7 món cuốn tươi mát, nguyên liệu đơn giản, dễ làm đổi vị cuối tuần

05/03/2022 07:00

Cuối tuần nhiều thời gian rảnh rỗi, bạn có thể làm món cuốn cho cả nhà đổi vị. Đặc biệt, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có.

Gỏi cuốn

Món ăn này hẳn đã quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Lớp bánh tráng mỏng, dẻo dai mà không khô cứng. Phần nhân bên trong có thể kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau mang đến màu sắc tươi sáng, hấp dẫn, nhìn là muốn ăn ngay.

Bạn có thể chọn nhân tôm, thịt heo, thịt bò tùy theo sở thích của gia đình. Cuốn kèm với rau sống, dưa leo, cà rốt,… Khi ăn có độ giòn, vị thanh ngọt, thêm nước chấm phù hợp nữa sẽ rất tuyệt.

7 món cuốn tươi mát, nguyên liệu đơn giản, dễ làm đổi vị cuối tuần-1

Bì cuốn

Món cuốn này là sự kết hợp giữa da heo được làm sạch, thái lát mỏng dài vừa ăn cùng với thịt heo khìa mặn ngọt đậm đà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm hấp dẫn. Bạn có thể cuốn kèm thêm rau sống sẽ giúp món ăn được đẹp mắt, tăng giá trị dinh dưỡng đồng thời cân bằng được hương vị.

Khi ăn chấm cùng nước chấm tỏi ớt chua ngọt sẽ giúp món ăn trọn vị.

Bò bía

Với nguyên liệu sẵn có, thêm chút gia vị quen thuộc trong gian bếp, vậy là bạn có thể thực hiện ngay món bò bía hấp dẫn này.

Bánh tráng là nguyên liệu bắt buộc phải có. Phần nhân bên trong có thể là tàu hũ ky, rau củ thái sợ xào săn, thêm chút rau sống,…

Với những người thích vị đậm đà thì có thể cho thêm trứng chiên, lạp xưởng,… Khi ăn chấm với sốt tương ngọt bùi vị sẽ rất ngon.

Cá nướng cuốn bánh tráng

Cá nướng cuốn bánh tráng là món ăn không thể bỏ qua mỗi dịp cuối tuần. Thịt cá có vị ngọt thanh đặc trưng, thêm mỡ hành béo ngậy, đậu phộng rang bùi vị, ăn 1 lần là nhớ mãi.

Bạn có thể cuốn thịt cá nướng cùng với bún tươi, rau xanh, dưa leo,… Lớp bánh tráng mỏng sẽ để lộ ra màu sắc của phần nhân bên trong giúp mang lại sự hấp dẫn cho món ăn.

Nem nướng cuốn bánh tráng

Đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bữa tiệc cuối tuần của gia đình. Món ăn có màu hấp dẫn của rau xanh, bánh hỏi, màu rám vàng của thịt nướng chín tới và màu trắng của bánh tráng.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mại, mặn ngọt vừa phải của nem nướng thơm béo. Chấm cùng với sốt tương đậu phông bùi béo càng giúp món ăn gia tăng hương vị.

7 món cuốn tươi mát, nguyên liệu đơn giản, dễ làm đổi vị cuối tuần-2

Thịt luộc cuốn bánh tráng

Bạn chọn phần thịt có cả da, nạc và mỡ ăn sẽ rất ngon. Chỉ với nguyên liệu đơn giản là thịt luộc, bún tươi, rau sống, cuộn bên ngoài là bánh tráng cũng đủ làm nên một món ăn ngon.

Tùy vào sở thích của mỗi người bạn có thể lựa chọn những loại nước chấm khác nhau chẳng hạn như mắm nêm hay nước mắm tỏi ớt chua cay đủ vị.

Gỏi cá sống cuốn bánh tráng

Món gỏi trộn cá sống cuốn bánh tráng được ưa chuộng nhờ vị chua ngọt đặc trưng. Người sành ăn chắc chắn không còn xa lạ với món ăn này.

Sau khi trộn xong, món gỏi được bày ra đĩa cùng bánh tráng, rau sống và không thể thiếu nước chấm được pha trộn riêng. Thịt cá chế biến theo cách này không hề tanh, ăn mềm mại, ngon miệng.

Với những món cuốn trên chắc chắn người lớn tuổi hay trẻ nhỏ trong nhà cũng đều thích.

Theo Thể thao và Văn hóa

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 món cuốn tươi mát, nguyên liệu đơn giản, dễ làm đổi vị cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO