7 lý do khiến dầu ô liu là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe

MẠNH HOẠT (THEO HEATHLINE)| 21/04/2022 18:30

Dầu ô liu là loại gia vị quen thuộc được sử dụng rất nhiều trong ăn uống và làm đẹp. Tờ healthline đã chỉ ra 7 lý do dầu ô liu là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe.

7 lý do khiến dầu ô liu là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe
Dầu ô liu là lựa chon tuyệt vời cho sức khỏe. Ảnh: Mạnh Hoạt

Giàu chất béo không bão hòa

Dầu ô liu rất giàu axit béo không bão hòa. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, các axit béo không bão hòa này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol “xấu” trong cơ thể. Mà cholesterol “xấu” là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Chứa lượng lớn chất chống oxy hóa

Ngoài các axit béo có lợi, dầu ô liu còn chứa một lượng chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Các chất chống oxy hóa này có hoạt tính sinh học và có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Có đặc tính chống viêm mạnh mẽ

Viêm mãn tính được cho là nguyên nhân hàng đầu của các bệnh như: ung thư, bệnh tim, hội chứng chuyển hóa, tiểu đường...

Tác dụng chống viêm của dầu ô liu thông qua trung gian là các chất chống oxy hóa. Thành phần quan trọng trong số các chất oxy hóa của dầu ô liu là oleocanthal, được chứng minh có tác dụng tương tự như ibuprofen - là một loại thuốc chống viêm.

Giúp ngăn ngừa đột quỵ

Những người sử dụng dầu ô liu thường xuyên có nguy cơ đột quỵ thấp hơn đến 41% so với những người khác. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy dầu ô liu nguyên chất có thể làm giảm huyết áp, bảo vệ các LDL hạt từ quá trình oxy hóa.

Ngoài ra nó còn giúp cải thiện sức khỏe cho các mạch máu và ngăn ngừa bệnh đông máu.

Có lợi cho làn da

Dầu ô liu có công dụng dưỡng da rất tốt. Nó cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da mềm mịn, săn chắc hơn. Đồng thời nó cũng đóng vai trò như chất tẩy tế bào chết cho da hiệu quả, giúp chống lại quá trình lão hóa da và giảm nếp nhăn quanh vùng mắt.

Chống lại bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là tình trạng thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên thế giới.

Một nghiên cứu tiến hành trên chuột cho thấy một số chất trong dầu ô liu có thể giúp ngăn ngừa căn bệnh này. Ngoài ra, một nghiên cứu khác thực hiện ở người cũng chỉ ra rằng chế độ ăn Địa Trung Hải giàu dầu ô liu có lợi cho chức năng não.

Ngăn ngừa bệnh tim

Dầu ô liu từ lâu đã được chứng minh là thực phẩm hữu hiệu giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu. Sử dụng dầu ô liu hàng ngày thay cho bơ là một trong những biện pháp hiệu quả giúp phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 lý do khiến dầu ô liu là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO