6 mẹo đối phó với các loại côn trùng trong nhà, ai ngờ trộn nước xả vải với nước mà một trong số chúng hoàn toàn biến mất

17/11/2021 11:00

Nước xả vải không chỉ có tác dụng làm mềm quần áo mà khi phun trong nhà còn có công dụng đuổi côn trùng.

Những loài côn trùng như ruồi, muỗi, gián, nhện... gây ra nhiều phiền toái trong gia đình. Để tiêu diệt chúng, ngoài sử dụng hóa chất, còn có nhiều phương pháp tự nhiên, an toàn cho sức khỏe mà lại rất tiết kiệm. Dưới đây là một số cách thông dụng nhưng khá hiệu quả, bạn có thể áp dụng để tiêu diệt đám côn trùng trong nhà mình.

1. Hành tây đuổi ruồi

Ruồi xuất hiện nhiều trong nhà không những khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu mà chúng còn đậu vào thức ăn, đồ uống và đẻ trứng trong đó gây ngộ độc thực phẩm cho các thành viên trong gia đình. Chúng còn là vật trung gian truyền bệnh cho con người như: Bệnh đường ruột (như kiết lỵ, tiêu chảy, thương hàn, tả và một số bệnh giun sán), nhiễm trùng mắt (mắt hột…) và một số bệnh ngoài da (như bệnh mụn cóc, bệnh ngoài da cấp tính, nấm…).

6 mẹo đối phó với các loại côn trùng trong nhà, ai ngờ trộn nước xả vải với nước mà một trong số chúng hoàn toàn biến mất-1

Có nhiều mẹo hay khác nhau để đuổi ruồi như dùng bẫy, thuốc diệt ruồi… Tuy nhiên, có một cách rất đơn giản lại an toàn cho sức khỏe cả nhà, đó là sử dụng hành tây. Chỉ cần thái hành tây ra rồi đặt trong một cái bát rồi để ở những khu vực ruồi hay xuất hiện như bàn ăn, bếp, thùng rác. Mùi hăng của hành sẽ khiến ruồi sợ mà tránh xa.

2. Giấm trắng có thể giết nhện

Trong giấm có axit axetic khiến nhện bị bỏng và chết ngay khi tiếp xúc phải. Vì vậy, không cần phải tốn tiền mua hóa chất diệt nhện, bạn có thể tận dụng giấm và nước sạch có trong nhà để tạo thành hỗn hợp diệt nhện cực hiệu quả, tiết kiệm. Cách làm: Pha giấm cùng với nước sạch theo tỉ lệ 1:1, sau đó cho vào bình xịt, lắc kỹ rồi phun trực tiếp vào nơi có nhện như khe tường, vết nứt trên tường hoặc trên sàn, gậm tủ… Nên xịt nhắc lại mỗi tuần một lần để ngăn nhện quay trở lại.

3. Dùng nước xả vải để diệt gián

Gián không thích ở những nơi sạch sẽ, có mùi thơm. Vì vậy, bạn có thể loại bỏ chúng bằng cách trộn 1 nắp nước xả vải với ½ cốc nước, sau đó đổ vào bình xịt rồi phun vào nơi gián trú ngụ, chúng sẽ biến mất ngay.

6 mẹo đối phó với các loại côn trùng trong nhà, ai ngờ trộn nước xả vải với nước mà một trong số chúng hoàn toàn biến mất-2

4. Húng quế xua đuổi muỗi

Nguyên liệu: Lá húng quế tươi: 1 nắm, 1 cốc nước nóng, ½ cốc rượu Vodka

Cách làm: Ngâm lá hung quế tươi trong nước nóng khoảng 2-4 giờ, sau đó vò nát lá để tinh dầu trong đó chiết ra nước. Khi hoàn tất, bạn đổ nước lá hung quế cho vào bình xịt và thêm nửa cốc Vodka vào cùng. Lắc bình lên để trộn đều các nguyên liệu. Sau đó, phun vào các góc nơi muỗi hay tụ tập và chờ đợi hiệu quả của cách làm này mang lại.

6 mẹo đối phó với các loại côn trùng trong nhà, ai ngờ trộn nước xả vải với nước mà một trong số chúng hoàn toàn biến mất-3

5. Nước rửa chén chống lại bướm đêm phát triển

Vào mùa sinh sản, bướm đêm bay đến đống lửa để tìm bạn tình. Ngay cả trong nhà, bướm đêm cũng kéo đến tập trung ở các bóng đèn hoặc các nơi phát ra nguồn sáng, trông rất mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng đến độ chiếu sáng của căn phòng. Để tiêu diệt chúng, bạn chỉ cần dùng cách đơn giản sau: Cho một chút nước rửa chén vào bình xịt, thêm một lượng nước thích hợp rồi xịt vào nơi có nguồn ánh sáng chiếu trong nhà. Nước rửa chén sẽ khiến cơ thể bướm đêm bị khô và mất nước rồi chết.

6. Vỏ chanh xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả

Các loài côn trùng trong nhà như gián, muỗi và kiến không thích mùi vỏ cam hoặc vỏ chanh. Vì vậy, đây là nguyên liệu giúp đuổi đám côn trùng hữu hiệu và rất an toàn. Bạn chỉ cần ngâm vỏ cam/chanh với giấm rồi chắt lấy phần nước này đổ vào bình xịt. Phun dung dịch vào các góc thường có côn trùng xuất hiện, sẽ khiến chúng tránh xa. Mùi tinh dầu chiết ra từ vỏ cam/ chanh còn mang đến cho ngôi nhà bạn hương thơm tươi mát tự nhiên.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 mẹo đối phó với các loại côn trùng trong nhà, ai ngờ trộn nước xả vải với nước mà một trong số chúng hoàn toàn biến mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO