7 mẹo giúp trẻ vui vẻ đi học đúng giờ mỗi sáng

05/10/2022 07:10

Những cách dưới đây sẽ giúp trẻ bắt đầu ngày mới với tâm trạng tốt và phụ huynh không phải trễ giờ vì luống cuống sửa soạn cho con.

Bật nhạc, xếp sẵn vật dụng cần thiết và để ở gần cửa ra vào là hai trong nhiều cách giúp trẻ bắt đầu ngày mới vui vẻ.

1. Bật nhạc theo danh sách bài hát chuẩn bị sẵn

Bạn hãy chọn 3-4 bài hát quen thuộc với trẻ, tạo danh sách phát theo thứ tự, từ bài nhẹ nhàng đến bài sôi động và vui nhộn hơn. Đây là cách dễ chịu để đánh thức trẻ.

2. Xếp sẵn vật dụng cần thiết và để ở gần cửa ra vào

Trẻ có thể cùng phụ huynh chuẩn bị đồ dùng học tập dựa theo thời khóa biểu, cùng xem dự báo thời tiết và chọn trang phục phù hợp. Balo, giày, áo khoác, mũ nón… nên sẵn sàng từ tối hôm trước và đặt sẵn ở một góc hành lang. Sáng ra, bạn sẽ không phải cuống cuồng đi tìm những thứ lẻ tẻ.

3. Lên danh sách việc cần làm mỗi sáng cho trẻ

7 mẹo giúp trẻ vui vẻ đi học đúng giờ mỗi sáng - 1

Trẻ nhỏ không thể nhớ toàn bộ nhiệm vụ cần làm khi thức dậy. Bạn cần giúp con bằng cách tạo một danh sách ở nơi dễ thấy trong nhà, sử dụng hình ảnh minh họa dễ hiểu để diễn tả việc cần làm: đánh răng, chải tóc, dọn giường, thay đồ…

4. Cất giữ phụ kiện ngay ngắn

Nhiều phụ huynh có con gái chắc hẳn đều từng trải qua tình huống tìm khắp nhà không thấy bất kỳ chiếc chun buộc tóc nào, và việc này đặc biệt phiền phức nếu diễn ra sát giờ đi học. Hãy giải quyết rắc rối này từ sớm bằng sử dụng các hộp đựng và quy định khu vực cất trữ các phụ kiện nho nhỏ.

5. Lên kế hoạch cho bữa sáng

Dù có thói quen dùng nồi nấu chậm để chuẩn bị bữa sáng từ tối hôm trước hay thức dậy sớm một tiếng để nấu ăn, hãy chủ động lên thực đơn từ sớm. Đây là cách giúp bạn quản lý tốt quỹ thời gian ít ỏi lúc sáng sớm.

6. Làm ấm trang phục vào mùa đông

Mùa đông có thể là thời điểm khó khăn hơn để thức dậy đúng giờ mỗi sáng. Để trẻ không ghét việc phải chui ra khỏi chăn, bạn có thể đặt sẵn quần áo cần thay gần máy sưởi.

7. Chơi trò “Ai nhanh hơn” 

7 mẹo giúp trẻ vui vẻ đi học đúng giờ mỗi sáng - 2

Cách này áp dụng cho các gia đình có nhiều hơn một đứa trẻ. Bằng cách khuyến khích các con thi đua lành mạnh vào buổi sáng, bạn sẽ giúp con tăng tốc độ chuẩn bị và bắt đầu ngày mới hào hứng hơn.

Tất nhiên, bạn không nên so sánh các con một cách tiêu cực, tránh gây ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của người thua. Phần thưởng nên nhỏ và có lợi cho tất cả, chẳng hạn như người thắng sẽ được chọn một trò chơi vào buổi tối cho cả gia đình hoặc được chọn một cuốn sách để đọc cùng nhau trước giờ đi ngủ.

Bảo Chi(Nguồn: brightside.me)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 mẹo giúp trẻ vui vẻ đi học đúng giờ mỗi sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO