7 điều bạn phải cân nhắc khi trang trí phòng ngủ

CTV Quỳnh Nguyễn/VOV.VN Theo Curated Interior| 04/07/2021 06:00

Trang trí phòng ngủ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và có rất nhiều điều cần cân nhắc. Làm sao để phòng vừa đẹp, vừa phù hợp cho những giấc ngủ yên lành?

Nếu bạn đang thiết kế hoặc trang trí phòng ngủ cho mình, thì có thể bạn sẽ cần một số trợ giúp, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên của bạn! Trang trí phòng ngủ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và có rất nhiều điều cần cân nhắc. Làm sao để phòng vừa đẹp, vừa phù hợp cho những giấc ngủ yên lành? Làm sao để vừa đủ các thiết bị nội thất, vừa có không gian để bạn thư giãn? Dưới đây là danh sách những điều bạn cần xem xét khi thiết kế và trang trí phòng ngủ của mình.

1. Màu sắc

Màu tường có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo phòng ngủ của bạn. Yếu tố quyết định cho trang trí phòng ngủ này thường bị bỏ qua nhưng sự quan trọng của nó cần phải được nhấn mạnh! Hầu hết mọi người sẽ chọn một màu sáng hoặc nhẹ nhàng để sơn tường phòng ngủ của họ. Màu xanh lam nhạt là một lựa chọn lý tưởng vì nó giúp tạo những giấc ngủ sâu.

Nếu mong muốn một sự táo bạo, bạn có thể sơn phòng ngủ của mình bằng nhiều màu hoặc những màu có độ tương phản cao như đỏ hoặc xanh hoàng gia. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn phải có nhiều ánh sáng tự nhiên vào phòng để những màu sắc này phát huy hiệu quả. Nếu không, nó có thể đè nặng không khí trong phòng ngủ của bạn trong vài ngày.

Màu trắng và xanh lam nói chung là những lựa chọn an toàn cho các bức tường phòng ngủ. Thêm vào đó, chúng giúp bạn linh hoạt hơn nhiều về cách chọn lựa nội thất.

2. Ánh sáng

Giống như màu sắc, ánh sáng cũng là một yếu tố siêu quan trọng khác cho phòng ngủ của bạn. Trừ khi không có lựa chọn nào khác, bạn không bao giờ muốn đặt giường của mình trước cửa sổ và cản bớt một phần ánh sáng. Giường nên được đặt đối diện hoặc liền kề với bất kỳ cửa sổ nào.

Tất nhiên, bạn sẽ muốn đảm bảo phòng ngủ của mình được chiếu sáng khi trời tối và để làm điều đó, lựa chọn tốt nhất là đèn trần đặt ở vị trí trung tâm. Bạn cũng có thể thêm một số đèn ngủ đặt đầu giường hoặc trên tủ quần áo cạnh giường để tạo ra lượng ánh sáng cần thiết.

3. Giường ngủ

Giường có thể là thứ đầu tiên bạn nghĩ đến khi thiết kế phòng ngủ, nhưng bạn chỉ nên bắt đầu tìm giường sau khi đã xem xét màu tường và tình hình ánh sáng của phòng ngủ!

Giường ngủ phải phù hợp với màu tường và ánh sáng tự nhiên trong phòng của bạn. Khi bạn đã có cảm nhận chung về phòng ngủ mà bạn muốn trang trí xung quanh, bạn có thể bắt đầu xem xét những chiếc giường phù hợp với sở thích của mình.

Đừng vội đưa ra quyết định này. Một chiếc giường thường là một món đầu tư lâu dài cho vẻ đẹp của phòng bạn. Từ giường đến nệm, đừng mua hàng khi chưa nghiên cứu kĩ lưỡng. Bạn sẽ không muốn mất đi một giấc ngủ ngon.

4. Tủ đựng

Như bạn đã biết, phòng ngủ không chỉ để ngủ. Bạn cũng sẽ cần xem xét các đồ nội thất dùng để lưu trữ, vô cùng cần thiết cho quần áo và các vật dụng cá nhân của bạn được ngăn nắp. Tối thiểu, bạn nên mua 1 tủ đựng quần áo và một tủ đầu giường hoặc bàn phụ nhỏ. Nếu bạn có không gian, bạn nên cân nhắc mua thêm một chiếc tủ lớn hơn để chứa thêm khăn trải giường và những loại khăn khác.

5. Trang trí

Trang trí phòng ngủ của bạn để phản ánh phong cách và sở thích cá nhân sẽ là điều dễ dàng hơn cả. Bạn có thể chọn một chủ đề trang trí nhất định hoặc chỉ cần chọn một nhóm màu sắc mà bạn thực sự thích khi trang trí phòng ngủ.

Dưới đây là một số điểm nhấn trang trí phòng ngủ mà bạn cần xem xét:

• Thảm: Một tấm thảm có thể làm cho phòng ngủ của bạn có cảm giác ấm cúng

• Các bức tranh: Thường được đặt phía trên giường

• Gương: Đặt một chiếc gương lớn trên tủ trang điểm của bạn

• Nến thơm: Nến giúp tạo ra một bầu không khí thư giãn

• Sách: Nếu bạn thích đọc sách, hãy sắp xếp chúng theo những gam màu nhất định để trở thành góc trang trí trong phòng.

6. Chỗ ngồi

Dù là một chiếc ghế trong góc hay một chiếc ghế dài cuối giường, bạn nên có ít nhất một chỗ để ngồi trong phòng ngủ của mình. Nếu bạn giống tôi, chiếc ghế đó sẽ biến thành nơi để treo quần áo, nhưng trong mọi trường hợp, nó cũng có thể giúp bạn nhiều hơn thế.

7. Tủ quần áo

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cần lên kế hoạch sử dụng tủ quần áo trong phòng ngủ của mình như thế nào. Tối thiểu, bạn sẽ muốn mua một số móc treo để cất quần áo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét một giá giày đặt phía dưới tủ quần áo, kệ treo, hoặc thậm chí một bộ tủ có ngăn kéo để tối đa hóa không gian lưu trữ trong phòng ngủ./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 điều bạn phải cân nhắc khi trang trí phòng ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO