6 loại cá giàu vitamin D nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE)| 05/03/2022 07:00

Theo Stylecraze, cá thuộc nhóm thực phẩm giàu vitamin D, giúp xương chắc khỏe. Dưới đây là danh sách 6 loại cá giàu vitamin D nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Cá hồi

Cá hồi có hàm lượng chất béo cao và cũng là nguồn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Lượng vitamin D dồi dào này giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, cá hồi còn giàu protein, vitamin B, các chất chống oxy hóa, có lợi cho việc giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Cá thu

Cá thu cũng thuộc nhóm cá có hàm lượng vitamin D, giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, cá thu còn giàu axit béo omega-3, tốt cho tim mạch và não bộ. Ngoài ra, cá thu còn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu mà cơ thể con người không thể tự sản xuất.

Cá bơn Nauy

Cá bơn Nauy được yêu thích vì thịt trắng săn chắc và hương vị thơm ngọt. Không chỉ giàu vitamin D, cá bơn Nauy còn giàu phốt pho, giúp xương chắc khỏe, dẻo dai. Ngoài ra, cá bơn Nauy còn giàu selen, vitamin B12, vitamin B6 và axit béo omega-3.

Cá trích

Cá trích chứa một lượng vitamin D đáng kể vì thức ăn của cá trích chủ yếu là sinh vật phù du giàu vitamin D. Bên cạnh đó, cá trích cũng chứa chất béo lành mạnh, giàu protein giúp thúc đẩy sự phát triển cơ bắp. Ngoài ra, cá trích còn chứa một lượng lớn vitamin B12, selen, phốt pho, canxi và sắt. Khi ăn cá trích nên cẩn thận, vì cá trích có nhiều xương vụn.

Cá tuyết

Dầu gan cá tuyết không chỉ giàu vitamin D mà còn chứa cả vitamin A và axit béo omega-3. Ăn cá tuyết và dầu gan cá tuyết thường xuyên giúp xương khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương ở người lớn và cải thiện hoạt động của não.

Cá mòi

Cá mòi quen thuộc với bữa ăn của người Việt. Cá mòi là nguồn cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể. Chỉ cần một lượng nhỏ cá mòi đã đáp ứng 70% lượng vitamin D mỗi ngày. Thêm vào đó, cá mòi cũng là một giàu vitamin B12, axit béo omega-3, protein và selen, giúp xương khỏe hơn, giảm cholesterol xấu và giảm viêm hiệu quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại cá giàu vitamin D nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO