6 bí quyết giúp bạn tìm ra động lực trong cuộc sống

12/06/2021 08:19

VOV.VN - Hiểu rõ nguồn động lực có thể giúp bạn lên kế hoạch và hành động một cách hợp lý, giúp bạn chinh phục được mục tiêu cũng như mơ ước. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn có thể tìm ra nguồn động lực của bản thân.

Bạn luôn luôn nghĩ về điều đó

Trước hết, hãy tự hỏi bản thân một câu hỏi đơn giản: “Điều gì luôn luôn ở trong tâm trí bạn”. Đó là một chiếc xe hơi mới, ngôi nhà của riêng bạn, có nhiều tiền hơn, một sự nghiệp thành công hay viết một cuốn sách? Hãy suy nghĩ đến điều luôn luôn ở trong tâm trí bạn. Bất kể là lúc đang ngủ, đang ăn, đang khiêu vũ tại một buổi tiệc hay dành thời gian bên người thân, bạn cũng không thể thôi nghĩ tới điều đó. 

 

Bạn luôn luôn dành thời gian cho điều đó

Điều gì khiến bạn luôn luôn muốn dành thời gian cho nó? Đó là ước mơ trở thành một ca sĩ hay một nhà văn hay đạt điểm cao nhất tại trường đại học của bạn? Bất kể là gì, bạn sẽ luôn luôn dành thời gian cho điều đó kể cả khi lịch trình của bạn dày đặc đi nữa. Thậm chí, lúc mệt mỏi, bạn vẫn sẽ cố hết sức dành thời gian cho điều này. Bạn có thể học thêm 3 tiếng hoặc học thêm một số kỹ năng để đảm bảo là bạn không bị thiếu sót ở bất cứ điểm nào.

Bạn khao khát điều đó như hơi thở của bạn

Bạn sẽ luôn luôn cảm thấy nguồn động lực của bạn quan trọng như việc hít thở. Chẳng hạn, một người có động lực trở thành một nhiếp ảnh gia sẽ xem nhiếp ảnh không khác gì cuộc sống của họ. Họ sẽ nỗ lực hết sức và làm bất cứ điều gì cần thiết để trở thành một nhiếp ảnh gia. Ngay cả khi không được khỏe, họ cũng không có ngày nào mà không dành một vài giờ cho nhiếp ảnh.

 

Bạn sẵn sàng nỗ lực hết sức cho điều đó

Bạn cảm thấy cần phải nỗ lực hết sức cho điều mà bạn nghĩ là vô cùng quan trọng trong cuộc sống của bạn? Chẳng hạn, ngay cả khi mệt mỏi không thể làm việc được nhưng bạn vẫn lấy sách ra ôn bài để đạt điểm thi cao nhất. Bạn sẽ cố gắng học nhiều nhất có thể để chắc chắn là bạn đang tiến gần hơn tới ước mơ của mình. Hơn thế nữa, bạn sẽ không bao giờ làm điều này một cách tính toán hay vì một lý do đặc biệt nào. Thực tế, bạn cảm thấy hạnh phúc khi nỗ lực hết sức mình.

Bạn liệt kê điều đó nằm trong danh sách những điều quan trọng nhất

Bạn có thể lập một danh sách những thứ rất quan trọng trong cuộc sống của bạn và những thứ bạn muốn làm bằng mọi giá. Chẳng hạn, bạn có thể lập ra danh sách những nơi bạn muốn tới thăm quan và những thứ bạn muốn làm trước tuổi 30. Vì thế, hãy nghiên cứu và tìm ra điều gì là quan trọng nhất được nhắc tới trong danh sách này. Bạn có thể ghi nhãn nó là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Thực tế là bạn sẽ không bao giờ từ bỏ nó. Hơn nữa, khi tiến thêm một bước gần hơn đến điều đó, bạn cảm thấy vô cùng tự hào và hạnh phúc cho bản thân.

 

Bạn luôn luôn say mê điều đó

Bạn thấy bản thân say mê các hoạt động khiến bạn quên cả thời gian? Chẳng hạn, nếu bạn luôn say mê đọc sách và không bao giờ chán làm điều này thì điều này có nghĩa đọc sách có thể là động lực của bạn. Thực tế, đôi khi, bạn có tìm thấy chính mình qua các cuốn sách. Bạn có thể hoàn thành công việc sớm để dành thời gian đọc sách hoặc thậm chí bạn quên những khác khi bắt đầu đọc sách./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 bí quyết giúp bạn tìm ra động lực trong cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO