7 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả

Hương Lê (Theo SECRETCHINA)| 09/08/2022 08:44

Để phòng ngừa bệnh tim, nên tăng cường ăn các loại thức ăn có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch.

7 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả
Ăn nhiều rau lá xanh mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Ảnh: Adobe Stock

Lá rau xanh

Rau bina, cải xoăn rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời, giúp bảo vệ sức khỏe động mạch và thúc đẩy quá trình đông máu (cầm máu). 

Những loại rau xanh này chứa nhiều nitrat (nitrat vô hại, không giống như nitrit), các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nitrat trong chế độ ăn uống có thể làm giảm huyết áp và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Đậu nành 

Đậu nành là một loại thực phẩm phổ biến để ngăn ngừa bệnh tim, nó chứa nhiều loại axit amin thiết yếu và hầu hết chúng là axit béo không bão hòa, có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và cholesterol trong cơ thể.

Đậu nành là một thực phẩm phổ biến để ngăn ngừa bệnh tim và có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và cholesterol trong cơ thể. Ảnh: Secretchina
Đậu nành là một thực phẩm phổ biến để ngăn ngừa bệnh tim và có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và cholesterol trong cơ thể. Ảnh: Secretchina

Bắp

Dầu ngô có chứa axit béo không bão hòa, tới 60% là axit linoleic, là chất hấp thụ cholesterol tốt, ngô trong y học cổ truyền Trung Quốc có tác dụng lợi tiểu và giúp ổn định huyết áp.

Quả hạch

Các loại hạt như hạnh nhân và đậu phộng rất giàu axit amin và axit béo không bão hòa có lợi cho tim mạch, có thể đẩy nhanh quá trình đào thải cholesterol ra khỏi gan, bảo vệ sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Khoai tây

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C, natri, kali, sắt,… đặc biệt là hàm lượng kali dồi dào nhất, có 502 mg kali trên 100 gam, là loại rau hiếm có hàm lượng kali cao. 

Bệnh nhân suy tim thường có xu hướng hạ kali máu. Ăn khoai tây thường xuyên không những có thể bổ sung kali mà còn bổ sung đường, đạm, khoáng chất, vitamin,… giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Cà chua

Để giảm cholesterol thông qua chế độ ăn uống, ngoài việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, bạn cũng nên tăng cường ăn cà chua.

Một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol xấu. Uống một ly rưỡi nước ép cà chua mỗi ngày và ăn hai thìa canh tương cà chua ít muối có thể giảm mức cholesterol xấu 8,5% sau ba tuần.

Cần tây

Cần tây chứa apigenine, có thể bảo vệ chức năng tim mạch. Ăn cần tây ăn lá, vì lá là tinh chất của dinh dưỡng. Lá có hàm lượng vitamin C cao hơn thân và rất giàu chất dinh dưỡng thực vật có giá trị dinh dưỡng cao. 

Cần tây cũng là một loại thực phẩm giàu chất xơ. Nghiên cứu mới nhất cho thấy ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 loại thực phẩm nên ăn thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO