7 thực phẩm giúp giảm đầy hơi dịp Tết

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)| 02/02/2022 15:00

Vào dịp lễ Tết, ăn uống nhiều thực phẩm khó tiêu dễ dẫn đến tình trạng đầy hơi. Dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp giảm đầy hơi dịp Tết.

Sữa chua

Sữa chua giàu axit lactic, giúp cân bằng độ axit trong dạ dày. Đồng thời, sữa chua còn giàu vi khuẩn probiotic, có lợi cho sức khỏe đường ruột. Nhờ đó, khi bị đầy hơi, ăn sữa chua sẽ giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Có thể thêm một một thìa cà phê lá rau mùi xay vào sữa để tăng hiệu quả chữa trị đầy hơi.

Đinh hương

Đinh hương có tác dụng tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển khí trong đường tiêu hóa. Khi nấu các món gây đầy hơi, chẳng hạn như các món đậu tây hoặc đậu đen trong dịp tết có thể thêm một ít đinh hương vào để giảm nguy cơ bị đầy hơi.

Hạt thì là

Hạt thì là là một chất trung hòa axit tuyệt vời, hỗ trợ tiêu hóa và giảm đau. Sau mỗi bữa ăn ngày Tết, nghiền nhẹ hạt thì là đã rang rồi cho vào cốc nước trà hoặc nước sôi để uống thay nước lọc sẽ làm giảm cảm giác khó chịu khi bị đầy hơi.

Giấm táo

Vào ngày Tết, tình trạng trào ngược axit xảy ra thường xuyên do quá ít axit trong dạ dày. Do đó, thêm giấm táo vào nước lọc uống một hoặc hai lần mỗi ngày sẽ góp phần giải phóng axit, giảm đầy hơi hiệu quả.

Chuối

Chuối có nhiều chất kháng axit tự nhiên, có thể giúp ngăn ngừa trào ngược axit. Đây cũng là cách xử lý đơn giản tại nhà vào dịp Tết để giảm cảm giác đầy hơi.

Quế

Quế là loại gia vị hoạt động như một chất kháng axit tự nhiên và có thể giúp làm dịu dạ dày bằng cách tăng cường tiêu hóa và hấp thụ. Để khắc phục tình trạng đầy hơi dịp Tết có thể uống trà quế hoặc thêm quế như một loại gia vị khi nấu ăn.

Lá húng quế

Lá húng quế có tác dụng làm dịu và làm giảm nồng độ axit ngay lập tức. Ăn một vài lá húng quế khi có dấu hiệu đầy hơi sẽ làm thuyên giảm cơn đau. Bên cạnh đó, có thể đun 3 - 4 lá húng quế với nước để uống thường xuyên trong dịp Tết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 thực phẩm giúp giảm đầy hơi dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO