50 nhân viên y tế Phú Thọ "Nam tiến" chống dịch COVID-19

Hà Nguyệt| 20/08/2021 09:45

Ngày 19/8, 50 cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh Phú Thọ đã lên đường vào "chia lửa" cho tâm dịch TP. HCM.

Tại buổi gặp mặt đoàn cán bộ đi chi viện, ông Bùi Minh Châu - Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, động viên tinh thần tình nguyện xung kích của các y, bác sĩ đất Tổ.

Đồng thời nhấn mạnh, trong quá trình tham gia hỗ trợ chống dịch, các y, bác sĩ cần phát huy tinh thần đoàn kết, tuân thủ kỷ luật, tương thân, tương ái, cống hiến hết khả năng chuyên môn, trí tuệ của mỗi cá nhân và lan tỏa tinh thần "lương y như từ mẫu", cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao một cách an toàn, nhanh chónghỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh kiểm soát dịch bệnh.

50 nhân viên y tế Phú Thọ
50 nhân viên y tế Phú Thọ

Trong đoàn công tác lần này, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ có 2 điều dưỡng tham gia chi viện. Lần đầu tiên tham gia chống dịch, điều dưỡng Hán Giang Nam - Khoa Mắt - Tai Mũi Họng - Răng Hàm Mặt và Điều dưỡng Nguyễn Thị Thúy Nga - Khoa Bệnh Nhiệt đới chia sẻ: Khi thấy hình ảnh các y bác sĩ trong tâm dịch ngày đêm gồng mình chiến đấu chống dịch bệnh, chúng tôi những y bác sĩ trên quê hương đất tổ rất xúc động và luôn mong muốn được sát cánh cùng với các đồng nghiệp đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

"Dẫu biết rằng phía trước sẽ là những khó khăn, vất vả, nhưng tiếp bước truyền thống cha anh, phát huy tinh thần đoàn kết hàng nghìn năm của dân tộc, chúng tôi tin tưởng cuộc chiến này chúng ta nhất định giành thắng lợi" - nam điều dưỡng chia sẻ.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
50 nhân viên y tế Phú Thọ "Nam tiến" chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO