7 cán bộ ở Vĩnh Phúc bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch Covid-19

08/05/2021 20:47

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên và 5 cán bộ khác ở tỉnh Vĩnh Phúc đã bị đình chỉ công tác vì liên quan đến công tác quản lý địa bàn khi để xảy ra dịch Covid-19.

7 cán bộ ở Vĩnh Phúc bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch Covid-19 - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành làm việc với lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên về công tác phòng chống dịch ngày 8/5 (Ảnh: Đức Hiền).

Thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương này đã quy định rõ: Tất cả các thành viên Ban chỉ đạo không được tắt máy điện thoại di động hoặc đi ra khỏi địa phương khi chưa được sự đồng ý của Trưởng Ban chỉ đạo; kịp thời báo cáo tình hình dịch bệnh tại địa phương, đơn vị được giao phụ trách lên Ban chỉ đạo cấp trên…

Đặc biệt, trong rất nhiều cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc luôn nhấn mạnh tinh thần "Chống dịch như chống giặc" để yêu cầu cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải tập trung toàn lực, đơn vị, địa phương nào lơ là trong công tác phòng, chống dịch sẽ xử lý trách nhiệm của người đứng đầu.

Tuy nhiên, chỉ sau 5 ngày cả hệ thống chính trị và nhân dân Vĩnh Phúc đang căng mình chống dịch, trên địa bàn tỉnh đã có những trường hợp cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy vi phạm quy định dẫn tới phải xử lý kỷ luật.

Cụ thể, ngày 6/5 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp và có chủ trương xử lý cán bộ liên quan vì lơ là trong nhiệm vụ quản lý Nhà nước, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã ký ban hành 2 quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập - Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong thiếu chủ động, chậm trễ tham mưu thực hiện các văn bản, chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng dịch trong thời gian qua.

Ngoài 2 trường hợp trên, đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc còn có ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên), 2 Trưởng Công an phường và 2 cán bộ cơ sở bị đình chỉ công tác vì liên quan đến công tác quản lý địa bàn khi để xảy ra dịch Covid-19.

Xử nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm phòng chống dịch

Bên cạnh xử lý cán bộ vi phạm, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh về tội "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép" theo Điều 348 Bộ luật Hình sự; kiểm tra, phát hiện 66 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh; xử lý 2 trường hợp vi phạm các biện pháp cách ly y tế, 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Đồng thời, cảnh cáo 37 trường hợp, xử phạt 386 trường hợp không đeo khẩu trang và đình chỉ hoạt động của 4 doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh.

7 cán bộ ở Vĩnh Phúc bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch Covid-19 - 2

Bar - karaoke Sunny là nơi có các nhân viên và đoàn khách người Trung Quốc đến quán dương tính với SARS-CoV-2 khiến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc diễn biến phức tạp vừa bị thu hồi giấy phép.

"Với tinh thần không bao che, dung túng cán bộ, tới đây, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch" - lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng sẽ tiếp tục yêu cầu cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải tập trung toàn lực, trong mọi trường hợp không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch; làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, xử lý theo quy định, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự theo tinh thần khách quan, công bằng, nghiêm minh.

Đồng thời thực hiện duy trì chế độ trực 24/24h ở từng xã, huyện, cơ quan, đơn vị. Tất cả các thành viên Ban Chỉ đạo được phân công trực không được phép tắt máy, không được phép ra khỏi địa phương, nếu ra ngoài phải báo cáo với lãnh đạo tỉnh.

Thế Kha

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 cán bộ ở Vĩnh Phúc bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO