6 lợi ích khi kết hợp sữa hạnh nhân và mật ong

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 27/12/2021 06:00

Theo Boldsky, kết hợp sữa hạnh nhân và mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp.

Ngủ ngon

Uống sữa hạnh nhân kèm mật ong sẽ giúp não bộ tránh khỏi orexin - một chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm khiến bạn tỉnh táo. Do đó, uống sữa hạnh nhân kèm mật ong trước khi sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Cung cấp năng lượng

Uống một ly sữa hạnh nhân với 2 thìa mật ong vào mỗi sáng sẽ duy trì mức năng lượng để cơ thể hoạt động hiệu quả. Vì sữa hạnh nhân và mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường và protein hơn sữa hạnh nhân thông thường.

Làm chậm quá trình lão hóa

Sự kết hợp sữa hạnh nhân và mật ong có tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể khi cơ thể già đi. Trong thời cổ đại, sữa hạnh nhân và mật ong được coi là thần dược, có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài sự tươi trẻ cho làn da, giữ cho xương khớp chắc khỏe.

Kháng khuẩn

Một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của sữa hạnh nhân với mật ong là khả năng chống lại tụ cầu. Do sữa hạnh nhân và mật ong có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây ra tình trạng tụ cầu.

Cải thiện tiêu hóa

Uống một cốc sữa hạnh nhân và mật ong sau bữa ăn có thể làm giảm táo bón. Bên cạnh đó, sữa hạnh nhân và mật ong có giúp giải quyết các vấn đề về đường ruột cũng như đầy hơi, ợ chua.

Ngăn ngừa đường hô hấp

Sự kết hợp giữa sữa hạnh nhân và mật ong được coi là một trong những phương thuốc hữu hiệu trong việc điều trị cảm lạnh và ho. Nên uống sữa hạnh nhân nóng với mật ong để giảm ho và giải cảm tốt hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lợi ích khi kết hợp sữa hạnh nhân và mật ong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO