5 xu hướng quần jeans đang làm chủ sân chơi thời trang của phái đẹp

Tô Hoàng Bảo (Đẹp/Vietnam+)| 14/12/2021 08:57

Sức hút của kiểu quần jeans không chỉ nằm ở cảm giác thoải mái khi mặc, mà còn ở khả năng biến hóa linh hoạt trong mọi mùa mốt trong năm cũng như không chịu sự chi phối của các xu hướng mới nhất.

5 xu huong quan jeans dang lam chu san choi thoi trang cua phai dep hinh anh 1Bộ sưu tập Balenciaga Haute Couture Thu Đông 2021 và bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Dolce & Gabbana, Y/Project.

Cho đến tận ngày nay, quần jeans vẫn luôn là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp.

Sức hút của kiểu quần này không chỉ nằm ở cảm giác thoải mái khi mặc, mà còn ở khả năng biến hóa linh hoạt trong mọi mùa mốt trong năm cũng như không chịu sự chi phối của các xu hướng mới nhất.

Cùng với sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội, nền thời trang cũng trải qua một cuộc cách mạng định hướng chung, khiến giới mộ điệu có cách nhìn nhận mới mẻ hơn về phong cách và xu hướng.

Ở thời điểm hiện tại, tinh thần thoải mái đang nắm giữ thế thượng phong của làng mốt. Không còn nghi ngờ gì nữa, quần jeans - biểu tượng của sự phóng túng, khỏe khoắn, hiển nhiên trở thành điểm nhấn quan trọng trong nhiều bộ sưu tập Ready-to-wear và cả Haute Couture của nhiều nhà mốt danh tiếng.

Vậy xu hướng quần jeans nào hiện đang được các nhà thiết kế lừng lẫy lăngxê cho những mùa mốt tới?

Quần jeans xắn gấu

Quần xắn gấu đã có màn trở lại ấn tượng trên sàn diễn Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2022 vừa qua. Kiểu dáng quen thuộc của mẫu quần này nay đã được các nhà thiết kế điểm xuyết thêm dấu ấn đặc trưng của phong cách Y2K rất được ưa chuộng hiện nay, chẳng hạn như thêu hoa nổi, họa tiết bươm bướm…

5 xu huong quan jeans dang lam chu san choi thoi trang cua phai dep hinh anh 2Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Alexander McQueen và Blumarine.

Cùng với sự thống lĩnh của loạt xu hướng thời trang mang hơi thở retro cổ điển, quần xắn gấu góp phần làm đa dạng hóa tủ đồ thời trang của giới mộ điệu thêm phần điệu đà và mới mẻ.

Quần jeans patchwork

Cơn sốt của xu hướng patchwork - kỹ thuật chắp vá những mảng vải khác biệt lại với nhau, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm tới. Điều đó đã được mình chứng trên khắp các sàn diễn thời trang hiện nay.

5 xu huong quan jeans dang lam chu san choi thoi trang cua phai dep hinh anh 3Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Dsquared2 và Coach.

Bên cạnh cảm hứng Y2K, quần jeans patchwork còn hiện diện trong nhiều bản phối mang phong cách khác nhau, từ điệu đà, nữ tính khi kết hợp với áo sơmi vài sheer xuyên thấu cho đến cá tính, nổi loạn với áo bralette.

Quần jeans lửng

Nhờ cuộc cách tân nền thời trang hiện nay, các nhà thiết kế nổi tiếng dần thoát ly khỏi những quy tắc ăn mặc xưa cũ để hướng đến tinh thần tự do, khác biệt. Theo đó, quần jeans lửng từng được xem là món đồ quá đỗi dung dị, đơn điệu và không phù hợp để tạo nên một bộ trang phục thời trang chỉn chu.

5 xu huong quan jeans dang lam chu san choi thoi trang cua phai dep hinh anh 4Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Sandro và Isabel Marant.

Thế nhưng, giờ đây, các nhà mốt đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho những kiểu quần này, một vẻ đẹp phóng khoáng nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Quần jeans ống đứng

Dù thời đại có nhiều biến chuyển và nền thời trang cũng trải qua nhiều gian đoạn đổi mới nhưng có lẽ không thể nào xóa bỏ các giá trị cơ bản nhất của thời trang. Đó là lý do tại sao quần ống đứng mang phom dáng cổ điển vẫn đứng vững sau nhiều thập kỷ và vẫn được phái đẹp vô cùng yêu thích cho đến tận ngày nay.

5 xu huong quan jeans dang lam chu san choi thoi trang cua phai dep hinh anh 5Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Louis Vuitton và Versace.

Và đây cũng là thiết kế quần jeans không thể nào thiếu trong tủ đồ của các quý cô trong các mùa mốt tới.

Quần jeans ống rộng

Nếu như các mùa mốt trước đón chào sự lên ngôi của quần jeans ống loe thì từ mùa Thu Đông 2021 trở đi, quần jeans ống rộng chính thức gia nhập sân chơi thời trang phái đẹp.

Không chỉ “tung hoành” trong mảng Ready-to-wear mà kiểu dáng quần này còn được nhiều nhà mốt ưu ái đưa vào các bộ sưu tập Haute Couture được chăm chút kỹ lưỡng của mình.

5 xu huong quan jeans dang lam chu san choi thoi trang cua phai dep hinh anh 6Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Valentino và Balenciaga.

Vẫn dáng vẻ cứng cáp, phóng khoáng đó, kiểu quần này còn được tinh chỉnh một cách khéo léo trong từng mối ghép và chi tiết, khiến chúng trở nên bắt mắt, sang trọng hơn bao giờ hết./.

Tô Hoàng Bảo (Đẹp/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 xu hướng quần jeans đang làm chủ sân chơi thời trang của phái đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO