6 lợi ích giảm cân của nước lúa mạch

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)| 28/01/2022 16:30

Theo Food.NDTV, lúa mạch là một loại ngũ cốc giàu chất xơ, có tác dụng đáng kể trong việc giảm cân. Dưới đây là 6 lợi ích giảm cân của nước lúa mạch.

Tránh xa đồ ăn vặt

Nước lúa mạch chứa nhiều chất xơ giúp giữ cho bụng no lâu hơn. Điều này giúp ngăn cản cơ thể ăn đồ chiên hoặc đồ ăn vặt nhiều đường có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra, uống nước lúa mạch còn cung cấp nước cho cơ thể, giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn, dễ giảm cân hơn.

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong nước lúa mạch có thể đảm bảo chuyển động ruột trơn tru, làm sạch hệ tiêu hóa. Lúa mạch rất giàu chất xơ hòa tan như beta-glucan, vì vậy, giữ cho quá trình tiêu hóa thức ăn thuận lợi, hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân. Nước lúa mạch còn được xem là một loại thuốc bổ tiêu hóa giúp có thể cải thiện tình trạng rối loạn dạ dày như táo bón hoặc tiêu chảy.

Ít calo

Khi lúa mạch được ngâm trong nước sẽ căng lên, hàm lượng calo sẽ tự động giảm xuống. Vì vậy, một ly nước lúa mạch thay cho các đồ uống có ga có thể giúp cơ thể kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Lúa mạch là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa một lượng lớn chất sắt. Sắt giúp cải thiện lượng máu và chống lại tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể khi giảm cân.

Thực phẩm này cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp xây dựng và duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng thông thường như cảm lạnh, ho và sốt. Lúa mạch còn cải thiện hiệu suất làm việc của thận và sự phát triển lành mạnh của các tế bào cơ thể. Khi cơ thể khỏe mạnh, việc giảm cân sẽ dễ dàng và an toàn hơn.

Điều chỉnh lượng đường trong máu 

Bệnh tiểu đường và tăng cân và có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Khi lượng đường trong máu ổn định, cân nặng có thể được kiểm soát một cách hiệu quả. Lúa mạch là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có thể giúp giảm lượng đường trong máu tăng lên. Điều này giúp xử lý đường trong máu đúng cách, hỗ trợ giảm cân.

Điều hòa cholesterol

Lúa mạch là một loại thực phẩm ít calo và không có cholesterol xấu. Lúa mạch còn giàu cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp điều hòa mức cholesterol bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt. Cholesterol trong máu ổn định giúp duy trì trọng lượng lý tưởng của cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lợi ích giảm cân của nước lúa mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO