5 nhóm người nên cẩn thận khi ăn ngô

HẠ MÂY (Theo Baidu)| 26/02/2022 08:33

Ngô là loại thực phẩm chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt còn có khả năng chống ung thư. Nhưng không phải ai cũng nên ăn loại thực phẩm này, có 5 nhóm người sau đây nên hạn chế ăn ngô để tránh những vấn đề về sức khỏe.

1. Người tiêu hóa kém

Những người có chức năng tiêu hóa kém không nên ăn ngô, vì ngô là loại hạt thô, sau khi ăn sẽ tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, thậm chí có khi còn gây viêm loét, xuất huyết đường tiêu hóa.

Ngoài những người tiêu hóa kém không ăn được ngô thì những người bị xơ gan, giãn tĩnh mạch thực quản cũng không được ăn ngô.

2. Người có sức đề kháng kém

Xenlulo trong ngô rất phong phú, sau khi ăn sẽ bị cản trở quá trình hấp thụ và bổ sung protein, dẫn đến lượng chất béo nạp vào cơ thể sẽ giảm đi rất nhiều, vì vậy những người có sức đề kháng kém nên ăn ít ngô, vì nó có khả năng gây hại cho một số cơ quan.

3. Người lao động chân tay

Những người lao động chân tay thường rất tốn sức, cần nhiều calo và năng lượng để hỗ trợ, trong khi năng lượng và calo trong ngô tương đối ít, vì vậy những người lao động chân tay trong thời gian dài không nên ăn ngô như một loại lương thực chính.

4. Người già

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, chức năng tiêu hóa của người già sẽ kém dần đi, vì vậy tốt nhất là không nên ăn ngô, vì chất xơ trong ngô sẽ làm tăng gánh nặng cho đường ruột, dẫn đến khó tiêu hoặc táo bón.

5. Người đang thiếu canxi, sắt

Lượng chất xơ dồi dào và axit phytic trong ngô có tác động tiêu cực đối với những người bị thiếu sắt, thiếu canxi. Các chất này kết hợp với nhau tạo thành chất kết tủa làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng acid trong dạ dày cũng giảm đi đáng kể khi bạn ăn ngô với số lượng lớn, đó cũng là một trong những yếu tố hạn chế hấp thụ sắt của cơ thể.

Bài liên quan
  • 3 loại thực phẩm giúp kích hoạt gen kéo dài tuổi thọ
    Tiến sĩ Sanjay Gupta - nhà giải phẫu thần kinh nổi tiếng người Mỹ cho biết, có nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình lão hóa và kích hoạt các gen kéo dài tuổi thọ của cơ thể. Ẩn trong phân tử DNA của chúng ta là một gen có tên FOXO3, nó có thể trì hoãn quá trình lão hóa nhưng nó phải được kích hoạt bằng các loại thực phẩm phù hợp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 nhóm người nên cẩn thận khi ăn ngô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO