6 loại rau củ chứa nhiều chất chống oxy hóa

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE)| 22/11/2021 07:00

Theo Stylecraze, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là 6 loại rau củ chứa nhiều chất chống oxy hóa mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Củ dền

Củ dền chứa nhiều oxit nitric và chất chống oxy hóa giúp làm giãn mạch máu và tăng cường lưu thông máu. Bên cạnh đó, nước ép củ dền còn có công dụng giảm cân, làm chậm lão hóa và điều hòa huyết áp.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, vitamin C, kali, sắt, kẽm và đồng. Ngoài ra, cà rốt còn chứa nhiều hợp chất phytochemical có đặc tính chống oxy hóa. Cà rốt đóng vai trò quan trọng trong việc giải độc cơ thể và tăng cường vận chuyển oxy cho các mô.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là một trong những loại rau chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đặc tính chống oxy hóa có trong cải bó xôi giúp giảm viêm, giảm lượng đường huyết trong máu, cải thiện thị lực và làm trẻ hóa làn da. Có thể chế biến thành món salad hoặc nước ép để sử dụng.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều beta carotene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Do đó, ăn khoai lang sẽ giúp giảm cân, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất phytochemical giúp ức chế chứng viêm. Thêm vào đó, bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn uống có thể tăng cường sức đề kháng, kiểm soát đường huyết và chống lại một số bệnh ung thư.

Xà lách

Xà lách hay rau diếp là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B3, vitamin C, folate, sắt, kali và kẽm dồi dào. Đồng thời, xà lách còn chứa nhiều carotenoid giúp ngăn ngừa tổn thương mô do stress oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại rau củ chứa nhiều chất chống oxy hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO