6 loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh thận

HẠ MÂY (Theo Baidu)| 02/03/2022 13:00

Số lượng bệnh nhân mắc bệnh thận ngày một tăng lên. Bệnh thận gây hại cho sức khỏe con người không kém gì bệnh ung thư. Muốn điều trị căn bệnh này, ngoài việc tích cực phối hợp với điều trị của bác sĩ, chúng ta cũng nên lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là 6 loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh thận.

1. Bí đao

Bí đao là một loại thực phẩm chứa nhiều nước giúp cơ thể bổ sung nước, kích thích thận sản xuất nước tiểu sẽ đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc ra ngoài cơ thể. Và ăn nhiều bí đao còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm phù nề ở những bệnh nhân mắc bệnh thận.

2. Sữa

Nếu bệnh suy thận xảy ra ở những bệnh nhân mắc bệnh thận thì nguyên nhân là do sự tăng phốt pho trong máu và giảm canxi, người ta thường gọi là loãng xương.

Sữa chứa nhiều canxi có thể giúp bệnh nhân mắc bệnh thận bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể, sữa có chứa các axit amin có tác dụng giúp cơ thể bổ sung protein chất lượng cao, giảm gánh nặng cho thận.

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt rất bổ dưỡng và được hầu hết mọi người chọn ăn vào bữa sáng. Yến mạch rất giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ. Sau khi vào cơ thể con người, các loại vitamin này sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, đồng thời có thể làm tăng cảm giác no.

4. Bắp cải

Bắp cải chứa rất nhiều vitamin nên có thể giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Và bắp cải cũng chứa chất xơ không hòa tan, rất tốt để giúp những người bị bệnh thận giữ cho hệ tiêu hóa của họ khỏe mạnh.

Đồng thời, bắp cải còn chứa nhiều chất xơ có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giảm tình trạng táo bón.

5. Nấm

Nấm có chứa các axit amin đặc biệt có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết rất tốt. Hơn nữa, nấm đông cô có tác dụng tốt trong việc làm giảm protein niệu ở bệnh nhân viêm thận cấp hoặc mãn tính, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thận.

6. Đào nhân

Ăn nhiều đào nhân có thể bảo vệ thận. Nấu cháo với đào nhân và gạo tẻ, uống hàng ngày. Nó có thể giúp người bệnh long đờm, giảm đau rất hiệu quả, ngoài ra còn có tác dụng làm giãn gân cốt, hoạt huyết điều kinh, đặc biệt thích hợp cho người cao huyết áp.

Ăn nhiều đào nhân cũng có thể thúc đẩy quá trình phục hồi, cũng giúp ích rất nhiều trong việc giảm áp lực cho thận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại thực phẩm tốt cho người bị bệnh thận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO