7 cách giảm cân 'hủy diệt' có thể khiến chị em tàn tạ

15/09/2020 13:53

Thực tế luôn có không ít phụ nữ phải đi cấp cứu hoặc tàn tạ cả nhan sắc lẫn sức khỏe vì những cách giảm cân phản khoa học mang tính "hủy diệt'' này.

Uống giấm

Cách giảm cân phản khoa học này từ xưa đến nay vẫn luôn được nhiều phụ nữ truyền nhau áp dụng. Dù biết có hại, họ vẫn thử với mong muốn nhanh chóng trút bỏ khối mỡ thừa, và tác hại nhiều khi lớn hơn những gì họ nghĩ.

Giấm ăn (axit acetic) khi được đưa vào cơ thể với lượng lớn vàđều đặn sẽ khiến dạ dày, đường ruột bị bào mòn. Nó cũng giết chết các men tiêu hóa, gây chán ăn và khiến cơ thể gầy đi nhanh chóng, trở nên yếu ớt, khó dung nạp chất dinh dưỡng, sức đề kháng giảm và vì thế bệnh tật phát sinh. Nhiều trường hợp bục dạ dày vì giảm cân bằng giấm.

Bỏ bữa liên tục

Việc ăn kiêng khắc nghiệt theo kiểu liên tục bỏ bữa khiến cơ thể bị thiếu hụt, mất cân bằngnăng lượng và dinh dưỡng nghiêm trọng, từ đó cản trở các hoạt động thể chất trong ngày, gây rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày. Bạn càng nhịn, cảm giác thèm ăn càng tăng lên, nếu ăn lại một cách ồ ạt thì béo càng thêm béo.

7 cách giảm cân 'hủy diệt' có thể khiến chị em tàn tạ  - 1

Ăn chay hoàn toàn, ít calo

Ăn chay chỉ 1 - 2 bữa/tháng có thể giúp thanh lọc cơ thể và thải bỏ độc tố hiệu quả. Tuy nhiên, nếu ăn chay liên tục, lại ăn theo chế độ ít calo để giảm béo thì cơ thể sẽ bị khủng hoảng dinh dưỡng trầm trọng. Hậu quả là bạn không chỉ mệt mỏi mà còn có thể mắc nhiều bệnh do thiếu dinh dưỡng. Vì vậy, không nên ăn chay vì mục đích giảm cân. Còn nếu theo đuổi chế độ ăn chay, bạn cần nghiên cứu kỹ hoặc tham khảo chuyên gia để đảm bảo cân bằng các nhóm dinh dưỡng.

Dùng đai nịt eo

Nhiều phụ nữ dùng đai nịt eo thắt chặt để có được thân hình thon gọn, sẵn sàng đeo liên tục hằng ngày, thậm chí cả trong lúc ngủ. Trên thực tế, cách làm này chẳng mấy mang lại nhiều hiệu quả mà tác hại thì rất rõ. Do khi sử dụng đai nịt eo quá lâu hoặc quá chặt, bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày, điển hình là chứng trào ngược dạ dày - thực quản.

7 cách giảm cân 'hủy diệt' có thể khiến chị em tàn tạ  - 2

Gây nôn, tẩy ruột

Để giảm cân mà vẫn được ăn những món mình thích, nhiều người móc họng gây nôn sau các bữa ăn "sướng miệng". Cách này cực kỳ nguy hiểm, nếu áp dụng thường xuyên sẽ gây ra tình trạng mất nước và sưng tuyến nước bọt. Chưa kể, axit từ dạ dày trào ngược lên có thể làm hại thực quản và gây sâu răng.

Tập luyện quá sức

Tập luyện là phương pháp giúp giảm cân hiệu quả nhưng tập quá sức lại gây nguy hiểm. Việc tập luyện với cường độ quá cao trong thời gian dài sẽ làm thay đổi cấu trúc tim, dẫn đến những cơn co thắt lồng ngực nguy hiểm. Do đó, hãy tham khảo ý kiến các huấn luyện viên để lập chế độ tập luyện và ăn uông phù hợp.

7 cách giảm cân 'hủy diệt' có thể khiến chị em tàn tạ  - 3

Phẫu thuật

Hút mỡ hay thu hẹp dạ dày đều là những cách giảm cân rất nhanh, nhưng các bác sĩ khuyến cáo không nên tùy tiện áp dụng vì chứa đựng nhiều rủi ro. Thường bác sĩ chỉ chỉ định mổ thu hẹp dạ dày cho những bệnh nhân quá béo đến mức hại sức khỏe, giảm cân bằng nhiều cách khác không hiệu quả. Với thủ thuật hút mỡ, nếu quyết định thực hiện, bạn nhất thiết phải đến các cơ sở uy tín, được phép làm thủ thuật này. Và đừng quên rằng sau khi hút mỡ, bạn vẫn bị tích mỡ trở lại nếu dư thừa calo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 cách giảm cân 'hủy diệt' có thể khiến chị em tàn tạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO