5 món đồ mang ý nghĩa may mắn nên mua dịp đầu năm

Thủy Linh| 04/02/2022 10:59

Mỗi món đồ, mỗi đồ vật sẽ mang trong mình những trường năng lượng riêng, ảnh hưởng ít nhiều tới vận khí của người sở hữu.

5 món đồ mang ý nghĩa may mắn nên mua dịp đầu năm
Đầu xuân năm mới là thời điểm khởi khí khai lộc nếu như mọi thứ đều suôn sẻ, tốt lành thì cả năm sẽ thuận buồm xuôi gió.
Dưới đây là 5 món đồ mà Phong thủy Phùng Gia gợi ý nên mua vào đầu năm để chiêu mộ tài lộc, giúp cho gia đình đón nhận nhiều may mắn, bình an.

Mua muối đầu năm

Có một câu nói đã được truyền qua bao thế hệ, trở thành phong tục ăn sâu vào nếp sống của mỗi người dân Việt Nam: “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”.

Muối tuy chỉ là thứ gia vị thêm vào các món ăn, nhưng từ ngày xưa đã được xem món đồ vô giá mà bất cứ gia đình nào cũng giữ gìn, nâng niu như bảo vật. Muối có vị mặn, tượng trưng cho mong cầu về một năm mới tốt lành, no đủ, tình cảm gia đình ngày càng mặn nồng.

Bên cạnh đó, muối còn có tác dụng làm sạch nên còn được dùng để tẩy uế, xua đuổi tà ma và được coi là đem lại may mắn trong gia đình. Vì thế, ngày nay trong những ngày đầu năm, các gia đình hãy mua lấy một túi muối nhỏ cất trong nhà để vạn sự đều như ý.

Mua vàng ngày vía Thần Tài

Ngày mùng 10 Tết hàng năm được coi là ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, người ta đi mua vàng ngày này để cầu may mắn, tài lộc đầu xuân, giúp cả năm lộc lá dồi dào, tiền bạc rủng rỉnh, buôn may bán đắt, phát tài phát lộc.

Người Việt vốn có tính tiết kiệm, hay lo xa, nên đây cũng là một hình thức tiết kiệm được các cụ thời xưa truyền lại. Sau những ngày ăn chơi suốt dịp Tết.

Mua vàng ngày vía Thần Tài có thể giúp gia chủ giữ tiền bạc trong tay dù tháng giêng là tháng ăn chơi nhưng vẫn có thể có của ăn của để. Đồng thời bỏ tiền ra mua vàng tích trữ cũng khiến cho mọi người có thêm động lực để làm việc, hăng say lao động sản xuất hơn trong năm để không bị túng thiếu.

Mua lửa

Ngọn lửa thể hiện sự ấm áp, nồng cháy, do đó mang ý nghĩa tượng trưng cho sự nồng nàn, đằm thắm trong gia đình. Đầu năm mua lửa chính là mang lại may mắn, tài lộc, sung túc cho gia đình.

Bạn có thể mua một chiếc bật lửa hoặc một bao diêm nhỏ mang theo bên mình. Cũng có thể dùng để tặng bạn bè, người thân thay cho lời chúc năm mới nhiều điều tốt đẹp sẽ tới, gia đình êm ấm thuận hòa, lứa đôi khăng khít, hạnh phúc, làm ăn tấn tới, tài lộc đại phát.

Mua giấy xin chữ

Ngày nay, có lẽ rất khó để tìm được hình ảnh ông đồ già với mực tàu giấy đỏ, thậm chí ở nhiều nơi, con trẻ chỉ còn thấy trên sách vở. Thế nhưng tục xin chữ đầu năm có ý nghĩa văn hóa rất lớn, cần được bảo tồn và phát huy.

Phong tục này thể hiện sự coi trọng chữ nghĩa, tri thức, cũng là gửi gắm hy vọng qua con chữ xin được sẽ mang về may mắn, tài lộc, trí tuệ, phúc thọ, bình an như lời thỉnh cầu của gia chủ.

Ngoài ra, chúng ta có thể xin chữ của các Nho sĩ, thầy giáo, thầy đồ, nổi danh hiền tài, đức độ, học rộng hiểu nhiều để có thể hưởng phúc khí của họ, cũng là khẳng định sự quyết tâm phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình trong năm mới.

Mua dầu cúng dường Đức Phật để khai sáng trí tuệ

Cứ vào dịp đầu năm mới các gia đình và Phật tử thường tìm về chốn Thiền môn tự viện để cầu mong sức khỏe bình an. Mọi người phát tâm công đức để mua dầu cúng Phật với mong ước khai sáng trí tuệ, con cái học hành tấn tới, sự nghiệp hanh thông vượt bậc, cuộc sống ấm no bình yên.

Tuy nhiên hành động mua dầu cúng phật đầu năm chỉ mang tính tượng trưng, chứ không phải mua thật. Ai đến chùa có tâm công đức thì mua dầu sau đó gửi tiền vào hòm công đức và lấy gáo dừa nhỏ múc dầu từ am đổ vào đèn.

Tiền công đức là để nhà chùa mua dầu cúng Phật cả năm. Việc mua dầu dâng Phật tùy thuộc vào cái tâm của mỗi người. Người mua nhiều, người mua ít, không nhất thiết hay bắt buộc phải mua. Có người múc gáo đầy, người múc với. Người chỉ múc một giọt đều cầu may mắn.

Nhiều hay ít không quan trọng, cái chính vẫn là ở tâm đức mỗi người khi hướng về Tam Bảo, thờ cúng Đức Phật. Bên cạnh đó, các bạn hãy giữ cho cái tâm của mình được thanh thản, hoan hỷ, chuyện gì có thể bỏ qua thì hãy cứ bao dung, độ lượng. Tin chắc rằng sẽ có một năm bình an, nhiều phúc lộc.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 món đồ mang ý nghĩa may mắn nên mua dịp đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO