7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng

Huyền Trần| 04/10/2021 12:03

Ban đầu tôi nghĩ quyết định đi thủ đô Thái Lan vào tháng 4 thật sai lầm bởi vùng đất này nóng không khác gì Sài Gòn, thậm chí có phần hơn. Nhưng thực sự Bangkok rất vui và những trải nghiệm dưới đây xứng đáng để bạn lên kế hoạch ghé chơi mọi thời điểm.

Chúng tôi đáp chuyến bay muộn của Nok Air xuống sân bay Don Mueang Bangkok đã là 1h sáng. Cái nóng hầm hập ngay lập tức phả vào mặt ở lối ra cửa sân bay. Biết trước là nóng, nhưng ai ngờ được lại nóng như sa mạc thế này.

Trái với hình dung ban đầu, 1h sáng đường phố trung tâm Bangkok vẫn nhộn nhịp, tấp nập những chuyến xe tuk tuk, xe buýt vẫn còn chạy.

Nhưng tàu điện thì đã hết, chúng tôi bắt một chiếc taxi bằng ứng dụng Grab. Đây là một trải nghiệm thú vị khi mà bạn chưa mua sim điện thoại Thái Lan và đặt bằng Wi-Fi của sân bay. Lợi thế của tôi là người đồng hành biết tiếng Thái có thể nhắn dẫn tài xế đến đúng địa điểm nhóm đang đứng chờ.

Tài xế cũng là người hoạt bát cởi mở, biết một chút tiếng Anh vì thế những câu chuyện khiến chặng đường đến trung tâm thủ đô trở nên thật gần.

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 1

Đường phố Bangkok về đêm.

Chúng tôi kéo nhau đi ăn lẩu ở một quán ven đường, gần 2h sáng vẫn đông khách. Kết cục là gần 3h sáng mới đi nhận phòng homestay, ngủ một giấc ngắn để hôm sau bắt đầu hành trình khám phá thủ đô.

Dưới đây là những trải nghiệm thú vị của chúng tôi trong 4 ngày rong chơi Bangkok.

Đi xem Siam Niramit show – Giấc mộng Thái Lan

Ấn tượng nhất chuyến đi là chuyến đi xem Siam Niramit show – giấc mộng Thái Lan – một trong những “must see show” khi đến Thái Lan. Show được trình diễn ở Ratchada- sân khấu cao nhất Thế giới được Guinness công nhận. Giá vé khoảng 600 ngàn VNĐ, bao gồm xe đưa đón từ ga tàu đến địa điểm xem show.

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 2

Vé xem Siam Niramit show

Siam Niramit là show diễn thực cảnh trên sân khấu tái hiện cho khán giả biết về lịch sử đất nước Thái Lan từ khi lập quốc. Sự kết hợp giữa ánh sáng, âm thanh, phối cảnh sân khấu thay đổi liên tục và phần trình diễn của mấy trăm con người cùng nhiều loài động vật thực sự quá ấn tượng.

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 3

Sân khấu hoành tráng của Siam Niramit show (hình internet, khách xem show không được phép chụp hình, quay phim)

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 4

Tham gia một điệu múa với các diễn viên người Thái

Yên tâm là, dù không hiểu tiếng Thái bạn vẫn có thể xem và hiểu khá trọn vẹn ý nghĩa của show diễn vì có song ngữ Anh – Thái. Xuyên suốt cả buổi diễn là những phân cảnh tái hiện các cuộc chiến đấu, cảnh buôn bán, làm nông, lễ hội của Thái Lan.

Lịch sử đất nước tái hiện qua 90 phút cực kỳ mãn nhãn. Điều thuyết phục tôi ngay lập tức khi bạn tôi gợi ý cả đám đi xem show này vì đạo diễn là Trương Nghệ Mưu. Ông vốn đã tài giỏi trong điện ảnh, không ngờ còn có tài trong sân khấu hóa.

Thực sự rất đáng xem và không thể rời mắt. Ở Việt Nam loại hình trình diễn này cũng đã bắt đầu đưa vào phục vụ du lịch với show “Ký ức Hội An”, khi nào đến Hội An tôi nhất định sẽ đi xem.

Đi thuyền và ăn tối trên sông Chao

Ở Bangkok nếu quá chán các thể loại chùa chiền chợ búa trung tâm thương mại rồi thì bạn hãy thử mua vé đi thuyền trên sông Chao. Chiều 4h mấy nắng chang chang đã đến xếp hàng ngoài bến tàu.
7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 5

Ngắm hoàng hôn buôn bên bờ sông Chao

Sông Chao khá giống sông Sài Gòn của Việt Nam nhưng được đầu tư du lịch rất nhiều nên khách đi đông chẳng kém gì tàu điện cả. Ngồi trên tàu ngắm hoàng hôn buông xuống hai bên bờ là một trại nghiệm khá thú vị. Có rất nhiều loại thuyền để các bạn lựa chọn và mức giá, tuyến đi cũng khác nhau.

Chúng tôi mua vé du thuyền Princess Cruise, ghé bến sông có khu chợ đêm Asia Tique mua sắm, dạo chơi chờ du thuyền đón. Ăn tối trên thuyền là buffet khá ngon, có chơi nhạc sống. Thuyền sẽ lướt đi nhẹ nhàng trên sông ngang qua Icon Siam, Hoàng cung lung linh ánh đèn, rất thú vị và lãng mạn.

Uống bia Chang

Với một người thích thử đồ uống có cồn như tôi thì đi đến một đất nước, một vùng miền mà thử bia, rượu của nơi đó, với không gian đặc trưng là điều tuyệt nhất. Bia Chang khá ngon, dễ uống, chai bự. Mỗi tối đi ăn, trời nóng hầm hập mà được uống một ly beer lạnh là điều sảng khoái nhất.

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 6

Thưởng thức beer Chang đặc trưng của Thái

Mà ở Thái có luật lệ rất hay và rõ ràng: vào ngày lễ Phật lớn là ngưng bán bia ở tất cả các cửa hàng tiện lợi, các quán bia ở vỉa hè đóng cửa luôn.

Chúng tôi không để ý ngày tháng, đi trúng 1 tối lễ Phật đản, chứng kiến câu chuyện li kì là mới tối hôm trước khu Silom còn là phố phường nhạc xập xình người qua kẻ lại nườm nượp thì tối hôm sau đã biến thành một khu chợ chiều buồn bã ủ ê chỉ vì hàng quán bán bia dẹp hết. Đất nước thú vị ghê!

Mua sắm đến phờ phạc ở chợ Chatuchak và chợ Ratchada

Ai chưa từng đi chợ ở Thái có lẽ đều ngạc nhiên như tôi: đi chợ mà cần đến bản đồ đó các bạn à. Thái Lan vốn nổi tiếng với ma trận các khu chợ và khu mua sắm, thế nên để đi trọn vẹn một khu chợ thì phải dành ra cả một ngày cùng một thể lực cực kỳ dẻo dai.

Bởi vì bạn sẽ đi bộ đến rạc cả chân mà vẫn chưa hết một phần khu chợ. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở chợ, đặc biệt tha hồ trổ tài trả giá. Chúng tôi đi chợ Chatuchak và chợ Ratchada, mua quà cho bạn bè, ăn thử món sườn que khổng lồ. Phía sau chợ có 1 khu bán sách cũ vắng ơi là vắng, ai mê mấy quyển của Lonely Planet thì ra đây nhé!

Đi mát xa chân

Khi bạn đã rã rời vì đi chợ, hãy tự thưởng cho mình một buổi mát xa chân. Nghề mát xa chân rất phổ biến ở Thái, đi chợ hay đi dạo, có thể gặp bất cứ ở đâu trên đường đều có tiệm mát xa. Giá niêm yết sẵn luôn tùy thuộc vào thời gian mát xa.

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 7

Trải nghiệm mát xa chân ở Thái

Sau một ngày đi bộ đến trạm tàu điện, đi chợ đến phồng cả chân thì được mát xa đôi chân đúng là sướng nhất trần đời. Đặc biệt vừa nằm mát xa vừa ghe người Thái nói chuyện dù tiếng Anh hay tiếng Thái đều nghe rất vui tai.

Đi ăn đồ Thái cay xè

Có lẽ Thái là một trong những đất nước có đồ ăn ngon và hợp khẩu vị người Việt nhất với 2 đặc điểm: cay và nóng. Nếu đồ ăn Myanmar, Malaysia nhiều dầu mỡ và mang hơi hướng Trung Hoa nhiều thì đồ ăn Thái lại đậm đà với nhiều món ăn vặt.

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 8

Món mực nướng sốt thái cay xè

Từ món gỏi đu đủ sôm tằm, pad thái, món tôm yum chua cay món sườn cay khổng lồ, món mực nướng, xôi xoài, nhắc đến món nào cũng gây thương nhớ cho khách du lịch.

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 9

Món xôi xoài khó quên

Với tôi 2 món ấn tượng nhất là xôi xoài và mực nướng sốt cay. Chỉ là những món bán lề đường nhưng hương vị lại chuẩn nhà hàng. Món xôi xoài với hạt nếm mềm dẻo, thơm, nước sốt béo đậm đà, ăn thêm miếng xoài ngọt.

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 10

Món sườn cay khổng lồ

Còn món mực nướng lại tươi giòn, tẩm ướp với sốt cay xé gió nhưng ăn một miếng lại muốn ăn thêm, uống nước cho bớt cay lại thòm thèm muốn mua thêm phần nữa.

Đi hết các phương tiện ở Thái Lan

Tàu điện ở Thái Lan chắc là loại hình phương tiện giao thông hiện đại và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, đôi khi cũng phải đi bộ khá xa để đến trạm tàu. Tuy vậy chúng tôi cũng kịp trải nghiệm đủ mọi phương tiện khác từ kì kèo trả giá những chuyến xe Tuk tuk đến chạy bở hơi tai đuổi theo mấy chuyến BTS, MRT cuối cùng. Hay cảm giác thư thái khi ngồi thuyền lướt đi trên sông Chao thơ mộng trong ánh chiều buông. Tất cả đều là những trải nghiệm thú vị.

7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng - 11

Nhớ những ngày đi bộ miệt mài trên đất Thái.

Thái Lan vẫn là đất nước tôi muốn quay lại thêm nhiều lần, đi những hòn đảo xanh mướt hay đi lên miền bắc Thái – nơi khí hậu ôn hòa mát mẻ, ăn lại những món đặc sản. Hẹn gặp lại!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 trải nghiệm kỳ thú ở giữa Bangkok đầy nắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO