7 cách kết hợp thực phẩm lành mạnh dành cho người bệnh tiểu đường

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 03/03/2022 18:00

Theo Boldsky, kết hợp thực phẩm lành mạnh giúp kiểm soát lượng đường trong máu, có lợi cho người bệnh tiểu đường. Dưới đây là 7 cách kết hợp thực phẩm lành mạnh cho người bệnh tiểu đường

Bánh mì nguyên hạt nướng với quả bơ

Để làm món này, cần phải chọn loại bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ. Nướng bánh mì nguyên hạt với quả bơ, sẽ bổ sung chất béo và chất xơ lành mạnh cho người bệnh tiểu đường.

Thêm hạt chia vào sinh tố

Hạt chia và trái cây, rau củ rất giàu chất xơ giúp giảm lượng đường trong máu sau khi ăn một bữa ăn có lượng carb cao. Sinh tố hạt chia còn giúp cơ thể cảm thấy no lâu, làm chậm quá trình tiêu hóa, đảm bảo lượng đường trong máu tăng chậm.

Ăn nhẹ với táo và các loại hạt

Các loại hạt có thể điều chỉnh sự gia tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn. Trong khi đó các loại hạt lại giàu chất béo lành mạnh, chất xơ và protein, giúp quản lý giảm lượng đường trong máu hiệu quả. Do đó, ăn nhẹ với táo và các loại hạt có lợi cho người bệnh tiểu đường.

Ăn cá với rượu

Một ly rượu nhỏ không chỉ làm giảm mùi tanh của cá mà còn giúp lượng đường trong máu giảm xuống. Do đó, kết hợp cá với rượu trong bếp để ăn trong bữa tối sẽ giúp kiểm soát lượng đường ở bệnh nhân tiểu đường.

Khoai tây trắng với giấm

Khoai tây được nấu chín cùng với giấm có tác dụng quản lý và kiểm soát lượng đường trong máu tăng đột biến sau khi ăn. Do đó, có thể luộc khoai tây với giấm để làm món ăn nhẹ cho người bệnh tiểu đường.

Táo, bơ đậu phộng và socola đen

Ăn táo cắt lát với một miếng sô cô la đen và bơ đậu phộng là cách giảm cholesterol lành mạnh. Món ăn này cũng giúp quản lý lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Sữa chua và yến mạch 

Sữa chua và yến mạch giàu protein, carbs, chất xơ và chất béo lành mạnh, được xem là bữa sáng nhanh gọn cho người bệnh nhân tiểu đường. Sự kết hợp này còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cơn đói hiệu quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 cách kết hợp thực phẩm lành mạnh dành cho người bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO