7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê 'không ngon bằng nhà'

22/02/2022 06:00

Bữa ăn gia đình 4 người được thay đổi đa dạng các món. Khởi đầu tuần mới với mâm cơm gồm thịt bò xào hoa gừng, trứng chiên, canh cá nấu.

7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê không ngon bằng nhà-1
Dù bận rộn với công việc kinh doanh shop thời trang riêng nhưng chị Huyền (39 tuổi, Sơn La) vẫn tranh thủ thời gian vào bếp. Nói về tiêu chí nấu nướng, chị cho rằng các bữa ăn cần thơm ngon, đẹp mắt và đặc biệt phù hợp khẩu vị của các thành viên trong gia đình.

7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê không ngon bằng nhà-2
Bữa ăn gia đình gồm 4 người được thay đổi đa dạng các món. Khởi đầu tuần mới với mâm cơm gồm thịt bò xào hoa gừng, trứng chiên, canh cá nấu. Chị Huyền chia sẻ với 2Sao.vn: "Chi phí cho mỗi bữa ăn đa phần khoảng 100k đến 150k".

7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê không ngon bằng nhà-3
Đổi thực đơn với gà rang muối, thịt luộc và rau muống luộc. Bữa ăn hàng ngày hầu hết được chị nấu đơn giản nhưng luôn đầy đủ cơm, canh, rau xanh và 1- 2 món mặn. Trong những ngày trời lạnh hoặc mát trời thế này, chị Huyền sẽ ưu tiên chế biến kiểu rang, kho hoặc nướng ăn cho ấm bụng.

7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê không ngon bằng nhà-4
Các món ăn được thay đổi hằng ngày để tránh sự nhàm chán. Tuy nhiên có những món thường lặp lại do sở thích của thành viên trong nhà. Chẳng hạn mâm cơm này có trứng chiên - món các bạn nhỏ nhà chị rất thích nên ăn thường xuyên. Ngoài ra, thịt bò xào hoa gừng, canh rau cải nấu cũng rất ngon.

7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê không ngon bằng nhà-5
Những lúc bí ý tưởng, mâm cơm với canh rong biển, thịt xá xíu nướng hoa gừng và xôi khá thú vị. Để thực phẩm luôn tươi ngon, chị tranh thủ đi chợ vào buổi sáng. Các bữa thường chỉ nấu mất khoảng 30 đến 40 phút.  

7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê không ngon bằng nhà-6
Theo chị Huyền, bí quyết nấu ăn ngon nằm ở niềm đam mê. Chị cũng không ngại tìm tòi công thức hay mỗi khi rảnh sẽ tham gia khóa học nấu ăn online. Đỗ xào thập cẩm, nui xào, thịt nạc rang chấm với mắm tép trưng là phần ăn đủ dinh dưỡng cho gia đình.

7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê không ngon bằng nhà-7
Thịt luộc và băm rang, trứng chiên, rau nấu là bữa ăn giản dị, dễ nấu nhưng "đưa cơm" ngày đông. Chính vì xem nấu ăn như một phần không thể thiếu trong cuộc sống nên chị Huyền rất tập trung và tâm huyết bất kể món đơn giản hay phức tạp. 

7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê không ngon bằng nhà-8
Bò bít tết mềm mềm, dai dai rất thích hợp đổi bữa ngày cuối tuần. "Các món mình nấu đều dựa trên sở thích nên bữa nào cũng được các thành viên hưởng ứng nhiệt tình. Chồng mình đi đâu cũng bảo không ngon bằng cơm nhà", chị chia sẻ.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 mâm cơm trói chân chồng, ăn đâu cũng chê 'không ngon bằng nhà'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO