6 gương mặt trẻ Việt Nam lọt top Forbes 30 Under 30 châu Á

03/04/2020 11:51

Năm 2020, Việt Nam có 5 đại diện trong lĩnh vực kinh doanh và 1 trong lĩnh vực xã hội lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á do Tạp chí Forbes bình chọn.

5 doanh nhân trẻ và một nhà hoạt động xã hội của Việt Nam lọt top Forbes 30 Under 30 châu Á

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các gương mặt trẻ nổi bật dưới 30 tuổi của châu Á năm 2020. Danh sách gồm 300 gương mặt trẻ nổi bật trong 13 lĩnh vực được các phóng viên lựa chọn từ 3.500 đề cử đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực.

Năm nay, Việt Nam có 6 đại diện bao gồm 5 doanh nhân trẻ trong lĩnh vực kinh doanh: Nguyễn Hữu Minh Hoàng - đồng sáng lập thuocsi.vn; Nghiêm Xuân Huy - CEO Finhay; Hàn Ngọc Tuấn Linh - CEO VSV Capital; Nguyễn Thị Ngọc Huyền - đồng sáng lập Medlink Asia; Phạm Khánh Linh - nhà sáng lập Logivan và 1 trong lĩnh vực xã hội là Nguyễn Thị Thu Trang, CEO WildAct.

1. Nguyễn Hữu Minh Hoàng - Đồng sáng lập thuocsi.vn, 29 tuổi

Nguyễn Hữu Minh Hoàng - Đồng sáng lập thuocsi.vn

Thuocsi.vn được Nguyễn Hữu Minh Hoàng sáng lập vào năm 2018 nhằm giải quyết tình trạng thiếu thuốc ở nông thôn Đông Nam Á bằng cách liên kết với các nhà thuốc và nhà phân phối được cấp phép.

Hiện tại, mỗi tháng startup này cung cấp thuốc từ 150 nhà cung cấp cho 2.500 nhà thuốc và phòng khám trên khắp Việt Nam.

Tháng 9/2019, thuocsi.vn đã gọi được 500.000 USD vốn từ vòng hạt giống từ các nhà đầu tư, dẫn đầu bởi Cocoon Capital của Singapore và VietCapital Ventures.

2. Nghiêm Xuân Huy - Sáng lập Finhay, 28 tuổi

Nghiêm Xuân Huy - Sáng lập Finhay

Nghiêm Xuân Huy là một người Australia gốc Việt. Sau khi bỏ công việc trong lĩnh vực tài chính ở Australia để trở về Việt Nam, năm 2017 Nghiêm Xuân Huy bắt đầu sáng lập Finhay - một nền tảng đầu tư vi mô cho giới trẻ sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000 (Milennials).

Starup này đặt mục tiêu giúp các bạn trẻ tiếp cận các quỹ tài chính tại Việt Nam để tiết kiệm thông minh và đầu tư với số tiền chỉ từ 3 USD. Ứng dụng của Finhay tự động phân tích khẩu vị rủi ro của người dùng và đề xuất cách phân bổ tiền đến quỹ phù hợp. Finhay đã được rót vốn đầu tư hàng triệu USD từ các nhà đầu tư như Insignia Venture Partners, H2 Ventures và Acorns.

3. Hàn Ngọc Tuấn Linh - CEO VSV Capital, 29 tuổi

Hàn Ngọc Tuấn Linh - CEO VSV Capital

Tuấn Linh là đồng sáng lập và CEO của VSV Capital, một quỹ đầu tư với tài sản trị giá 7 triệu USD. Đến nay, VSV Capital đã thực hiện hơn 70 khoản đầu tư, trong đó bao gồm cả các startup khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử như Lozi hay SaaS Base.

Khi ra mắt năm 2014, Linh cho biết VSV Capital là nhà đầu tư khởi nghiệp giai đoạn đầu cho các startup tại Việt Nam.

4. Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Đồng sáng lập Medlink Asia, 26 tuổi

Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Đồng sáng lập Medlink Asia

Năm 2018, Ngọc Huyền bắt đầu sáng lập Medlink Asia ở tuổi 24. Startup này giúp kết nối trực tiếp các công ty dược phẩm với các nhà thuốc tại Việt Nam va bỏ qua các khâu trung gian.
Một năm sau khi ra mắt, Medlink Asia đã kết nối hàng nghìn hiệu thuốc và công ty dược phẩm.

Trước đó, Ngọc Huyền đã giành được nhiều giải thưởng trong một số cuộc thi khởi nghiệp như Techsauce Global Pitch Competition tại Thái Lan và Vietchallenge ở Boston.

5. Phạm Khánh Linh - Sáng lập Logivan, 27 tuổi

Phạm Khánh Linh - Sáng lập Logivan

Sau khi tốt nghiệp Đại học Cambridge, tháng 11/2017 Phạm Khánh Linh thành lập Logivan - một nền tảng được ví như "Uber cho xe tải" nhằm kết nối tài xế xe tải với những người có nhu cầu chuyển hàng. Nền tảng thuê xe tải này cho phép theo dõi thời gian thực và kết nối trực tiếp các chủ hàng với các tài xế, giảm tỷ lệ xe trống chiều về, từ đó tăng thu nhập cho các tài xế độc lập.

Với hơn 44.000 tài xế xe tải trong mạng lưới của mình, Logivan đã phục vụ khoảng 30.000 chủ hàng cá nhân và 300 chủ hàng công ty như Wilmar, Nestle và Crown.

Trong 3 vòng gọi vốn gần đây, Logivan đã huy động được 7,9 triệu USD từ các nhà đầu tư như Insignia Ventures Partners, Ethos Partners, David Su (Matrix Partners) và Vinacapital Ventures.

6. Nguyễn Thị Thu Trang - CEO WildAct - 27 tuổi

Nguyễn Thị Thu Trang - CEO WildAct

Nguyễn Thị Thu Trang là sáng lập và CEO WildAct, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam ra đời năm 2013.

Là một nhà bảo tồn, Trang giám sát việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp bằng cách làm việc cùng cảnh sát và các tổ chức chống săn trộm tại châu Phi, cũng như các cơ quan chức năng ở châu Á. Với những đóng góp của mình, Trang từng được BBC vinh trong nhóm 100 phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng nhất năm 2019. Năm 2018, Trang nhận giải Future For Nature Award.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 gương mặt trẻ Việt Nam lọt top Forbes 30 Under 30 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO