng máy ảnh mạnh mẽ và trình chỉnh sửa ảnh lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia nâng cao. Ứng dụng cho phép bạn chụp và chỉnh sửa những hình ảnh tuyệt đẹp một cách đơn giản bằng các công cụ chỉnh sửa không quá phức tạp như bộ lọc và thanh trượt.

Bạn có thể áp dụng bộ lọc ảnh, chỉnh sửa hình ảnh có độ phân giải cao hoặc chỉnh sửa ảnh thô và thổi sức sống vào hình ảnh của mình khiến nó “lung linh” hơn. Ngoài ra, bạn có thể so sánh các phiên bản ảnh khác nhau và chọn một phiên bản để có được tác phẩm tốt nhất.

Các tính năng khác khiến Lightroom trở thành người bạn đồng hành xứng đáng với bạn bao gồm các điều chỉnh chọn lọc để kiểm soát hình ảnh, bàn chải loại bỏ bất kỳ thứ gì “xấu xí” và điều chỉnh màu cục bộ để nâng cao ảnh của bạn.

Bạn cũng nhập được hình mờ, chỉnh sửa nhanh hơn với các cài đặt trước của ảnh và tận hưởng nhiều quyền kiểm soát hơn với các chế độ chụp Professional (Chuyên nghiệp) và HDR. Adobe Lightroom cung cấp sức mạnh của AI (trí tuệ nhân tạo) để giúp bạn sắp xếp các bức ảnh của mình dựa trên những người hoặc đối tượng trong đó.

Đáng chú ý ứng dụng sẽ sao lưu tất cả các bản gốc và chỉnh sửa của bạn lên đám mây giúp bạn truy cập chúng mọi lúc, mọi nơi.

7. Pixtica

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay chuyên nghiệp, Pixtica sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần trong một ứng dụng máy ảnh chuyên nghiệp của bên thứ ba.

Ứng dụng được tích hợp nhiều tính năng điều khiển và chụp ảnh như cân bằng trắng, khẩu độ, bộ lọc trực tiếp, trình chỉnh sửa ảnh và rất nhiều chế độ để bạn không bao giờ bỏ lỡ một khoảnh khắc nào một cách đáng tiếc.

Pixtica được thiết kế một cách trực quan, hoạt động nhanh, phù hợp cho những người yêu thích nhiếp ảnh, đầu óc sáng tạo và các nhà làm phim, giúp bạn chụp và chỉnh sửa ảnh và video một cách thú vị.

Thiết kế dễ sử dụng của ứng dụng cho phép bạn giải phóng tiềm năng sáng tạo của mình và tinh chỉnh các chi tiết như tiêu điểm, tốc độ cửa trập và ISO bằng cách sử dụng các điều khiển thủ công.

Đặc biệt hơn, bạn còn nhận được một số bổ sung bao gồm máy quét tài liệu, máy ghi GIF và Tiny Planet, sử dụng thuật toán chiếu lập thể nâng cao để tạo ra các Planet nhỏ với bản xem trước trực tiếp.

Pixtica cũng cho phép bạn chỉnh sửa meme, quét bằng máy quét mã QR/mã vạch, giải trí với các ảnh ghép sẵn sàng chia sẻ bằng Photobooth và truy cập tất cả các sáng tạo của bạn trong một thư viện được tổ chức rất tốt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 ứng dụng máy ảnh tốt nhất trên Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO