7 loại thảo mộc tốt cho sức khỏe của gan

THANH NGỌC (THEO HEALTHLINE)| 26/11/2021 15:00

Theo Healthline, một số thảo mộc giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp giải độc gan. Dưới đây là 7 loại thảo mộc tốt cho sức khỏe của gan.

Cây kế sữa

Cây kế sữa bao gồm một nhóm các hợp chất silybin, silychristin và silydianin có lợi cho việc điều trị các bệnh về gan và ống mật. Điều này là do các hợp chất này hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp thúc đẩy tái tạo tế bào gan, giảm viêm gan. Bên cạnh đó, cây kế sữa còn làm chậm sự tiến triển của bệnh xơ gan do rượu.

Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thảo dược có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Đồng thời, nhân sâm còn có tác dụng chống oxy hóa, có thể bảo vệ gan khỏi các tổn thương do virus, độc tố và rượu gây ra. Ngoài ra, nhân sâm còn thúc đẩy tái tạo tế bào gan sau khi phẫu thuật.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại thảo mộc dễ tìm ở nước ta. Trà xanh có chứa hợp chất polyphenol là epigallocatechin-3-gallate. Hợp chất này có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan.

Rễ cam thảo

Rễ cam thảo có tác dụng chống viêm, kháng virus, có lợi cho sức khỏe gan. Đồng thời, trong rễ cam thảo còn chứa hợp chất saponin glycyrrhizin có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan.

Nghệ

Củ nghệ có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chống ung thư mạnh mẽ. Bên cạnh đó, củ nghệ còn giúp bổ sung curcumin giúp chống lại các tác nhân gây tổn thương gan và làm giảm mỡ ở gan.

Tỏi

Tỏi là một trong những thảo dược giàu các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm như allicin, alliin và ajoene. Những hợp chất này có thể làm giảm mức cholesterol xấu và chất béo trung tính, nhờ đó làm giảm quá trình tích tụ mỡ ở gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Củ gừng

Gừng có thể làm giảm cholesterol xấu và làm giảm lượng đường trong máu lúc đói. Thêm vào đó, gừng còn chứa gingerols và shogaols, giúp ức chế tình trạng viêm, chống lại tổn thương tế bào, giúp bảo vệ gan khỏi các chất độc hại như rượu bia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 loại thảo mộc tốt cho sức khỏe của gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO