600 lính đặc nhiệm SAS của quân đội Anh sắp tới Donbass, Nga cảnh báo nóng

Hà Linh (TH)| 15/11/2021 16:43

Theo truyền thông Nga, bất chấp những tuyên bố của London rằng việc đưa Quân đội Anh tới Donbass, các chuyên gia quân sự quốc tế tin rằng London chỉ đang tìm kiếm một cái cớ để giúp Kiev chiếm Donbass.

600 lính đặc nhiệm SAS của quân đội Anh sắp tới Donbass, Nga cảnh báo nóng
600 lính đặc nhiệm SAS của Anh chuẩn bị được không vận tới Ukraine. Nguồn: Internet

Khoảng 600 lính đặc nhiệm SAS của Quân đội Anh đã được tập hợp để bay đến Donbass nhằm chiến đấu chống lại lực lượng ly khai DPR và LPR.

Trước diễn biến trên, theo truyền thông Nga, bất chấp những tuyên bố của London rằng việc đưa Quân đội Anh tới Donbass, các chuyên gia quân sự quốc tế tin rằng London chỉ đang tìm kiếm một cái cớ để giúp Kiev chiếm Donbass.

Đồng thời có nguy cơ rất hiện hữu là Anh sẽ hỗ trợ Kiev trong các cuộc không kích nhằm vào DPR và LPR.

Tại Nga cũng đang xuất hiện ý kiến cho rằng cần sử dụng tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf cũng như những hệ thống tác chiến điện tử tối tân nhất để lập vùng cấm bay tại Donbass trong trường hợp chiến sự tiếp tục leo thang.

Trước đó, về việc Vương quốc Anh đã quyết định cử 600 quân nhân đến Donbass để hỗ trợ Quân đội Ukraine, theo nguồn tin, các binh sĩ SAS thuộc lữ đoàn đổ bộ đường không đã được cảnh báo rằng họ có thể "được gửi tới đất nước Đông Âu trong vòng vài giờ".

"Lữ đoàn đã phát lệnh báo động ở cấp độ cao, binh sĩ được thông báo rằng có thể cần phải triển khai rất nhanh, 400 đến 600 quân nhân được lệnh chuẩn bị sẵn sàng. Thiết bị của họ được đóng gói và dự định bay đến Ukraine, có thể hạ cánh hoặc phải nhảy dù. Họ đã chuẩn bị cho cả hai trường hợp”, tờ báo Anh Daily Mirror tường thuật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
600 lính đặc nhiệm SAS của quân đội Anh sắp tới Donbass, Nga cảnh báo nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO