7 tính năng mới của Windows 11 bạn không thể bỏ qua

Võ Hồng| 12/10/2021 09:00

Ngoài giao diện mới mẻ, Windows 11 có thêm nhiều tính năng được người dùng yêu thích như: cửa hàng mới, ứng dụng cài đặt, hình nền và hơn thế nữa.

windows-11.jpg

1. Store (cửa hàng) mới

image003.jpg

Microsoft Store trong Windows 11 hoàn toàn mới với một bố cục đẹp, lạ để trưng bày các ứng dụng, trò chơi và giải trí một cách hấp dẫn. Cũng nhờ thế, việc điều hướng trong Store cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với phiên bản cũ là Windows 10.

Các tính năng mới bao gồm điều hướng thanh bên với liên kết Library (Thư viện) rõ ràng, thanh tìm kiếm mới ở trên cùng và bản trình bày đầy hấp dẫn. Các góc được bo tròn một cách tinh tế và mềm mại.

2. Ứng dụng Settings (Cài đặt)

image004.jpg

Có thể nói, ứng dụng Settings của Windows 11 chẳng khác gì một luồng gió mới và thay đổi theo hướng tích cực so với Windows 10. Ngoài chủ đề Windows 11 với các góc bo tròn mềm mại, ứng dụng còn được bổ sung thêm một thanh điều hướng và điều hướng đường dẫn mới rất tiện dụng.

So với trước đây, ứng dụng Settings mới có nội dung phong phú hơn khi bao gồm nhiều tùy chọn mà trước đây chỉ có trong Control Panel.

3. Themes (chủ đề) và hình nền mới

image005.jpg

Hình nền của Windows 11 khá rực rỡ với các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, mỗi tác phẩm gắn với một chủ đề khác nhau như Glow (Phát sáng), Captured Motion (Chụp chuyển động), Sunrise (Bình minh), Flow (Dòng chảy) cực kỳ bắt mắt.

Khi chọn chủ đề trong Settings (Cài đặt) > Personalization (Cá nhân hóa) > Themes (Chủ đề), bạn có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa chế độ sáng và tối bằng cách chọn chủ đề Windows Light (sáng) hoặc Windows Dark (tối), khi đó nền Windows 11 mặc định là vòng xoáy màu xanh sẽ thay đổi tương ứng. Ngoài ra, nếu muốn thay đổi giao diện hình nền nhiều hơn, lạ hơn hoặc theo từng mùa hay lễ hội trong năm, Microsoft Store là nơi bạn cần tìm đến, đặc biệt, tất cả đều miễn phí.

4. Menu Quick Settings (Cài đặt nhanh)

image006.jpg

Bên cạnh ứng dụng Settings được làm mới, Windows 11 cũng bao gồm menu Quick Settings ẩn trong thanh tác vụ. Để truy cập, bạn nhấp vào khu vực chứa các biểu tượng Wi-Fi, Loa hoặc Pin (bên trái đồng hồ) ở thanh tác vụ cuối màn hình.

Khi menu Quick Settings mở ra, bạn có thể sử dụng nó để kích hoạt hoặc tắt các tính năng như Bluetooth, Wi-Fi, Airplane Mode, và nhiều hơn nữa. Bạn cũng truy cập được vào thanh trượt tăng giảm âm lượng và tăng giảm độ sáng màn hình.

5. Windows Snap Controls

image007.jpg

Windows 11 bao gồm tính năng Snap rất tiện lợi khi tự động thay đổi kích thước và di chuyển các cửa sổ đến các khu vực được xác định trước trên màn hình. Bạn cũng có thể định cấu hình chúng theo sáu mẫu khác nhau.

So với tính năng tương tự trên Windows 10, Windows 11 đã mở rộng nó với các bố cục phức tạp hơn, đặc biệt nếu bạn di con trỏ chuột qua nút phóng to (ở góc trên cùng bên phải) của bất kỳ cửa sổ nào, cửa sổ đó sẽ bật lên ngay lập tức.

6. Microsoft Teams Chat

image008.jpg

Microsoft Teams đã ra mắt được một thời gian, nhưng giờ đây, Microsoft đã tích hợp nó vào Windows 11 với tính năng Chat (Trò chuyện). Tính năng được sắp xếp hợp lý để người dùng truy cập nhanh bằng cách nhấp vào biểu tượng trông giống như bong bóng chữ màu tím nằm trên thanh tác vụ. Khi nhấp vào, một cửa sổ trò chuyện kiểu nhắn tin sẽ bật lên ngay tức thì.

Bạn cũng có thể mở rộng cuộc trò chuyện sang ứng dụng Teams đầy đủ để cộng tác với những người khác và bắt đầu cuộc gọi âm thanh hoặc video.

7. Menu Widget

image009.jpg

Microsoft đã đưa ra một menu widget hoàn toàn mới trong Windows 11, cung cấp các thông tin nhanh về dự báo thời tiết, giá cổ phiếu, tỷ số thể thao, tin tức...

Mặc dù, phần tin tức của widget có phần “gây rối” khi bạn không thể tắt nó, nhưng không thể phủ nhận rằng widget chính là một điểm sáng của Windows 11. Nếu bạn không thích nó, rất dễ dàng để tắt chúng đi, nhưng đối với những người khác, widget Windows 11 chính là nơi cung cấp những sự kiện hữu ích hiện tại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 tính năng mới của Windows 11 bạn không thể bỏ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO