6 thực phẩm giá cực rẻ giúp đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể

25/02/2022 10:51

Khi tiêu thụ các loại thực phẩm bị ô nhiễm trong thời gian dài, cơ thể sẽ khó tránh được việc bị nhiễm kim loại.

Cơ thể chỉ cần một số loại kim loại nặng như kẽm, đồng để trợ giúp cho sự vận hành và tăng trưởng, nhưng chỉ cần một lượng nhỏ thôi.

Còn những chất khoáng như chì, cadmium, asen và thủy ngân mà tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ dẫn đến các đề về sức khỏe như hại não, suy gan thận, ung thư...

Tuy nhiên, vẫn có thể loại bỏ các kim loại nặng này ra khỏi cơ thể bằng cách bổ sung những thực phẩm giải độc có sẵn như thế này.

Sữa

Sữa rất giàu canxi, có thể làm giảm hàm lượng chì tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, protein trong sữa khi kết hợp với chì sẽ tạo thành một hợp chất hòa tan, dễ dàng được đào thải ra ngoài.

6 thực phẩm giá cực rẻ giúp đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể-1

Cà rốt

Cà rốt chứa một lượng lớn pectin, chất này khi kết hợp với thủy ngân có thể làm giảm hàm lượng các ion thủy ngân trong máu, đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố này ra ngoài cơ thể.

Ngoài ra, ăn một ít cà rốt mỗi ngày còn giúp kích thích tuần hoàn máu, cải thiện đường tiêu hóa, chống lại các gốc tự do gây bệnh và lão hóa.

6 thực phẩm giá cực rẻ giúp đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể-2

Tỏi 

Chỉ vài nhanh tỏi bé xíu thôi nhưng lại có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi những thứ đáng sợ như virus, vi khuẩn hay kim loại nặng.

Tỏi được biết đến là thực phẩm hỗ trợ giải độc tuyệt vời. Các nhà nghiên cứu cũng sử dụng tỏi để loại bỏ chất cadmium và thủy ngân trong cơ thể. Việc dùng tỏi để loại bỏ kim loại nặng có hiệu quả tương đương với sử dụng thuốc tây.

6 thực phẩm giá cực rẻ giúp đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể-3

Rong biển

Trong rong biển chứa nhiều axit alginic, có thể làm chậm tốc độ cơ thể hấp thu stronti trong đường ruột, đẩy nhanh chất này ra ngoài. Ngoài ra, rong biển còn có tác dụng đào thải cadmium ra ngoài cơ thể.

6 thực phẩm giá cực rẻ giúp đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể-4

Nước lọc

Chỉ cần uống đủ lượng nước mỗi ngày thôi, bạn đã có thể giải đọc kim loại nặng trong cơ thể. Hãy hiểu rằng, thiếu nước là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất cân bằng oxy hóa, gây cản trở khả năng chống lại các gốc tự do của cơ thể.

Khi kim loại nặng xâm nhập vào cơ thể, tình trạng mất cân bằng oxy hóa sẽ kích hoạt các độc tố. Vậy nên hãy uống nhiều nước để giảm thiểu tình trạng này, đông thời giúp vận chuyển dưỡng và khoảng chất thiết yếu đi khắp cơ thể.

6 thực phẩm giá cực rẻ giúp đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể-5

Rau mùi

Rau mùi hay còn gọi ngò rí có công dụng cực cao trong việc loại bỏ những kim loại nặng như chì, nhôm và thủy ngân ra khỏi cơ thể. Loại rau rẻ tiền này vốn rất quen thuộc trong mâm cơm gia đình người Việt.

Bạn có thể sử dụng lá rau mùi tươi hoặc tinh dầu mùi đều đem lại hiệu quả tương đương khi sử dụng.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Bài liên quan
  • 6 loại thực phẩm tốt cho người bị trầm cảm
    Trầm cảm là một vấn đề cần được xã hội thực sự quan tâm, bởi ở Việt Nam hiện nay chưa có cái nhìn đúng mức về trầm cảm. Bên cạnh cách điều trị tâm lí và chăm sóc y tế thì chế độ ăn dành cho bệnh nhân trầm cảm cũng rất quan trọng. Dưới đây là gợi ý 6 loại thực phẩm giúp giải tỏa tâm trạng, ổn định cảm xúc cho người trầm cảm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 thực phẩm giá cực rẻ giúp đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO