7 sai lầm chị em thường mắc phải khi giặt không chỉ làm hỏng quần áo mà còn hư hao hết máy giặt

03/07/2022 15:21

Tránh xa những điều này để máy giặt và quần áo của bạn bền đẹp theo thời gian.

Có vẻ như mọi người thường không gặp khó khăn gì trong việc sử dụng máy giặt. Chỉ cần cho quần áo, bột giặt, chọn chế độ phù hợp là xong. Nhưng trên thực tế, đó là một quan niệm sai lầm.

Chỉ cần cho thiếu bột giặt là đã có thể gây ra một loạt rắc rối không mong muốn, từ quần áo bị hỏng đến việc phải gọi dịch vụ sửa chữa. Những sai lầm phổ biến mà hầu hết mỗi chúng ta mắc phải lâu ngày mà không hề biết về những hậu quả tiêu cực.

1. Đóng cửa máy giặt ngay khi dùng xong

7 sai lầm chị em thường mắc phải khi giặt không chỉ làm hỏng quần áo mà còn hư hao hết máy giặt-1

Khi chúng ta đóng cửa máy giặt ngay sau khi lấy quần áo ra ngoài, sẽ để máy ở trạng thái tăng độ ẩm. Điều này tạo ra một môi trường hoàn hảo cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên mở nắp máy giặt trong 15-20 phút hoặc giúp lồng giặt khô nhanh hơn bằng cách lau bề mặt bằng vải sau khi giặt.

2. Sử dụng chất tẩy rửa dạng bột thay vì chất lỏng

7 sai lầm chị em thường mắc phải khi giặt không chỉ làm hỏng quần áo mà còn hư hao hết máy giặt-2

Chúng ta nên thừa nhận rằng bột giặt rất phù hợp để loại bỏ các vết bẩn cứng, đó là lý do tại sao việc sử dụng nó trong một số trường hợp là khá hợp lý. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, bột giặt dạng lỏng lại tốt cho máy giặt hơn.

Trước hết, việc làm sạch vết bẩn sẽ tốt hơn. Thứ hai, nó để lại ít dấu vết trên quần áo. Và thứ ba, nó an toàn cho máy giặt nhờ đặc tính hòa tan tốt hơn so với bột giặt, tránh làm tắc nghẽn hệ thống.

3. Đổ bột giặt trực tiếp vào quần áo

7 sai lầm chị em thường mắc phải khi giặt không chỉ làm hỏng quần áo mà còn hư hao hết máy giặt-3

Đổ bột giặt trực tiếp vào quần áo là một ý kiến tồi vì 2 lý do. Thứ nhất, máy giặt được thiết kế hộp đựng bột giặt nhất định là có lý do. Bởi nó sẽ đổ chất tẩy rửa vào đúng thời điểm và khi trình tự này bị phá vỡ thì việc hòa tan bị giảm đi. Nó dẫn đến yếu tố tiêu cực thứ hai: Bột giặt có thể vẫn còn và để lại các vết bẩn và sọc trắng trên quần áo.

4. Thường xuyên sử dụng chất làm mềm vải

7 sai lầm chị em thường mắc phải khi giặt không chỉ làm hỏng quần áo mà còn hư hao hết máy giặt-4

Ưu điểm của việc sử dụng nước xả vải là tạo mùi thơm và độ mềm mại cho quần áo. Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, chất làm mềm vải không góp phần làm sạch quần áo tốt hơn.

Ngược lại, nó đang làm hại quần áo. Hơn nữa, máy giặt cũng bị bẩn. Chất làm mềm vải có thể góp phần vào sự phát triển của nấm mốc và làm tắc nghẽn máy giặt và đường ống.

5. Thêm lượng bột giặt không đủ

7 sai lầm chị em thường mắc phải khi giặt không chỉ làm hỏng quần áo mà còn hư hao hết máy giặt-5

Chúng tôi đã đề cập đến hậu quả của việc sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa. Tuy nhiên, không có nghĩa là thêm một lượng nhỏ bột giặt sẽ tiết kiệm và giúp quần áo bền hơn. Ngược lại, một lượng nhỏ bột giặt sẽ không giặt sạch quần áo.

6. Không loại bỏ lông trên quần áo trước khi giặt

7 sai lầm chị em thường mắc phải khi giặt không chỉ làm hỏng quần áo mà còn hư hao hết máy giặt-6

Nếu có động vật trong nhà, việc quần áo xộc xệch phủ đầy lông là điều hoàn toàn tự nhiên. Nhưng không nên cho chúng vào máy giặt nguyên như vậy vì có thể làm hỏng rất nhanh. Vấn đề là lông thú bị tích tụ thành cục trong khi giặt, có thể làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước.

Vì vậy, tốt hơn là bạn nên chơi dành vài phút để làm sạch quần áo bằng con lăn dính trước khi giặt để tránh những rắc rối và chi phí liên quan đến việc sửa chữa.

7. Bỏ qua sự tồn tại của những quả bóng len để làm khô và mềm vải

7 sai lầm chị em thường mắc phải khi giặt không chỉ làm hỏng quần áo mà còn hư hao hết máy giặt-7

Chúng ta nên thừa nhận rằng nước xả vải phổ biến hơn, đó là lý do tại sao nhiều người sử dụng chúng. Trong khi chỉ một số ít người biết về sự tồn tại của quả bóng len. Bạn nên biết tới sản phẩm này vì chúng không mang bất kỳ nhược điểm nào như tắc máy giặt, gây dị ứng. Mua bóng len chất lượng tốt để làm khô, làm mềm và chống nhiễm điện cho quần áo lại còn tiết kiệm vì nó sử dụng được trong 1.000 chu kỳ giặt.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 sai lầm chị em thường mắc phải khi giặt không chỉ làm hỏng quần áo mà còn hư hao hết máy giặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO