6 mẹo sinh tồn hữu ích giúp bạn sống sót trong tình huống nguy hiểm

Bảo Chi(Nguồn: brightside.me)| 18/03/2022 07:31

Bạn cần đánh giá đúng tình huống nguy hiểm và phản ứng kịp thời.

Dưới đây là mẹo sinh tồn cho một số trường hợp cụ thể.

1. Gặp dòng chảy rút xa bờ

6 mẹo sinh tồn hữu ích giúp bạn sống sót trong tình huống nguy hiểm - 1

Thật không may, biết bơi không giúp bạn an toàn tuyệt đối khi xuống biển, đặc biệt là khi gặp dòng chảy rút xa bờ - một dòng nước rất mạnh chảy từ bờ hướng ra biển. Nó được xem là “kẻ giết người thầm lặng” và là nguyên nhân của rất nhiều vụ đuối nước.

Nếu cảm thấy dòng rút bờ quá mạnh và bạn không thể tiếp tục bơi như bình thường, hãy nằm ngửa và thả nổi. Bằng cách này, bạn có thể giúp cơ thể nghỉ ngơi và hít thở. Chờ đến khi dòng chảy này yếu đi, bạn có thể bơi đến chỗ có sóng bạc đầu và nhờ sóng đẩy ngược vào bờ.

2. Chảy máu

6 mẹo sinh tồn hữu ích giúp bạn sống sót trong tình huống nguy hiểm - 2

Đây là mẹo đã được kiểm chứng bởi các vận động viên, đặc biệt là trong các giải đấu MMA. Nếu chẳng may bị đứt tay, bạn hãy rửa sạch vết cắt, dùng tay sạch bôi một lớp sáp dầu khoáng petroleum jelly (thường có trong các lọ sáp dưỡng ẩm) để cầm máu. Tốt hơn nữa là dùng thêm gạc và băng để bó vết thương lại, tránh nhiễm trùng.

3. Bị vết cắt sâu

6 mẹo sinh tồn hữu ích giúp bạn sống sót trong tình huống nguy hiểm - 3

Bạn làm gì khi có một vết thương hở khá sâu và chưa thể đến cơ sở chăm sóc y tế ngay lập tức? Hãy thử cắt các mép của băng dính và thực hiện như hình minh họa để khép miệng vết thương trong lúc chờ đợi.

4. Bị tông xe

6 mẹo sinh tồn hữu ích giúp bạn sống sót trong tình huống nguy hiểm - 4

Tai nạn xe máy và xe đạp vô cùng nguy hiểm bởi cơ thể chúng ta không được bảo vệ tốt nhất và rất dễ bị va đập. Khi bị tông xe, nếu có thể kiểm soát được hành động của mình, hãy lưu ý:

- Đừng buông tay lái cho đến khi bạn ngã.

- Cúi đầu, kéo khuỷu tay và đầu gối về sát người hơn.

- Lăn người khi ngã xuống.

Bằng cách này, bạn sẽ tự cứu mình khỏi những chấn thương tồi tệ nhất. Tuy nhiên, các hành động này sẽ dễ thực hiện hơn nếu bạn vô tình quan sát được tai nạn sắp xảy ra, thay vì bị tông quá đột ngột.

5. Gặp lốc xoáy trên biển

6 mẹo sinh tồn hữu ích giúp bạn sống sót trong tình huống nguy hiểm - 5

Chúng ta thường được khuyên tìm hầm trú ẩn khi có lốc xoáy, nhưng nếu bạn gặp lốc xoáy khi ở giữa biển khơi, đó là phương án không thể thực hiện được. Trong trường hợp này, hãy di chuyển theo hướng vuông góc để tránh xa lốc xoáy.

6. Bị voi tấn công 

6 mẹo sinh tồn hữu ích giúp bạn sống sót trong tình huống nguy hiểm - 6

Voi thường giả vờ tấn công để kiểm tra xem ai đó có phải là mối đe dọa với chúng hay không. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để ứng phó với một con voi đang tiến đến gần mình:

- Giữ nguyên vị trí và hét vào con voi.

- Chạy theo hình zig zag.

- Ẩn mình sau một vật thể lớn.

Bảo Chi(Nguồn: brightside.me)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 mẹo sinh tồn hữu ích giúp bạn sống sót trong tình huống nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO