5 ứng dụng hỗ trợ tìm lại điện thoại bị mất cắp

Mai Mai| 30/03/2020 08:32

Việt BáoNếu bạn lơ là vài phút, điện thoại hoặc laptop có thể không cánh mà bay. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Điện thoại thông minh, máy chụp hình, laptop, tai nghe không dây đều là những thiết bị đắt tiền, do đó, chúng luôn là miếng mồi béo bở của kẻ gian.

Để hạn chế bị mất cắp, người dùng nên bỏ thiết bị vào túi và khóa lại, không sử dụng điện thoại ở những khu vực vắng vẻ... Tất nhiên, những giải pháp kể trên sẽ không hiệu quả 100%, do đó, bạn nên cài đặt thêm một số ứng dụng bổ sung sau đây.

1. Avast Mobile Security

Avast Mobile Security hiện đang được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store, giúp bảo vệ thiết bị khỏi những cuộc tấn công mạng. Nếu phát hiện phần mềm độc hại, ứng dụng sẽ ngay lập tức ngăn chặn và giám sát tất cả lưu lượng ra vào.

Ngoài ra, Avast Mobile Security còn tích hợp thêm khả năng chống trộm, tường lửa, lọc tin nhắn SMS và cuộc gọi quấy rối.

Phần lớn các tính năng đều được cung cấp miễn phí, tuy nhiên, nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao, bắt buộc người dùng phải nâng cấp lên phiên bản trả phí.

2. Kaspersky Antivirus

Ứng dụng không chỉ cung cấp tính năng theo dõi vị trí, khóa điện thoại trong trường hợp bị mất mà nó còn cho phép người dùng khóa các ứng dụng quan trọng. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không ai có thể truy cập thư viện ảnh, tin nhắn, Facebook, Messenger... nếu không có mật khẩu.

Đúng như tên gọi, Kaspersky Antivirus sẽ bảo vệ điện thoại khỏi phần mềm độc hại theo thời gian thực. Ứng dụng hiện đang được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store.

3. Prey

Ứng dụng này không tập trung vào việc bảo vệ điện thoại khỏi phần mềm độc hại, mà nó cho phép người dùng theo dõi và tìm lại điện thoại, laptop trong trường hợp bị mất cắp. Prey tương thích với nhiều nền tảng gồm Windows, Android, iOS...

Prey cung cấp một loạt các tính năng hữu ích, chẳng hạn như control zones (vùng điều khiển), thông báo cho bạn nếu điện thoại rời khỏi một khu vực nhất định. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thể sử dụng camera trên điện thoại để chụp lại hình ảnh của kẻ trộm.

4. Norton Mobile Security

Norton có lẽ là cái tên đã khá quen thuộc đối với nhiều người dùng máy tính. Phiên bản bảo mật dành cho điện thoại đã không làm người dùng thất vọng khi nó có thể phát hiện phần mềm độc hại 100%.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp một số tính năng hữu ích khác như tìm kiếm an toàn, gửi thông tin vị trí cuối cùng của điện thoại và chặn cuộc gọi quấy rối.

5. iAntiTheft

Không giống như các ứng dụng được liệt kê trong danh sách này, iAntiTheft tập trung vào việc bảo vệ điện thoại khỏi bị mất cắp. Ứng dụng cung cấp bốn chế độ cảnh báo gồm Dịch chuyển, Nguồn sạc, Túi/ví và Tai nghe.

Ví dụ, để hạn chế mất cắp điện thoại khi đến chỗ đông người, bạn chỉ cần kích hoạt chế độ Túi/ví, sau đó cất điện thoại vào túi quần hoặc túi xách. Nếu có người nào đó cố tình móc điện thoại, ngay lập tức thiết bị sẽ phát ra cảnh báo với mức âm lượng to nhất.

Nếu không biết lựa chọn chế độ nào, bạn chỉ cần chuyển sang mục Thông minh và kích hoạt, tự động ứng dụng sẽ lựa chọn chế độ tốt nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 ứng dụng hỗ trợ tìm lại điện thoại bị mất cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO