6 lý do ngủ trong phòng lạnh tốt hơn cho bạn

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE)| 22/11/2021 21:00

Ngủ trong phòng nóng không chỉ khiến chúng ta khó chịu, đổ mồ hôi. Tuy nhiên, nếu ngủ trong phòng có nhiệt độ giảm xuống sẽ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giúp giữ được vẻ tươi tắn và trẻ trung

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp hơn sẽ thúc đẩy sản xuất melatonin, còn được gọi là “hormone giấc ngủ” của cơ thể. Nó cũng là một chất chống oxy hóa, có nghĩa là nó đóng vai trò như một loại hormone chống lão hóa cho cơ thể.

Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một số dạng mất ngủ thực sự có liên quan đến vấn đề nhiệt độ của cơ thể cao hơn bình thường. Bằng cách làm cho phòng ngủ mát hơn, chúng ta có thể giúp cơ thể hạ nhiệt và giúp ngủ ngon.

Khi bạn đang chìm trong giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu như sửa chữa tế bào và củng cố trí nhớ, nhưng không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Nhiệt độ tăng có thể đánh thức bạn dậy, khi ở trong một căn phòng mát hơn sẽ giảm nguy cơ điều đó xảy ra.

Giúp tránh xa căng thẳng

Nhiệt độ cao sẽ khiến cơ thể giải phóng nhiều "hormone căng thẳng" được gọi là cortisol. Một phòng mát hơn có thể giúp giữ cho mức độ cortisol và ít căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Chống lại một số bệnh

Ngủ trong phòng mát mẻ có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa như tiểu đường. Việc này cũng cải thiện mức độ hormone tăng trưởng, giúp ngăn ngừa bệnh tim, trầm cảm và béo phì. Các melatonin tăng cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Giúp giảm cân

Ngủ trong phòng lạnh có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, kích hoạt chất béo nâu (một loại mỡ đặc biệt trong cơ thể được kích hoạt khi bạn bị lạnh) đốt cháy calo từ cơ thể.

Nó cũng có thể giúp loại bỏ chất béo không mong muốn khỏi cơ thể và giúp giảm cân.

Giúp giảm đau và viêm

Cũng giống như chườm đá hoặc chườm lạnh lên vùng bị sưng hoặc viêm trên cơ thể, ngủ trong phòng lạnh có thể có tác dụng làm dịu giúp chống lại cơn đau và viêm, nếu không có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Đây có thể là một phần lý do nhiều vận động viên thích ngủ trong phòng lạnh sau một trận đấu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lý do ngủ trong phòng lạnh tốt hơn cho bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO