7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa 'thừa tiêu chuẩn lấy chồng'

15/11/2021 06:00

Rau sạch trồng trong vườn nhà không thiếu. Mỗi ngày, Mộc Anh sẽ ra thăm vườn, thu hoạch và lên ý tưởng thực đơn.

7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa thừa tiêu chuẩn lấy chồng-1
Nấu ăn là niềm đam mê của Mộc Anh (27 tuổi, Củ Chi – TP HCM). "Nấu ăn giúp mình giảm stress, suy nghĩ tích cực hơn. Mỗi khi nhìn cả nhà ăn ngon, mình cảm thấy rất vui vẻ", Mộc Anh bộc bạch. 

7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa thừa tiêu chuẩn lấy chồng-2
Các món ăn thuần Việt có cách chế biến đơn giản, thơm ngon nhưng đủ đầy dinh dưỡng luôn là tiêu chí hàng đầu của Mộc Anh trong mâm cơm hàng ngày. Canh mướp xào, bắp chuối trộn rau răm và thịt heo kho tiêu được xem như một gợi ý phù hợp để thưởng thức cùng cơm nóng.

7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa thừa tiêu chuẩn lấy chồng-3
Chia sẻ với 2Sao.vn, Mộc Anh cho biết do dịch Covid-19 ở TP.HCM vẫn diễn biến phức tạp nên việc đi chợ mua thịt, cá mỗi ngày khá khó khăn. Bù lại, rau sạch trồng trong vườn nhà không thiếu. Mỗi ngày 9X sẽ ra thăm vườn, thu hoạch và lên ý tưởng thực đơn. Đổi bữa với rau dền luộc, cá rô kho nghệ, canh xu xu xào sẽ dễ dàng chinh phục khẩu vị cả nhà.

7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa thừa tiêu chuẩn lấy chồng-4
Những lúc bí ý tưởng, người nội trợ có thể tham khảo thực đơn gồm sườn heo kho thơm (dứa), canh mướp xào. Mâm cơm dù ít món những vẫn được Mộc Anh bày biện sinh động, kích thích vị giác. Các món ngon này phù hợp với sở thích nhiều người, ăn khá đưa cơm.

7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa thừa tiêu chuẩn lấy chồng-5
Thịt luộc, canh lá chua bạc hà thanh mát, còn có đậu rồng trồng vườn nhà nên an toàn và sạch sẽ. Chỉ cần rửa sạch, chấm chung với mắm chua, ăn chống ngấy hiệu quả. "Mỗi ngày, mình mất tầm khoảng 1 tiếng để hoàn thành mâm cơm", 9X chia sẻ.

7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa thừa tiêu chuẩn lấy chồng-6
Canh mướp khía, trứng chiên hành lá, cá sốt nước mắm ăn cùng rau sống cũng "của nhà trồng được" mang đến một thực đơn đậm vị quê nhà, "níu chân" các thành viên. Mộc Anh thích khoảnh khắc sau một ngày dài bận bịu với công việc, gia đình lại quây quần đầy đủ bên mâm cơm tối thơm ngon, rôm rả tiếng cười. 

7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa thừa tiêu chuẩn lấy chồng-7
Một thực đơn khác cũng ngon và bổ dưỡng không kém gồm canh bí, gà kho sả, cá tím nướng mỡ hành. Mâm cơm với phần ăn cho 4 người của Mộc Anh được nhiều người nội trợ bình luận tích cực. Cô tiết lộ, mức chi phí cho các mâm cơm dao động 100- 150k, nhiều khi còn rẻ hơn nhưng đều đảm bảo chất lượng.

7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa thừa tiêu chuẩn lấy chồng-8
Sự kết giữa đậu đũa xào tỏi, cá rô chiên giòn, canh măng ớt và nước mắm ớt làm nên bữa tối đủ đầy chất. Với món cá, người nội trợ nên thêm vài lát gừng chà xát vào đáy chảo trước khi chiên rán. Sau đó thêm 1 ít muối, cá sẽ cứng và không bị nát. Các mâm cơm dễ nấu, nhưng chất lượng đã chinh phục mọi người. Ai cũng xuýt xoa khen Mộc Anh thừa tiêu chuẩn lấy chồng.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 mâm cơm vườn nhà của 9X, xuýt xoa 'thừa tiêu chuẩn lấy chồng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO