7 món Việt được người Trung Quốc thích nhất, bất ngờ nhất món đầu tiên

16/09/2022 21:03

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết được những món ăn Việt được lòng người dân xứ Trung.

1. Càng cua sốt cay

7 món Việt được người Trung Quốc thích nhất, bất ngờ nhất món đầu tiên-1

Ít ai biết được, càng cua sốt cay là món ăn mà bạn có thể bắt gặp ở khắp các con đường, ngõ hẻm ở tỉnh Quảng Tây. Người Trung Quốc rất thích ăn cua, vì thế không có gì lạ khi món càng cua sốt cay nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của người dân xứ này.

Để làm món này không thể thiếu các nguyên liệu như tỏi, gừng, hành, ớt, nước sốt.

2. Phở gà

7 món Việt được người Trung Quốc thích nhất, bất ngờ nhất món đầu tiên-2

Không phải phở bò, phở gà được người Trung Quốc thích hơn. Phở gà thường bán dọc vùng biên giới với Việt Nam, đặc biệt là món phở gà Long Châu ở tỉnh Quảng Tây, từng xuất hiện trên kênh CCTV của Trung Quốc.

Quán ăn này luôn trong tình trạng chật kín người, giá không rẻ nhưng điều đó không ngăn được nhiều người tìm tới thưởng thức.

Phở gà được làm từ nước dùng gà, phở, thịt gà và các loại rau ăn kèm. Khi cho thêm chút nước cốt chanh, vị ngon sẽ tăng gấp bội.

3. Chả giò

7 món Việt được người Trung Quốc thích nhất, bất ngờ nhất món đầu tiên-3

Chả giò là món không thể thiếu trong các nhà hàng Việt Nam ở Trung Quốc. Đây là món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Người Trung Quốc rất thích món này, xem đây là món ăn thanh đạm, lành mạnh tốt cho sức khỏe.

Thay vì sử dụng vỏ bánh như nem rán, chả giò dùng loại bánh tráng gạo, bên trong là nhân tôm thịt và rau củ, khi cuộn lại có thể nhìn thấy nhân bên trong, nhìn rất hấp dẫn.

4. Chạo tôm bọc mía

7 món Việt được người Trung Quốc thích nhất, bất ngờ nhất món đầu tiên-4

Chạo tôm được người Trung Quốc đánh giá rất cao về hương vị. Vỏ ngoài vàng, giòn, nhân tôm tươi ngọt, hấp thụ được vị ngọt của mía nên càng thêm ngon. Món này chấm với nước mắm tỏi ớt cực kỳ ngon.

5. Bánh pía

7 món Việt được người Trung Quốc thích nhất, bất ngờ nhất món đầu tiên-5

Trong số nhiều loại bánh ngọt của Việt Nam, người Trung Quốc thích nhất là bánh pía nhân sầu riêng. Loại bánh này có lớp nhân sầu riêng hay đậu xanh rất ngon, chỉ cần cắn một miếng là nhân ngập trong miệng.

Khi sang Việt Nam, nhiều du khách Trung Quốc mua rất nhiều bánh pía về làm quà. Điều này cho thấy hương vị của loại bánh này rất được người Trung Quốc thích.

6. Mì quảng

7 món Việt được người Trung Quốc thích nhất, bất ngờ nhất món đầu tiên-6

Mì quảng cũng là món ăn được nhiều người Trung Quốc biết tới và yêu thích. Món này được làm từ nhiều nguyên liệu, một tô mì thịt đơn giản thường bao gồm sợi mỳ, thịt, tôm, rau sống, đậu phộng rang, trứng và bánh tráng. Sợi mỳ màu vàng tươi là điểm nhấn của món này.

7. Bánh mì

7 món Việt được người Trung Quốc thích nhất, bất ngờ nhất món đầu tiên-7

Người Trung Quốc cũng đánh giá cao về bánh mỳ Việt Nam. Hầu như người nào khi tới Việt Nam cũng đều muốn ăn thử bánh mì. Món ăn đường phố này có giá thành rẻ, nhiều loại khác nhau, không chỉ được người Trung Quốc yêu thích mà nó rất được lòng du khách phương Tây.

Theo Báo Giao Thông

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 món Việt được người Trung Quốc thích nhất, bất ngờ nhất món đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO