5 thời điểm không nên uống nước

HẠ MÂY (Theo womenshealthmag)| 08/01/2022 10:40

Chúng ta nên uống nước liên tục để cơ thể tránh mất nước. Tuy nhiên, liên quan đến một số thói quen sức khỏe, việc uống nước quá nhiều không phải lúc nào cũng tốt. Dưới đây là một số thời điểm không nên uống nước.

Khi lượng nước trong cơ thể đã đủ

Việc uống nhiều nước tốt cho cơ thể, nhưng đôi lúc uống quá nhiều nước sẽ khiến cơ thể bạn gặp các vấn đề sức khỏe.

Nếu bạn uống nước không chừng mực và uống khi cơ thể không khát thì nước sẽ làm loãng lượng muối cân bằng tự nhiên có trong cơ thể. Điều đó khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt natri, tình trạng này gọi là hạ natri huyết.

Khi đã ăn no

Bạn có thể uống nước để giảm cân. Uống một ly nước trước khi ăn khiến bạn mau no hơn. Nhưng uống quá nhiều nước trước và sau bữa ăn sẽ gây khó chịu. Đây là thời điểm bạn không nên cung cấp nước cho cơ thể.

Sau khi tập luyện vất vả

Sau khi tập luyện bình thường bạn có thể bổ sung nước. Tuy nhiên sau khi bạn thực hiện một bài tập có cường độ cao thì cơ thể đang mất rất nhiều chất điện giải thông qua việc đổ mồ hôi.

Vì thế bạn luôn ưu tiên bù đắp lại các chất dinh dưỡng đã mất bằng cách uống nước dừa, loại nước giàu dinh dưỡng tự nhiên chứa kali, magiê, natri, vitamin C và chất xơ mà không chứa nhiều calo như các thức uống tăng lực. Tuy nhiên, uống nước ngay sau khi tập luyện không là một lựa chọn sáng suốt.

Trước khi đi ngủ

Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì bạn sẽ phải đi tiểu, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên bạn sẽ ngủ không ngon. Nên hạn chế uống nước sau 18h và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1h.

Trong bữa ăn

Chúng ta không nên uống nước trong khi ăn vì nó khiến thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa của bạn cũng phải làm việc vất vả hơn, rất có hại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thời điểm không nên uống nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO